Trang

Thứ Sáu, 5 tháng 7, 2013

bản tin SHDC số 153

SINH HOẠT DÂN CHÚA Gx TAM KỲ
Số 153       &      ' 0510.3834.492
có thể xem nơi địa chỉ mạng : gxtamky.blogspot.com
Chúa Nhật 12 thường niên năm C, 23-6-2013
I- LỜI CHÚA NGÀY CHÚA NHẬT :
Bài đọc 1 : sách Ngôn Sứ Dacaria                       Dcr 12,10-11;13,1
"Họ sẽ nhìn lên Đấng họ đã đâm thâu”.
Bài đọc 2 : Thư Galát                                             Gl 3, 26. 29
"Bất cứ ai trong anh em được thanh tẩy, đều mặc lấy Đức Kitô”.
Tin Mừng theo thánh Luca                                  Lc 9, 18-24
Thầy là Đức Kitô, của Thiên Chúa. con người phải chịu nhiều đau khổ.
II- Ý Lễ : chị Tuyết (Sang) gk 1 : tạ ơn và cầu bình an * a.Trường+Thái gk 2 : lễ giỗ cha mẹ Phêrô và Maria * 1 người : lễ cho CLH mồ côi và CLH *  bà Tám gk 7 : giỗ chị Anna * gđ trẻ Tuệ-Diễm gk 7 : lễ bình an * gđ Nghĩa-Nhung gk 6 : lễ tạ ơn * anh Lưu Minh gk 5 : lễ giỗ cha mẹ Giuse-Maria Diệu * chị Hoa (Đính) gk 9 : lễ cầu bình an * b. Lực gk 2 : lễ giỗ chồng Simon * gđ Cũng-Vân LTrà : tạ ơn* ôb Hùng-Siêng LTrà : tạ ơn * bà Thắng : giỗ chồng Simon * anh Chung (Lương) giỗ giáp năm vợ Catarina Vy * anh Dũng gk 4 : lễ cho Anrê-Maria và Giuse * ô. Việt (Mỹ) : lễ giỗ cụ Antoninô Chiêu *ôb Hiền TXuân : lễ cho cha mẹ Tôma - Maria  gđ Ánh-Hà gk 1 : lễ tạ ơn và bình an* chị Hương (Xầy) : lễ giỗ Lh Giuse* ôb Thảo-Bích TBình : tạ ơn và cầu bình an * a.VọngTBình : lễ cho 3 Lh Đaminh.
III- VIỆC PHỤC VỤ NHÀ CHÚA,
từ chiều 29-6 đến 6-7 : Giáo khóm 6
THÔNG TIN QUAN TRỌNG
1- Giáo xứ  Ngọc Quang chầu lượt. Nằm dưới chân và đầu cầu Thuận Phước, Ngọc Quang là một giáo xứ tân lập thời chiến tranh, do các gia đình từ Huế, Quảng Trị vào liều mạng định cư ngay ở cửa sông Hàn. Nhờ bãi đất cửa sông bồi về sau, Ngọc Quang lớn rộng một chút, nhưng lại phải giải tỏa di dời đến Hòa Khánh để xây cầu Thuận Phước, nên giáo dân còn khoảng 750 người. Cha Emmanuen Nguyễn tấn Lục, quản xứ.
2- Ban Bác Ái Caritas Giáo Phận chuẩn bị kỷ niệm 3 năm thành lập, Đức Cha Giáo Phận khuyến khích tổ chức ghi danh hội viên từ các giáo xứ, để trở thành một hội đoàn chính thức trong giáo phận, chuyên lo công tác bác ái. Tại giáo xứ Tam Kỳ, công tác này thuộc phạm vi quý chức phục vụ các giáo khóm. Từ nhiệm kỳ trước, tất cả các ông bà trưởng giáo khóm đều là thành viên Ban Bác Ái. Với nhiệm kỳ này, và trong hệ thống tổ chức tốt từ cấp Giáo Phận, tôi xin đề nghị mở rộng hơn, để các ông bà giáo khóm phó cũng được tham gia. Ngoài ra, cũng xin kêu gọi ông bà anh chị em giáo dân hưởng ứng tinh thần làm việc bác ái của Hội Thánh, rất nên đăng ký vào danh sách hội viên, để cùng làm việc và hưởng những quyền lợi của Ban Bác Ái trong Hội Thánh Việt Nam, vì đã có qui chế sinh hoạt. Xin đăng ký nơi Cha quản xứ, hoặc với ông Hạnh, trưởng ban BAXHGX để kịp hạn chót lập danh sách ngày 7-7-2013.
3- Trong tuần này, xin hiệp thông mừng lễ Bổn Mạng :
+ Thánh Gioan Baotixita, ngày 24-6,
+ Thánh Phêrô và Thánh Phaolô tông đồ, ngày 29-6,
Là bổn mạng của một số quí chức và nhiều anh em trong giáo xứ. Chúc mừng Bổn Mạng và xin mời tham dự Thánh Lễ, lúc 19g00.
4- Đã 25 năm qua, ngày tôn phong các Thánh Tử Đạo Việt Nam, (1988 - 19/6 - 2013), Đây là niềm tự hào của người dân Việt với hàng trăm ngàn vị tử đạo, mà đại diện chỉ là 117 vị Thánh. Thế nhưng, người tín hữu chúng ta vẫn chưa có thói quen chọn Thánh Tử đạo làm Bổn Mạng khi Rửa Tội, cho mình hoặc con cháu mình để kính nhớ. Chúng ta vẫn kêu cầu các Thánh Tử Đạo Việt Nam “cầu cho chúng con”, nhưng lại để các Ngài đứng ngoài những liên hệ. Nên xem xét lại và mong thay !
5- Có thay đổi chương trình Giáo Lý thiếu nhi : các năm vừa qua, trường Giáo Lý nghỉ mùa đông, mưa lũ, thay vì mùa hè. Tuy nhiên kinh nghiệm cho thấy ngược lại, nghỉ hè cùng lúc với các trường văn hóa thì tốt hơn. Vì thế, chúng tôi, Cha Xứ và các thầy cô Giáo Lý viên đồng ý chuyển đổi. Năm nay không nghỉ đông nữa mà nghỉ hè, từ đầu tháng 8 đến hết tháng 9. Đến tháng 10, khai giảng và sang năm, bế giảng cùng với các trường lớp bên ngòai.
Vậy để thuận lợi, các em sẽ được chăm lo học tập cho hết niên khóa là cuối tháng 7. Riêng những em thuộc diện dọn mình lãnh nhận Phép Thánh Thể, (xưng tội, rước lễ lần đầu), sẽ được dành riêng ra, để bồi dưỡng thêm trong tuần, gọi là học thêm về các Bí Tích này, để ngày bế giảng, các em sẽ lãnh nhận các Bí Tích vỡ lòng.
Xin các phụ huynh nhiệt tình hưởng ứng giai đọan cuối niên học này, cho các cháu tham gia kinh nguyện sớm, từ 14g00, các ngày Chúa Nhật, để cùng tổ chức vui vẻ thi KINH có thưởng, và các chương trình học tập kèm theo.

Thiên Chúa hiện diện trong các việc chúng ta làm !

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét