Trang

Thứ Tư, 20 tháng 4, 2016

Tân Giám Mục Đà Nẵng đến Tam Kỳ ban các Bí Tích

TÂN ĐỨC GIÁM MỤC GIÁO PHẬN ĐÀ NẴNG VỀ THĂM MỤC VỤ GIÁO XỨ TAM KỲ
&
  CỬ HÀNH THÁNH LỄ THÁNH TẨY VÀ BAN BÍ TÍCH THÊM SỨC

 Chiều Chúa Nhật ngày 17/04/2016, Giáo xứ Tam kỳ hân hoan chào đón Đức Giám mục Giuse Đặng Đức Ngân, tân GM Giáo Phận Đà Nẵng về thăm mục vụ và cử hành Thánh Lễ ban Bí Tích Thánh Tẩy và Thêm Sức cho 46 thiếu niên và 6 anh chị tân tòng của Giáo xứ. Tại khuôn viên Nhà Thờ, đông đảo bà con giáo dân, các đoàn thể, các em chuẩn bị Thêm sức trong giáo xứ đã có mặt từ rất sớm, trong tinh thần hân hoan chào mừng Đức Cha. Đúng 17g45 không khí sôi động hẳn lên khi xe chở Đức Cha tiến vào cổng Nhà Thờ GX trong tiếng chuông ngân liên hồi và những tràng pháo tay không ngớt của bà con giáo dân cùng các đoàn thể vẫy tay chào đón Đức Cha Giuse. Ra đón Đức Cha, có Cha quản xứ Giuse Nguyễn Trí Dũng cùng Cha phó xứ Giacôbê Văn Trần Đức Duy.



Đức Cha đã đi bộ từ cổng vào cùng với Cha quản xứ, Cha phó và  Cha thư ký TGM... Tay ngài luôn vẫy chào bà con giáo dân cùng nụ cười sẵn sàng nở trên môi thật phúc hậu. Đức Cha được cha sở Giuse đưa lên Lễ đài Tiền đường chào cộng đoàn, và Cha sở đã trân trọng giới thiệu với cộng đoàn về vị Chủ chăn mới của Giáo phận. 



Sau đó Đức Cha đã rầy Nước Thánh chúc lành cho cộng đoàn để bắt đầu phần kinh nguyện trước khi cử hành Thánh Lễ.

Đúng 18g00 đoàn rước Đức Cha cùng Quý Cha và các em, các anh chị em tân tòng chuẩn bị Thêm sức, các đoàn thể, quý chức HĐMV đã tiến vào Lễ đài tiền đường.

Đoàn rước Đức Cha



Cha quản xứ đã có đôi lời chào mừng Đức Cha và dâng tặng Đức Cha một bó hoa tươi thắm.
Đoàn đồng tế Thánh Lễ hôm nay do Đức Tân Giám Mục chủ sự cùng với 16 Cha trong Giáo Hạt Tam Kỳ và 2 thầy phó tế. Mở đầu Thánh Lễ, Đức Cha đã có lời chào chúc cộng đoàn, đồng thời Ngài cũng căn dặn các em chuẩn bị thêm sức hôm nay : “chúng con lãnh nhận hồng ân Chúa Thánh Thần, đây là Bí tích viên mãn để hoàn thành nền tảng đời sống Kitô hữu cho chúng con, giúp chúng con trở thành những chiến sĩ của Chúa Kitô. Vậy chúng con hãy chuẩn bị tâm hồn sốt sắng và sạch mọi tội lỗi, hầu xứng đáng lãnh nhận hồng ân cao cả này”.
 
 Bài đọc 1, em Phương Dung, lớp Thêm Sức
  
Hát đáp ca : em Thanh Mai, lớp Thêm Sức

Bài đọc 2 : anh Tỏa, trưởng Giới Trẻ


Bài Tin Mừng, thầy Phó Tế Giuse Nguyễn Văn Tuân, dòng Chúa Cứu Thế ở Tiên Phước
Đức Cha giảng lễ về Bí Tích và về hình ảnh người mục tử

Các thụ nhân Thêm Sức và 
lời nguyện xin Ơn Chúa Thánh Thần 


Lời nguyện tín hữu : anh Đăng Danh, tân tòng
Sau bài giảng của Tân Đức Giám mục GP, cha quản xứ giới thiệu lên Đức cha 52 em và anh chị em tân tòng đã được học hỏi giáo lý và chuẩn bị sẵn sàng, ngài xin Đức cha ban Bí tích Thêm sức cho các em. Tiếp đến, Đức cha mời gọi cộng đoàn và nhất là các em lãnh nhận Bí tích Thêm sức lặp lại lời tuyên xưng đức tin, sau đó ngài cử hành nghi thức ban Bí tích Thêm sức qua việc đặt tay, cầu xin ơn Chúa Thánh Thần xuống trên các em, và xức dầu trên trán từng em.
 Ông Chủ Tịch HĐMV GX  - Giuse Trương Lương Viên với đôi lời cảm tạ cuối Thánh Lễ và tặng quà Đức Cha 

Cũng trong dịp này thay mặt anh chị em quý chức, ông chủ tịch HĐMV cũng đã có đôi lời  cảm tạ Đức Cha và tất cả những người liên hệ trong việc phục vụ và dâng quà kính chúc mừng Đức Cha Giuse. Cũng với tâm tình biết ơn, các em dâng lên Đức cha bó hoa tươi thắm
Kết thúc Thánh lễ, Đức Giám mục đã dành nhiều thời gian để gặp gỡ và chụp hình lưu niệm với các em và anh chị em tân tòng được ban Bí Tích Thêm sức hôm nay,các hội đoàn... trong dịp đặc biệt này, mỗi người tham dự Thánh lễ được nhận 1 ảnh chân dung của Đức Cha Giuse.

Đức Giám mục ở lại dùng cơm tối thân mật với cha sở Giáo xứ Tam kỳ, quý chức HĐMV GX, cùng các em Thêm sức, Ngài cám ơn cha sở và giáo dân Giáo xứ Tam Kỳ đã ưu ái đón tiếp. Ngài tạm biệt Tam Kỳ lúc 21g30 cùng ngày.
                                                                                                                                                                                                                               Giáo xứ Tam Kỳ Ngày 19/4/2016
                                                                                                                         BMVTT Giáo Xứ Tam Kỳ
                   Giuse Nguyễn Sâm

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét