Trang

Thứ Bảy, 20 tháng 7, 2013

bản tin SHDC số 157

SINH HOẠT DÂN CHÚA Gx TAM KỲ
Số 157       &      ' 0510.3834.492
có thể xem nơi địa chỉ mạng : gxtamky.blogspot.com
Chúa Nhật 16 thường niên năm C, 21-7-2013
I- LỜI CHÚA NGÀY CHÚA NHẬT :
Bài đọc 1 : sách Sáng Thế                                      St, 18,1-10
Thưa Ngài, xin đừng đi qua mà không ghé thăm tôi tớ Ngài.
Bài đọc 2 : Thư Cô-lô-xê                                       Cl 1, 24-28
Mầu nhiệm được giữ kín từ bao đời và qua bao thế hệ, nhưng nay đã được tỏ ra cho dân thánh của Thiên Chúa.
Tin Mừng theo thánh Luca                                  Lc 10, 38-42
Cô Mác-ta đón Ngài vào nhà. Cô Maria đã chọn phần tốt nhất.
II- Ý Lễ :  bà Cương TXuân : tạ ơn và cầu bình an * chị Giang (Phúc) CLai : lễ cho cha Bênêđitô và Lh thai nhi * anh Luật gk 6 : lễ 100 ngày cho mẹ Maria Luôn * 1 người : lễ cho CLH vô danh * gđ Tuấn-Hà gk 9 : lễ cho ĐC Ph.Xaviê và cho Phêrô Mai * anh Thạnh gk 4 : lễ giáp năm Maria Nga * chị Hoa (Lợi) gk 9 : lễ giỗ mẹ Anna / lễ tạ ơn* gđ Tú-Khoa gk 5 : lễ bình an và tạ ơn * chị Điểm : lễ tạ ơn * chị Tuyết (Sang) gk 1 : lễ cầu ơn như ý* ô.Nghĩa Sg : lễ tạ ơn * chị Huy-Bảo gk 9 : lễ cho bà nội (lương) * chị Hoa-Đệ gk 8 : lễ bổn mạng Anna * bé Tâm(Hoa) : bổn mạng Mađalêna * gđ Ninh-Linh TXuân : tạ ơn và cầu bình an.
III- VIỆC PHỤC VỤ NHÀ CHÚA,
từ chiều 27-7 đến 2-8 : Giáo khóm Trà Cai
THÔNG TIN QUAN TRỌNG
1- Giáo xứ Hòa Cường chầu lượt : Hòa Cường thành hình từ những gia đình binh sĩ không quân Đà Nẵng, và cha xứ cũng là tuyên úy không quân. Sau 1975, tan tác vì đi kinh tế mới, chỉ còn lại ít người nên phụ thuộc vào giáo xứ Hòa Thuận. Hiện nay Hòa Cường đang lớn dần lên nhờ việc tái định cư, cũng như giới sinh viên đông đảo. Cha quản xứ hiện nay là Phêrô Nguyễn Hùng, với 660 giáo dân.
2- Lễ thánh Mađalêna 22-7 và thánh Giacôbê tông đồ, 25-7, hiệp thông chúc mừng anh chị em con cái thánh Mađalêna và thánh Giacôbê. Thánh lễ buổi tối thứ Hai và thứ Tư.
3- Ngày 26-7, kính nhớ chân phúc Anrê Phú Yên, Thánh Lễ lúc 6g30 tại Phước Kiều, đồng thời Đức Cha công bố qui chế Hội Đồng Mục Vụ Giáo Xứ. Buổi tối, Thánh Lễ mừng kính ông bà ngoại của Chúa Giêsu, hai thánh Gioakim và Anna. Hiệp thông và chúc mừng rất đông các bà, các chị em con thánh Anna. Xin mời cùng nhau tham dự Thánh Lễ mừng lúc 19g00.
3- Cha giáo Anphong Nguyễn hữu Long, tân giám mục phụ tá Giáo Phận Hưng Hóa,  đến thăm, dâng lễ và chia tay với cộng đoàn giáo xứ Tam Kỳ. Thánh Lễ lúc 18g30 chiều tối thứ bảy 20-7. Sau Thánh Lễ, liên hoan vui chung giữa các giáo khóm trên sân nhà xứ. Hội Đồng Mục Vụ Giáo Xứ chủ trì chương trình mừng Cha Phó năm xưa, nay trở thành Tân Giám Mục. Cũng vì vậy, không có Thánh Lễ sáng Chúa Nhật 21-7, lúc 6g00 như thường lệ. Nhưng buổi chiều lúc 14g00 vẫn có Thánh Lễ của thiếu nhi, và các em tham gia cuộc thi cuối năm.
4- Chúa Nhật tuần sau, 28-7, Thánh Lễ bế giảng năm học giáo lý thiếu nhi vào lúc 14g00, đồng thời một số em lớp nhỏ lãnh nhận Bí Tích Thánh Thể, một số anh chị lớp lớn tuyên xưng đức tin để mãn trường giáo lý.
5- Cha Nhơn tổ chức giỗ 100 ngày cho cha Cố Bênêđitô tại giáo xứ Phú Thượng lúc 17g00 thứ ba 23-7.
6- Góp Quỹ Bác Ái giáo xứ : chị Như gk 4 100.+ chị Hoa (Lợi) 100.+ anh Vịnh Giới Trẻ 200+ chị Phương (Quế) gk 7 200.
7- Năm nay, giáo xứ Tam Kỳ gửi đi 5 em tham gia thi tuyển Ơn Gọi Giáo Phận. Từ sáng ngày 22 đến chiều ngày 23-7 các em được gửi đến Trung Tâm Mục Vụ, cùng các bạn đồng trang lứa, thử sức, thử tài, tìm kiếm Ơn Chúa gọi. Việc tuyển chọn là việc của Chúa qua tay các Bề Trên, và rồi còn do chính các em đáp lại. Phụ Huynh và giáo xứ hoàn toàn phó thác cho sự quan phòng, sắp đặt của Thiên Chúa, Đấng luôn mời gọi, nhưng lại tuyển chọn theo nguyên tắc : gọi thì nhiều mà chọn thì ít. Vì thế, nếu không trúng tuyển cũng chẳng phải buồn.
Nhân đây, xin giải thích cách làm việc của Ban Ơn Gọi để tuyển chọn và đào tạo thế hệ linh mục tương lai cho Giáo Phận :
Từ cấp 3, sau lớp 10 và lớp 11, các em được mời gọi tham gia thi tuyển. Nếu trúng tuyển, em vào hàng tiền dự tu, vẫn học cấp 3 tại quê nhà, nhưng được lưu ý, quan tâm hướng dẫn từ xa.
Hết cấp 3, em phải đậu vào ĐH, hoặc CĐ, tốt nhất là với các trường vùng Đà Nẵng, được vào hàng dự tu, để tập trung ở tại TTMV, được hướng dẫn và theo dõi suốt những năm ĐH-CĐ.
Sau Đại Học-Cao Đẳng, em vào hàng dự bị trong 1-2 năm để chuyên lo chuẩn bị cho việc vào học tại Đại Chủng Viện.

Tại Đại Chủng Viện, em chính thức là một thầy đại chủng sinh Giáo Phận, để tiếp tục việc đào tạo căn bản, sau khi mãn trường, nếu được phong chức, trở thành linh mục Giáo Phận.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét