Trang

Thứ Ba, 23 tháng 7, 2013

hình ảnh ngày thi cuối năm học Giáo Lý

Chúa Nhật 21-7 được kể như là Chúa Nhật cuối của năm học 2013, đối với các em học sinh giáo lý của giáo xứ Tam Kỳ. Chúa Nhật tới, ngày 28-7, giáo xứ sẽ tổ chức lễ bế giảng, đồng thời khen thưởng các em học xuất sắc, vào buổi chiều sau Thánh Lễ, trên sân Nhà Thờ.
Vậy để tổng kết năm học, các em phải tham dự cuộc thi cuối năm. Đặc biệt năm nay, trong hệ thống tổ chức, với lực lượng các thầy cô giúp việc, giáo xứ đã có thể chu đáo hơn. Tất cả các lớp cùng thi chung một lúc, và Nhà Chúa chính là nơi để các em tập trung làm bài cho tốt hơn.
Thầy Thư, trưởng ban Giáo Lý và các thầy cô đồng nghiệp đã sắp xếp trước, để các em, thuộc lớp nào thì ngôi theo số của lớp đó, nhưng được gài xen kẽ với nhau, để tránh tình trạng hỏi bài, cóp bài của nhau, là một hiện tượng rất thông thường nơi học đường.
Qua hình ảnh ghi lại, chúng ta dễ thấy các em ngồi ngay ngắn theo vị trí của mình, lớp nhỏ lớp lớn ngồi bên nhau nhưng làm bài khác nhau. Chỉ có một chi tiết vui hài, đó là các em đã phải ngồi quay lưng lại với Nhà Tạm, với Thiên Chúa của mình, chỉ vì bàn quỳ chính là ghế ngồi, và mặt ghế ngồi lại chính là bàn viết cho các em.
Để tiện việc thi cử, làm và chấm bài, tất cả các lớp đều xử dụng cách thi trắc nghiệm, chọn câu đúng nhất. Tuy nhiên cũng có một vài câu hỏi để các em trả lời.
Vui nhất, tếu nhất, phải chăng là các em lớp Vườn Trẻ. Có em bối rối, thưa thật với cô giáo là em đọc chưa thông, nên làm bài rất chậm. Thế nhưng tinh thần thi cử thì em rất nhiệt thành, đàng hòang, có khi còn hơn cả các anh chị lớp lớn.
Xin mời xem một số hình ảnh ngày thi cuối năm
từ trên gác lầu chuông nhìn xuống
 cánh bên Đức Mẹ 
 cánh bên Thánh Giuse
 các em làm bài nghiêm túc
bài của ai người ấy làm trước Nhan Chúa 
Hy vọng một thế hệ tương lai thật thà, trong sáng, là chính con em của chúng ta.
Tam Kỳ, ngày 23 tháng 7 năm 2013

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét