Trang

Chủ Nhật, 8 tháng 7, 2012

bản tin SHDC số 106


SINH HOẠT DÂN CHÚA Gx TAM KỲ
Số 106        &      ' 0510.3834492
có thể xem nơi địa chỉ mạng : gxtamky.blogspot.com
CHÚA NHẬT 13 THƯỜNG NIÊN NĂM B, 01-7-2012
I- LỜI CHÚA               xin xem trước
Bài đọc 1 : Sách Khôn Ngoan                                     Kn 1,13-17;2,23-24
"Bởi ác quỷ ghen tương, nên tử thần đột nhập vào thế gian".
Bài đọc 2 : Thư Ê-phê-xô                               2Cr 8,7-9.13-15
"Sự dư thừa của anh em bù đắp lại sự thiếu thốn của những anh em nghèo khó".
Tin mừng theo thánh Gioan                               Mc 5, 21-43
"Hỡi em bé, Ta bảo em hãy chỗi dậy".
II- Ý Lễ : Anh Trần thanh Việt : lễ mãn tang cho cụ Antonino Chiêu* ôb Hoàng Đoan Trai : lễ cho Lh Têrêxa * anh Luật gk 6 : lễ giỗ cha Phêrô / lễ cho Lh Têrêxa * anh Dũng gk 3 : lễ cho Lh Anrê và Maria * chị Thường Trà Cai : lễ cho Lh Têrêxa * chị Anh gk 7  : lễ cho Lh Têrêxa * bà Lực gk 2 : lễ cho nội Antôn, Maria và chồng Simon Lợi * bà Ngọc Châu gk 3 : lễ cầu bình an và mừng bổn mạng * gđ Hiền-Cúc gk 4 : lễ bình an * gđ Đức-Hằng Saigon : xin ơn làm mả tốt đẹp và cầu cho Lh Têrêxa * gđ Minh An gk 3 : lễ cho Lh Têrêxa * gđ Sơn-Yến gk 7 : lễ cho Lh Phêrô * chị Nguyệt : cầu bình an cho bác Thanh (gù) * bà Liễu : lễ giỗ chồng * các anh Nghĩa - Hoàn - Đức - Hải gk 6 : lễ mừng Bổn Mạng Phêrô và Phaolô * gđ Hùng-Nữ gk 2 : lễ tạ ơn con thôi nôi, cầu bình an * giáo họ Chu Lai : lễ cho Lh Têrêxa * bà Thơ gk 7 : lễ cho Lh Anna * gđ Tuấn-Nữ Tam Xuân : lễ tạ ơn và cầu bình an * gđ Sanh-Thủy Trà Cai : lễ cho Lh Têrêxa * bà Sự gk 7 : lễ cho lh Têrêxa * gđ Trí-Hậu Lý Trà : lễ cho Lh Têrêxa.
III- VIỆC PHỤC VỤ NHÀ CHÚA,
từ chiều thứ Bảy 7-7 đến thứ Sáu 13-7: Giáo Khóm 1
THÔNG TIN QUAN TRỌNG
1- Tuần sau, việc phục vụ nhà thờ trở lại với giáo khóm 1, là thêm một vòng mới. Bắt đầu từ phiên phục vụ này,    các giáo khóm và hội đoàn theo sự điều động của quí chức, sẽ cố gắng thực hiện nội dung cho phiên chầu giờ thánh ngày thứ năm của mình. Sau gần 3 năm thực hiện các giờ chầu tối thứ năm hằng tuần, hẳn là anh chị em trong cộng đoàn ít nhiều cũng đã quen với hình thức và nội dung phiên chầu. Trước Thánh Thể Chúa Giêsu, cộng đoàn chúng ta tâm sự, theo đề tài do mình chọn lựa, lấy lời Chúa làm trọng điểm, rồi suy tư, cầu nguyện và ca hát theo đề tài đó
Hy vọng rằng các bài chầu sẽ phong phú hơn, và nhất là sẽ có nhiều người tham gia, biết xây dựng giờ chầu Thánh Thể. Xin các trưởng giáo khóm chuẩn bị sớm cho công việc này. Bài chầu sau khi đã dọn xong, phải đem đến Cha Xứ để xem và sửa chữa nếu cần, sau đó in ra nhiều bản cho phiền chầu.
2- Tổ chức ngày trại huấn luyện cho thiếu nhi tại La Vang : trong hai ngày thứ tư và thứ năm (4-5/7), ban Giáo Lý và huynh trưởng Hùng Tâm Dũng Chí sẽ tổ chức cho các em thiếu nhi xuất du, đi La Vang và thăm xứ Huế. Đúng ra, tổ chức ngày trại để xây dựng phong trào Hùng Tâm Dũng Chí, dần dần ổn định cho đến khi thành lập chính thức, (chưa biết là khi nào). Các em thiếu nhi tham gia huấn luyện sẽ đi cùng các anh chị trưởng, các thầy cô giáo lý viên giáo xứ.
Trại phí : 250.000đ/em, gồm tiền xe, và tiền ăn uống, thuê muớn, hoặc sắm sửa vật dụng cắm trại.... Xin các cha mẹ tạo điều kiện cho con mình tham gia. Hiện nay, quỹ giáo lý thiếu nhi chưa có, mặc dù vẫn được Cha quản xứ yểm trợ. Tuy nhiên, quý vị hảo tâm vẫn có thể ủng hộ để giúp các giáo lý viên và anh chị trưởng xây dựng phong trào, vì quả thật, vấn đề “đầu tiên” là “tiền đâu” vẫn luôn là chuyện quan trọng hàng đầu.
3- Sau ngày trại, các em sắp lãnh nhận Phép Thêm Sức  sẽ được tập trung để chuẩn bị ôn tập, học thêm về giáo lý và kinh nguyện trong vòng 1 tháng, kịp cho ngày 5-8, Đức Cha Giáo Phận về ban phép Thêm Sức. Từ nay, lớp tuổi lãnh nhận Bí Tích này phải là các em độ ở tuổi cấp 3, vì Bí Tích Thêm Sức là Bí Tích thành nhân, chứng tỏ các em đang trưởng thành, và chuẩn bị vào đời. Một số nơi, các cha xứ cho các em lãnh nhận phép Thêm Sức sớm quá là chuyện không nên, vì chính các em chưa đủ hiểu biết, cũng như chưa có lòng ước ao lãnh nhận Bí Tích. Bí Tích Xưng Tội và Rước lễ lần đầu cũng vậy, tôi cho rằng dạy bảo các em ý thức về tội lỗi sớm quá, trong khi còn ngây thơ, là chuyện không nên. Hãy để trẻ được hồn nhiên hơn. Vậy phải đưa vào khoảng tuổi lớp 5, cuối cấp 1 mới đúng.
4- Mời Quý chức họp tối thứ Năm đầu tháng 05-7

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét