Trang

Thứ Tư, 18 tháng 7, 2012

TÌNH YÊU BIẾN ĐỔI PHẬN NGƯỜI


Chuyện nghìn lẽ một đêm của Ba tư có kể lại một phiên tòa như sau: 

Có 2 người anh em ruột nọ bắt trói được thủ phạm giết cha mình. Họ kéo tên sát nhân đến trước quan tòa và yêu cầu xử theo luật mắt đền mắt, răng đền răng, kẻ sát nhân đã dùng đá ném chết cha họ, thì hắn cũng bị ném đá như luật đã định. Trước mặt quan tòa tên sát nhân đã thú nhận tất cả tội lỗi của mình, nhưng trước khi bị đem ra xử, hắn chỉ xin một ân huệ, đó là được trở về nhà trong vòng 3 ngày để gởi gấm một người cháu được ký thác cho hắn trông coi từ nhỏ. Sau thời hạn đó, hắn sẽ trở lại để chịu xử tử. Quan tòa xem chừng như không tin ở lời cam kết của tử tội, giữa lúc quan tòa đang do dự, thì từ trong đám đông những người tham dự phiên tòa, có một người giơ tay cam kết “Tôi xin đứng ra bảo đảm cho lời cam kết của tử tội. Nếu sau ba ngày, hắn không trở lại tôi sẽ chết thay cho hắn”.

Tên tử tội được tự do trong 3 ngày để giải quyết việc gia đình. Sau đúng kỳ hạn 3 ngày, giữa lúc mọi người đang chờ đợi để chứng kiến cuộc hành quyết, tên tử tội hiên ngang tiến ra pháp trường, và dõng dạc tuyên bố: “Thật cám ơn lòng quảng đại của người đã bảo lãnh cho tôi, đúng ra tôi định mượn cớ này để trốn luôn, nhưng với một người không quen biết lại dám dùng cả mạng sống mình để bảo lãnh cho tôi, chính nghĩa cử đó đã làm tôi thay đổi quyết định”. Sau lời phát biểu của tên tử tội, người đàn ông đứng ra bảo lãnh cho tên tử tội cũng ra giữa đám đông và tuyên bố: “Phần tôi, sở dĩ tôi đứng ra bảo lãnh cho người này là vì tôi nhận thấy từ anh một tình người”. Sau lời tuyên bố trên, đám đông bỗng trở nên thinh lặng. Dường như ai cũng cảm thấy được mời gọi để thể hiện những gì là cao quý nhất trong lòng người.

Từ đám đông, hai người thanh niên bỗng tiến ra và nói với quan tòa: “Thưa Ngài hai anh em tôi cũng xin tha cho kẻ đã giết cha mình, vì chúng tôi đã hiểu được rằng sự sai lầm và tội lỗi không thể sửa trị bằng sự tiêu diệt và giết chết mà chính là tình yêu thương, lòng quảng đại tha thứ, là cách biến đổi con người tội lỗi tốt nhất.



Với câu chuyện các em vừa nghe. chắc các bạn sẽ biết phải sống như thế nào, để mọi người thấy các bạn là thấy được niềm tin và ý nghĩa của cuộc sống, nhìn thấy các bạn là thấy được lòng quãng đại và sự tha thứ, thấy các bạn là thấy được rằng Thiên Chúa vẫn tiếp tục yêu thương con người và con người đang sống yêu thương nhau và sống cho nhau trong tình Chúa.

Mỗi chúng ta hãy cố gắng sống tốt, sống yêu thương chan hòa với mọi người, để có thể là sức mạnh cải thiện những tâm hồn đang cần đến tình người các bạn nhé !.
 (ST)


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét