Trang

Thứ Bảy, 23 tháng 4, 2016

bản tin SHDC số 284

SINH HOẠT DÂN CHÚA Gx TAM KỲ
Số 284      &      ' 0510.3834.492
có thể xem nơi địa chỉ mạng : gxtamky.blogspot.com
Chúa Nhật 5 PHỤC SINH 24-4-2016
I- LỜI CHÚA NGÀY CHÚA NHẬT :
Bài đọc 1 :   sách Công vụ Tông Đồ         Cv 14,21-27
Hai Tông Đồ tập họp Hội Thánh và kể lại tất cả những gì Thiên Chúa đã cùng làm với hai ông.
Bài đọc 2 : sách Khải Huyền                              Kh 21,1-5
Thiên Chúa sẽ lau sạch nước mắt họ.
Tin Mừng theo thánh Gioan                     Ga 13, 31-33.34-35
Thầy ban cho anh em một điều răn mới, là anh em hãy yêu thương nhau.
II- Ý Lễ : c. B.Tuyết gk 6 : cu bình an gđ anh Hai * b. Thiết gk 7 : lễ cho cha Bênêđitô * a. Tỏa GTrẻ : lễ cho ân nhân thân nhân / lễ cho các thai nhi * phụ huynh các em Thêm Sức : lễ tạ ơn * gđ Thanh-Hiền gk 8 : lễ cho CLH mồ côi và thai nhi * a. Hoàng, con bà Thiết gk 7 : lễ bình an làm nhà * cô Nguyệt gk 1 : lễ tạ ơn với cháu Thu Trang, được vĩnh khấn Dòng Kín (Mỹ) * gđ Vỹ-Oanh gk 9 : lễ giỗ cô Anna * ô Cảnh gk 1 : lễ giỗ CLH Maria-Catarina và ÔBTT * bà Thu Biên Hòa : lễ giỗ ÔBTT và giáp năm mẹ (lương) / lễ tạ ơn / lễ cầu bình an * a. Thịnh Biên Hòa : lễ tạ ơn, và cầu bình an / lễ cho ÔBTT * gđ Cường-Vân gk 7 : lễ tạ ơn, cầu bình an * ô. Châu gk 2 : lễ giỗ Lh Anna * gđ Nghĩa-Nhung gk 6 : lễ ÔBTT, giỗ bố Phaolô.
III- VIỆC PHỤC VỤ NHÀ CHÚA
 từ chiều 30-4 đến 6-5-2016 :  Giáo Khóm 1
THÔNG TIN QUAN TRỌNG
1- Tháng Hoa lại về : Một tháng tỏ lòng kính yêu Đức Mẹ, bằng hai việc này :
1/1- Mỗi chiều tối thứ Bảy trong tháng, lúc 19g00, dâng hoa kính Đức Mẹ tại sàn đài Đức Mẹ Lữ Hành và sau đó dâng lễ. Xin các giáo khóm được phân công, vui lòng thực hiện trong sự đoàn kết, vui tươi, và nhiệt thành, để được Đức Mẹ thương nhậm lời và chúc lành. Bảng phân công như sau :
  Thứ 7 ngày 30 tháng 4: Giáo khóm 5 khai mạc tháng Hoa
Cuối Thánh Lễ, các Giáo khóm đón Đức Mẹ về nhà mình.
  Thứ 7 ngày 07 tháng 5: Giáo khóm 6.
  Thứ 7 ngày 14 tháng 5: Giáo khóm 7.
  Thứ 7 ngày 21 tháng 5: Giáo khóm 8.
  Thứ 7 ngày 28 tháng 5: Giáo khóm 9.
Cuối tháng, chúng ta bế mạc tháng Hoa với việc hành hương, tham dự Đại Hội Thánh Mẫu Trà Kiệu ngày 31-5.
2/1- Giáo khóm tổ chức kinh nguyện gia đình trong khu vực vào mỗi tối, mọi người cùng đồng hành với Mẹ, đi thăm viếng nhau. Đặc biệt, đang gần hè, các em học sinh có thể bớt học để cùng đi với cha mẹ, đến thăm nhà bạn, cùng tham gia kinh nguyện chung, rất có lợi cho đời sống đạo của các em sau này.
Trong tháng Hoa, Thánh Lễ hằng ngày lúc 5g30 sáng. Buổi tối không có Thánh Lễ, trừ tối thứ Bảy, cuối tuần. 
2- Tạ ơn Thiên Chúa, tôn vinh Chúa Thánh Thần : cộng đoàn giáo xứ chúng ta đã vui vẻ và hiệp nhất, thuận lợi để tổ chức Thánh Lễ ban các Bí Tích, tối 12-4, đón Đức Giám Mục Giáo Phận về lần đầu tiên trong sứ vụ tại Đà Nẵng. Xin cám ơn Ban Mục Vụ và cộng đoàn, cùng chia vui với tất cả các bạn và các em đã lãnh nhận các Bí Tích. Cầu xin Thiên Chúa luôn ngự giữa chúng ta, để việc gì có Chúa, đều thành công tốt đẹp.
3- Chúa Nhật Chúa Chiên lành, giáo xứ góp quỹ ơn gọi cho Giáo Phận được 4.070.000đ, đã chuyển về TGM.
4- Giới thiệu Ơn Gọi đồng hương : cộng đoàn giáo xứ chia sẻ niềm vui khi nhận được tin từ gia tộc, gia đình : chị Thu Trang, con gái ông Đăng, cháu ông Cảnh, cô Vân cô Nguyệt ở giáo khóm 1, đã được ơn Vĩnh Khấn trong dòng Kín Camêlô ở Mỹ. Chị Trang sang Mỹ năm 1993 khi còn bé và sau khi tốt nghiệp các chương trình học, chị được Ơn Chúa gọi, yêu mến cuộc sống nhiệm nhặt, khổ tu nên đã vào dòng Kín, một dòng “xuất thế”, sống trong 4 bức tường tu viện, để chiêm niệm cầu nguyện và lao động. Đây là loại ơn gọi quí hiếm, vì hoàn toàn từ bỏ bản thân để cầu nguyện cho Hội Thánh, cho mọi người, giống như thánh Têrêxa Hài Đồng Giêsu. Cùng tạ ơn Chúa với gia đình, chúng ta chúc mừng chị nữ tu Camêlô, xin Chúa luôn thương nhận lời chị cầu nguyện, để chúng ta cùng được hưởng nhờ.
5- Phát sinh khối lượng gỗ khi đóng ghế qùy. Dù đã tận dụng hết ván gỗ nơi số cũ, nhưng vẫn không đủ nên phải mua thêm gỗ mới. Chỉ nguyên tiền gỗ là 126.778.000đ, vượt trên 30 triệu, chưa kể tiền công anh em thợ trong nhà. Vậy xin mọi nhà, mọi người vui lòng ủng hộ thêm, để chúng ta sẽ có toàn bộ ghế mới kịp vào lễ Bổn Mạng Thiên Chúa Ba Ngôi 22-5 sắp tới.

6- Qũy Bác Ái : anh chị Cường-Vân gk 7 : 100k.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét