Trang

Thứ Bảy, 9 tháng 4, 2016

bản tin SHDC số 282

SINH HOẠT DÂN CHÚA Gx TAM KỲ
Số 282      &      ' 0510.3834.492
có thể xem nơi địa chỉ mạng : gxtamky.blogspot.com
Chúa Nhật 3 PHỤC SINH 10-4-2016
I- LỜI CHÚA NGÀY CHÚA NHẬT :
Bài đọc 1 :   sách Công vụ Tông Đồ         Cv 5, 27-32.40-41
Về những sự kiện đó, chúng tôi xin làm chứng, cùng với Thánh Thần.
Bài đọc 2 : sách Khải Huyền                              Kh 5, 11-14
Con Chiên đã biết nay xứng đáng lãnh nhận phú quý và uy quyền.
Tin Mừng theo thánh Gioan                     Ga 21,1-19
Ông Phêrô đáp : “Thưa Thầy, có, Thầy biết con yêu mến Thầy”
II- Ý Lễ : c. Xuân gk 4 : lễ giỗ Lh Simon và CLH * ô Tuyển TB : lễ cho Lh Đaminh * ô. Thảo TB : lễ cho 2 Lh Catarina, cầu bình an 2 cháu * gđ Hiền-Cúc gk 4 : xin ơn, cầu bình an * a. Lut gk 6 : lễ giỗ mẹ, Maria Luôn *bà Thiết gk 7 : lễ cho bố Gioakim, chị Luxia * gđ Thái-Lc gk 2 : cầu bình an làm nhà * c. Lý (Huy) gk 1 : tạ ơn, cầu bình an * b.Mai LTrà : lễ giỗ chồng, Têphanô Biểu, con Têrêxa và thai nhi * c. Hoa (Li) gk 9 : tạ ơn, cầu bình an * gđ Vĩnh-Ly TPhú : tạ ơn, cầu bình an * c. Xuân (Nguyn) gk 6 : lễ tạ ơn, cầu bình an * c. Ngôn+Thơm gk 5 : lễ cho bố Phêrô Tưởng * cô Ân gk 1 ; lễ giỗ nội Giuse-Catarina * c. Hu (Số) gk 7 : lễ tạ ơn * gđ Liên-Cho gk 6 : lễ giỗ con Antôn Thịnh * bà Phấn gk 5 : lễ cho ngoại Giuse-Isave * gđ Liêm-Trân gk 1 : tạ ơn, cầu bình an công việc * c. Tin TPhú : lễ cho mẹ Têrêxa * c. B.Tuyết gk 6 : lễ bình an
III- VIỆC PHỤC VỤ NHÀ CHÚA
 từ chiều 16-4 đến 22-4-2016 :  Ca đoàn Thánh Tịnh
THÔNG TIN QUAN TRỌNG
1- Lễ Thêm Sức, Chúa Nhật tuần sau 17-4, là một dịp quan trọng trong sinh hoạt giáo xứ. Thường lệ hai năm một lần, Đức Cha Giáo Phận về ban phép Thêm Sức cho các thiếu niên giáo lý.
Nhân dịp này, xin nhắc lại nguyên tắc cho lãnh nhận Bí Tích Thêm Sức. Đó là các thiếu niên ở trong các giáo khóm thuộc giáo xứ Tam Kỳ, đang theo học Giáo Lý hằng tuần và lớp tuổi của các em là lớp 10 và lớp 11 theo trường văn hóa bên ngoài. Chúng ta không thể cho các em được lãnh nhận Bí Tích sớm hơn như một số giáo xứ khác, xét vì quan niệm sai lầm của nhiều cha mẹ, cho rằng con mình được Thêm Sức là học đủ giáo lý rồi. Thật ra, Thêm Sức vào độ tuổi sớm hơn hai lớp 10 và 11, thì các em còn nhỏ quá, chưa hiểu biết, chưa xác tín gì hơn, nay bỏ học giáo lý chỉ vì đã “đủ phép”, thì đúng là một sai sót lớn nơi người làm cha mẹ. Hiện tượng nguội lạnh, hoặc bỏ đạo sau này của một số em, phần lớn là do thiếu sót này. Giáo xứ chúng ta hiện nay có đủ điều kiện phòng lớp và nhân sự để các em được học giáo lý từ lớp 1 đến lớp 11 thì như vậy được nhận Bí Tích vào những năm cuối khóa học, mới có thể tạm gọi là học đủ. Các em sẽ được Thêm Sức và được mãn trường giáo lý khi đã tạm đủ khôn lớn, thì người trách nhiệm là cha xứ và cha mẹ mới có thể an tâm.
Có thể nói vắn gọn, trong chương trình học giáo lý, có hai Bí Tích để các em dọn mình lãnh nhận. Bí Tích Thánh Thể cho các thiếu nhi lên cấp 2 (từ lớp 5 lên lớp 6) và Bí Tích Thêm Sức cho các thiếu niên cấp 3 (lớp 10 và 11). Như vậy, có thể hiểu là, phép Thêm Sức cho thấy tính cách trưởng thành của các em để chuẩn bị vào đời.
2- Chương trình lễ Chúa Nhật 17-4 :  
- Thánh Lễ sáng như thường lệ lúc 6g00.
- Không có Thánh Lễ lúc 14g00. Nhưng vào lúc 17g00, Đức Cha Giuse, Tân Giám Mục Giáo Phận sẽ đến chủ lễ ban Bí Tích.
Từ 16g30, xin mời cộng đoàn giáo dân sẵn sàng chào đón Đức Cha từ trên sân Nhà Thờ. Sau đó, đoàn rước gồm các ứng viên Bí Tích, Quý Chức, Đại Diện ban ngành đoàn thể, và có thêm các cha trong giáo hạt Tam Kỳ đến dâng lễ đồng tế.
Trong Thánh Lễ này, Đức Cha sẽ ban Bí Tích Thánh Tẩy cho sáu người dự tòng, và sau đó các anh chị tân tòng cùng lãnh nhận phép Thêm Sức với các em.
Xin mời phụ huynh các em Thêm Sức họp với Cha Phó và Ban Giáo Lý sau Thánh Lễ chiều nay 10-4, để cùng lo cho các em.
Sau Thánh Lễ, cá nhân hoặc đoàn thể có thể chụp ảnh lưu niệm với Đức Cha nếu muốn, và cuối cùng Đức Cha sẽ ở lại dùng cơm tối, cùng vui chung với anh chị em Tân Bí Tích, với Quý Chức, Quý Cha trong Giáo Hạt trên sân nhà xứ.

3- Tháng Hoa sắp đến; năm nay, sẽ tổ chức dâng hoa vào các tối thứ bảy trong tháng 5 trên sàn đài Đức Mẹ Lữ Hành. Chúng ta sẽ Khai mạc Tháng Hoa vào tối thứ Bảy 30-4, cũng tại sàn đài Đức Mẹ Lữ Hành. Xin các giáo khóm theo sự phân công của Ban Mục Vụ để chuẩn bị phiên dâng hoa của mình được tốt đẹp.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét