Trang

Thứ Năm, 26 tháng 7, 2012

bản tin SHCD số 109


SINH HOẠT DÂN CHÚA Gx TAM KỲ
Số 109        &      ' 0510.3834492
có thể xem nơi địa chỉ mạng : gxtamky.blogspot.com
CHÚA NHẬT 16 THƯỜNG NIÊN NĂM B, 22-7-2012
I- LỜI CHÚA               xin xem trước
Bài đọc 1 : Sách Ngôn sứ Giê-rê-mi-a                                 Gr 23,1-6
Ta sẽ qui tụ đoàn chiên của Ta còn sót lại. Ta sẽ cho xuất hiện các mục tử để lãnh đạo chúng.
Bài đọc 2 : Thư Ê-phê-xô                                                      Ep 2,13-18
Chính Đức Giêsu là sự Bình An củz chúng ta. Người đã liên kết dân Do Thái và dân ngoại thành một.
Tin mừng theo thánh Mác-cô                                                 Mc 6,30-34
Họ như bầy chiên không người chăn dắt.
II- Ý Lễ : gđ Thanh-Sen gk 3 : lễ giỗ chị Maria và mẹ Maria * bà Hồng gk3 : lễ cho Lh Phêrô Tự * Anh em Kỳ-Lệ-Hiền : lễ cho Lh Têrêxa * ôb Thụy-Khương : lễ bình an * bà Bội gk 6 : lễ tạ ơn và cầu bình an gia đình * chị Huyền gk 7 : lễ cho cha Giacô-bê / lễ bình an * anh Thảo T.Bình : lễ cho Lh Batôlômêô* ôb Khiêm Tam Tòa : lễ tạ ơn và cầu bình an * bà cụ Diệm gk 6 : lễ bình an * chị Trinh dự tòng Tam Xuân : lễ cầu ơn như ý * gđ Triều Phi Đoan Trai : lễ xin ơn khai trương * bà Bê gk 2 : lễ giỗ chồng Simon * bà Nguyệt (lương) gk 2 : lễ cho chồng Têphanô Ngô Thanh * bà Điểm gk 5 : lễ cho chồng Matthêu * gđ Thnh-Nhàn gk 5 : lễ cho Lh Vinhsơn * anh Nghi gk 3 : lễ cho ÔBTTiên và cầu bình an.
III- VIỆC PHỤC VỤ NHÀ CHÚA,
từ chiều thứ Bảy 28-7 đến thứ Sáu 3-8: Giáo Khóm 3
THÔNG TIN QUAN TRỌNG
Đền Thánh Đức Mẹ Lữ Hành đang từng bước hiện thực. Từ những ý tưởng ban đầu để đáp ứng với yêu cầu làm đẹp thành phố Tam Kỳ, mà phía Nhà Nước muốn biến thành công viên, vườn hoa, chúng ta đã phải vất vả tìm kiếm giải pháp để tồn tại mảnh đất của giáo xứ. Yêu cầu của Nhà Nước là phải làm cơ sở tôn giáo. Vì thế xây dựng Đền Thánh là chính đáng, và chuyện phép tắc xây dựng có thể sẽ không nhiều trở ngại.
Nếu hoàn thành, đây sẽ là một công trình có ý nghĩa, là một hình thức mục vụ mới, gọi là mục vụ du lịch (dựa theo nhận định của một số chuyên viên nhà đạo), thuận lợi đưa giáo xứ Tam Kỳ thành chỗ dừng chân, giao lưu quen biết với anh chị em khắp nơi, và dần dần biến đổi mảnh đất nhỏ trở thành nơi thánh, kính Đức Mẹ. Ngoài ra, ít nhiều cũng tạo nên nguồn thu nhập cho sinh hoạt giáo xứ.
Chuyện tiết kiệm : Tài chánh xây dựng là vấn đề quan trọng, vì lần đầu tiên, bản thân tôi, linh mục quản xứ, đụng phải chuyện lớn và rất lớn. Phải trên 3 tỷ đồng. Trông chờ kiều bào, cũng như người tứ xứ giúp mình ư ? Là chuyện không có căn cứ, chỗ dựa, vì ngay cả những người là đồng hương của giáo xứ Tam Kỳ cũng còn rất xa lạ với quê nhà, nói chi đến những người ngoài cuộc. Vì thế, cùng với ông bà anh chị em trong giáo xứ, chúng ta cùng đặt vấn đề quyết tâm thực hiện từ những đồng tiền nhỏ mọn, tiết kiệm mỗi ngày. Nếu mỗi nhà, mỗi người cùng có ý thức chăm lo việc chung, mỗi ngày bỏ vào thùng tiết kiệm một lần, thì không quá nặng cho tôi là Cha Quản Xứ, đồng thời lại được tứ phương giúp đỡ thì khó khăn này rồi cũng sẽ vượt qua.
Vì thế, xin các gia đình vui lòng hy sinh những đồng tiền lẻ, để khỏi góp một lúc, thấy lớn quá, lại khó khăn, nên dễ sinh than thở. Đồng thời, như đã trình bày trong phần giảng lễ Chúa Nhật vừa qua, theo Lời Chúa dạy, mạnh dạn phó thác của người tông đồ, tôi đã xin Quý Chức không nhận những đồng tiền trao tay tại nhà, mà chỉ nhận từ thùng tiết kiệm để xây dựng Đền Thánh. Làm như vậy, tránh được chuyện kêu ca, cũng như tránh được chuyện “bố thí” cho việc chung.
Hiện nay, qua hệ thống mạng thông tin điện tử, trên trang vietcatholic.net ngày 10-7-2012, đã có đăng bài giới thiệu  về Đền Thánh Đức Mẹ Lữ Hành của Tam Kỳ, do thầy Lê quang Vinh gửi đăng. Hy vọng là sẽ có nhiều người biết hơn, và ghé vai chia sẻ với giáo xứ chúng ta. Và tinh thần phó thác, nhưng nỗ lực hết mình của chúng ta sẽ được Thiên Chúa và Đức Mẹ trả công.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét