Trang

Chủ Nhật, 8 tháng 7, 2012

Bản tin SHDC số 107


SINH HOẠT DÂN CHÚA Gx TAM KỲ
Số 107        &      ' 0510.3834492
có thể xem nơi địa chỉ mạng : gxtamky.blogspot.com
CHÚA NHẬT 14 THƯỜNG NIÊN NĂM B, 08-7-2012
I- LỜI CHÚA               xin xem trước
Bài đọc 1 : Sách Ngôn sứ Ê-dê-ki-en                                    Ed 2,2-5
Chúng là nòi phản loạn, phải biết rằng có một Ngôn Sứ đang giữa chúng
Bài đọc 2 : Thư 2 Cô-rin-tô                                                   2Cr 12,7-10
Tôi tự hào vì yếu đuối để sức mạnh Chúa Kitô ở mãi trong tôii.
Tin mừng theo thánh Mc-cô                                                   Mc 6,1-6
Ngôn sứ có bị rẻ rúng, thì cũng chỉ ở quê hương mình
II- Ý Lễ : gđ Trung-Tiên gk 8 : lễ cầu cho Bấy nhiêu LH * ông Quý gk 5 : lễ giỗ cha là Giuse * anh ch Sửu-Thu Ba Tam Xuân : lễ cho Lh Têrêxa * ch Nữ gk 5 : lễ cho mẹ Anna Qùi * gđ Liên-Hoàng Trung Đàn : lễ bình an gia đình và xin ơn như ý * c. Trang Tam Xuân : lễ bình an cho mẹ và cho công việc * Ch Phương (Quế) gk 7 : lễ cầu như ý * Gđ Đức-Sương gk 6 : lễ cho cô Anna Môn * bà Thiết gk 7 : lễ cho con Giuse Đại / lễ cho Lh Têrêxa * gđ Hà-Long Tam Xuân : lễ giỗ cha mẹ Giuse-Maria và BNLH * Bà Nguyt và các con gk 2 : lễ cho chồng Têphanô Ngô Thanh mới qua đời * gđ Tín-Minh gk 5 : lễ tạ ơn và cầu bình an * gđ Sanh-Thủy Trà Cai : lễ cho ôb nội Giuse Maria, cô Maria và tạ ơn * gđ Đ-Hoa gk 8 : lễ tạ ơn * Thanh Hừng : lễ mãn tang cụ Antonino Chiêu / lễ tạ ơn và cầu bình an cho các thành viên trong gia đình.
III- VIỆC PHỤC VỤ NHÀ CHÚA,
từ chiều thứ Bảy 14-7 đến thứ Sáu 20-7: Giáo Khóm 2
THÔNG TIN QUAN TRỌNG
1- Lễ khởi công tái thiết xây dựng nhà nguyện Đoan Trai : như đã đề cập trong bản tin SHDC số 104, ngày 10-6, nhà nguyện Đoan Trai được tài trợ để xây dựng lại. Vậy sau khi đã chuẩn bị, nhất là về phép tắc Nhà Nước, cộng đoàn Đoan Trai mong ước có một Thánh Lễ khởi công (động thổ), để ít nhất qua đó, công việc được chính thức, và được mọi người hiệp thông cầu nguyện, hưởng ứng. Vậy, nhân ngày kính Thánh Tâm Chúa Giêsu, chiều thứ Sáu 13-7, lúc 15g30, một thánh lễ xin ơn Chúa, từ khởi sự cho đến hoàn thành, sẽ được tổ chức tại Nhà nguyện Đoan Trai. (Đã thứ Sáu, lại là ngày 13, nhiều người thường cho là ngày xui, nhưng chúng ta không mê tín, không sợ xui theo kiểu người đời, nên cứ chọn ngày này để xem nào). Vậy trân trọng kính mời quý ông bà anh chị em giáo xứ, ai có thể được, nhất là người chưa biết nhà nguyện Đoan Trai, chưa một lần đến Đoan Trai, rất nên tìm đến tham dự Thánh Lễ, cầu nguyện và mừng cho cộng đoàn này có cơ hội tái thiết và xây mới cho Chúa một ngôi nhà. Đến để xem thấy và thương cho một cộng đoàn giáo khóm, có lẽ là ít người (lại lớn tuổi), ít nhà nhất trong số các giáo khóm của giáo xứ, nhưng lại có một cơ ngơi rộng lớn, với một gánh nặng phải lo xây dựng công trình trong khoảng hơn một tháng.
2- Sang tháng 7, việc đóng góp thay ngói nhà thờ giáo xứ đã khép lại. Theo như đã dự tính của Ban Mục Vụ, các gia đình góp trong 6 tháng, mỗi tháng 100.000đ, là có đủ tiền mua ngói và lợp lại mái nhà thờ. Cho đến nay, mọi sự đã xong. Một mái ngói mới, đều và đẹp, đã hoàn tất. Và cũng hoàn tất luôn kinh phí lo liệu, không còn nợ. Trong việc làm này, quan trọng nhất là chữ TÂM, cũng như sự HIỆP THÔNG của mỗi người, (đặc biệt có những người ngoài xứ như cha Kim và phái đoàn hành hương có mặt trong lúc phát động), chứ không thể dựa trên khả năng kinh tế, giàu hay nghèo... vì có người góp nhiều, có người góp ít, thậm chí có người không góp chút nào. Dĩ nhiên, không vì thế mà chúng ta xa nhau ! Tuy nhiên, nếu vị nào cảm thấy mình còn khoản nợ này, thì xin tự động chuyển sang cho Đền Thánh Đức Mẹ Lữ Hành, bằng cách góp vào thùng tiết kiệm tại nhà. Đây cũng là công trình đang cần sự hy sinh đóng góp liên lỉ của chúng ta, để có thể khởi công vào đầu năm 2013.
Ban Mục Vụ đã cho biết chi-thu việc thay ngói như sau :
Thu :  178.426.000đ
Chi  :  168.831.000đ
Còn lại : 9.595.000đ. Trong phiên họp ngày 5-7 vừa qua, Ban Mục Vụ và Cha Xứ đã quyết định nhập số tiền còn lại này vào quỹ giáo xứ, vì có rất nhiều việc phải chi trả, giải quyết.
3- Ngày thứ tư 11-7, lễ thánh Bênêđitô, bổn mạng cha Nguyễn tấn Khóa, nguyên quản xứ Tam Kỳ chúng ta. Năm nay ngài đã 77 tuổi, đã phục vụ Tam Kỳ 37 năm, ban nhiều Bí Tích cho nhiều người. Với lòng nhớ ơn, ông bà anh chị em rất nên cầu nguyện và nếu được, thăm viếng Cha tại Tam Mỹ.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét