Trang

Thứ Ba, 31 tháng 7, 2012

Bản tin SHDC số 110


SINH HOẠT DÂN CHÚA Gx TAM KỲ
Số 110        &      ' 0510.3834492
có thể xem nơi địa chỉ mạng : gxtamky.blogspot.com
CHÚA NHẬT 17 THƯỜNG NIÊN NĂM B, 29-7-2012
I- LỜI CHÚA               xin xem trước
Bài đọc 1 : Sách Các Vua quyển 2                                   2V 4,42-44
Họ sẽ ăn mà vẫn còn dư
Bài đọc 2 : Thư Ê-phê-xô                                      Ep 4,1-6
Chỉ có một thân thể, một Cha, một niềm tin, một phép Rửa.
Tin mừng theo thánh Gioan                                                   Ga 6,1-15
Đức Giêsu cầm lấy bánh, rồi phân phát cho những người hiện diện, ai muốn ăn bao nhiêu tuỳ ý.
II- Ý Lễ : Bà Chung : lễ giáp tuần cho chồng Phêrô và cầu cho Giuse Maria * anh Duy Sg : lễ cho Lh Antôn * anh Sự Thái Bình : lễ cho nội Maria * anh Thảo Thái bình : lễ cho Batôlômêô * gđ Châu-Thủy gk 9 : lễ tạ ơn * chị Liễu gk 5 : lễ 100 ngày anh Phêrô Mười.
III- VIỆC PHỤC VỤ NHÀ CHÚA,
từ chiều thứ Bảy 4-8 đến thứ Sáu 10-8: Giáo Khóm 5
THÔNG TIN QUAN TRỌNG
1- Chúa Nhật tuần sau, 5-8-12, Đức Cha Giáo Phận ban phép Thêm Sức  cho các em học sinh giáo lý trong giáo xứ. Thay đổi giờ lễ sáng : 9g00 thay vì 6g00. vì Đức Cha phải vào từ Đà Nẵng. Buổi chiều như thường.
Đây cũng là dịp để cộng đoàn giáo xứ chúng ta chúc mừng kỷ niệm 6 năm chức Giám Mục Giáo Phận của Đức Cha, mà đúng ngày là thứ Bảy 4-8. Xin cộng đoàn cầu nguyện cho Đức Cha Giáo Phận trong trách nhiệm nặng nề, khó khăn, gập ghềnh nhiều hơn là xuôi chèo mát mái.
Về Bí Tích Thêm Sức, con số các em lãnh nhận Bí Tích không nhiều, và là thành phần lớp lớn, chuẩn bị mãn trường giáo lý. Đây là một thực tế không vui trong tình hình giáo xứ chúng ta. Vì với những lớp nhỏ, con số học sinh thường là đông đảo, nhưng càng lên lớp lớn, con số các em đi học giáo lý cứ ít dần. Một số ít chắc là do gia đình đổi chỗ ở, dọn đi nơi khác. Một số tự động bỏ học giáo lý, tự cho mình là đủ lớn, không cần đến lớp nữa, mà cha mẹ cũng chẳng quan tâm. Và cuối cùng chắc chắn có một số em chán nản, chối bỏ niềm tin của cha mẹ, bỏ đạo, khi tiếp xúc với tư tưởng chống phá đạo từ nơi xã hội cũng như học đường. Lỗi này phần lớn là do cha mẹ, không quan tâm nuôi dưỡng, khích lệ  con cái mình sống đức tin mạnh mẽ. Chính cha mẹ cũng đã yếu xìu, thì con cái làm sao đứng vững nổi.
Hiện nay, để củng cố chương trình và phong trào giáo lý thiếu nhi, chúng tôi đã nghĩ đến việc các em cần phải được vào học lớp thích ứng với độ tuổi, trình độ văn hóa... Nhờ thế, những em chưa được Rửa Tội, Thêm Sức đều dễ dàng hội nhập cho đến khi lãnh nhận Bí Tích. Rồi kết hơp với phong trào Hùng Tâm Dũng Chí, các em được phát triển tình bạn, và vui vẻ tới Nhà Thờ, không sợ lạc lõng lẻ loi. Cha mẹ nào ý thức thì khuyến khích các con tham gia sinh hoạt. Chiều Chúa Nhật phải dành cho đời sống đức tin, sinh hoạt hội đoàn, học hỏi giáo lý của các em, không nên lấy cớ đi học thêm.
2- Đại Hội La Vang và lễ đặt viên đá xây dựng Vương Cung Thánh Đường.  Đây là một lễ lớn hướng tới tương lai.
Chiều ngày 14-8, Thánh Lễ khai mạc do Đức TGM Girelli, đại diện Tòa Thánh chủ lễ. Sáng sớm 15-8, lễ đặt viên đá khởi công xây dựng, do Đức TGM Nguyễn văn Nhơn, chủ Tịch HĐGMVN chủ lễ. Để tham dự ngày hành hương quan trọng này, xin mời đăng ký trước nơi ông Hạnh, Trưởng Ban Mục Vụ (0913.106.654), để lấy vé và sẽ ngồi theo vé của mình. Giá vé đi và về trong 2 ngày, tạm tính là 180.000đ/người. Khởi hành lúc 10g00 thứ Ba 14-8, ăn uống và ngủ nghỉ hoàn toàn tự túc. Xin xem thêm chi tiết nơi bảng Thông Báo của giáo xứ.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét