Trang

Thứ Ba, 16 tháng 7, 2013

bản tin SHDC số 156

SINH HOẠT DÂN CHÚA Gx TAM KỲ
Số 156       &      ' 0510.3834.492
có thể xem nơi địa chỉ mạng : gxtamky.blogspot.com
Chúa Nhật 15 thường niên năm C, 14-7-2013
I- LỜI CHÚA NGÀY CHÚA NHẬT :
Bài đọc 1 : sách Đệ Nhị Luật                                Đnl 30,10-14
Lời Chúa ở rất gần anh em, để anh em đem ra thực hành.
Bài đọc 2 : Thư Cô-lô-xê                                       Cl 1, 15-20
Muôn loài đều do Thiên Chúa tạo dựng, nhờ Đức Kitô và cho Đức Kitô.
Tin Mừng theo thánh Luca                                  Lc 10, 25-37
Ai là người thân cận của tôi ?
II- Ý Lễ :  ô. Diện : lễ giỗ mẹ Uxula * a.Hùng GK 1 và anh em : lễ giỗ ba Simon * cộng đoàn Giáo Khóm 5 : lễ mừng Bổn Mạng, Thánh Anrê Kim Thông * chị Thường TCai : lễ cho cha Bênêđitô * bà Tám gk 7 : lễ cho cha Bênêđitô * chị Trang (Sương) TXuân : cầu chồng ơn trở lại và công việc * chị Hà-Tuấn gk 9 : cha Nguyễn Hoan (phật tử) mới qua đời * gđ Sơn-Hà gk 5 : lễ cho ba Antôn* a. Hùng (lương, Bích An) : lễ cho mẹ Maria Lợi * gđ Cương-Lệ gk 5 : lễ giỗ ba Giuse Đối * chị Y TXuân : lễ tạ ơn và cầu bình an * gđ Nam-Liên TPhú : tạ ơn và cầu bình an * 1 người : lễ cho CLH vô danh * bà Điểm gk 5 : lễ cho chồng Matthêu * gđ Tuyến-Hà gk 3 : lễ cho CLH * ôb Thụy-Khương gk 1 : lễ cho Lh Giuse-Maria-Cata-rina và CLH * cộng đoàn Gk 8 : xin ơn bền đỗ * chị Huy (lương) : lễ cho mẹ Maria Bích * gđ Đức-Nhượng gk 1 : lễ tạ ơn và cầu cho thai nhi * chị Tiên gk 8 : lễ tạ ơn *
III- VIỆC PHỤC VỤ NHÀ CHÚA,
từ chiều 20-7 đến 26-7 : Giáo khóm 9
THÔNG TIN QUAN TRỌNG
1- Giáo xứ  Thuận Yên chầu lượt : khỏi nói nhiều, vì khá nhiều người biết rõ về Thuận Yên, vì có nhiều liên hệ. Hơn nữa, Thuận Yên cũng là gốc gác phát xuất giáo xứ Tam Kỳ chúng ta. Cha quản xứ hiện nay là Mactinô Poretx Nguyễn văn Đoàn,  dòng Đồng Công, được chính thức bổ nhiệm vào tháng 12-2012. Số giáo dân : 1229 người. Nếu có kế hoạch và được dìu dắt tốt, thì Thuận Yên sẽ phát triển về chất lượng sống đạo.
2- cộng đoàn Giáo khóm 5 mừng Bổn mạng :     thánh Anrê Nguyễn Kim Thông, trùm biện tử đạo. Thánh Lễ tối thứ Hai.
3- Đức Cha Phanxicô Xaviê Nguyễn quang Sách, nguyên Giám Mục Giáo Phận, đã về với Chúa lúc 7g15 Chúa Nhật 7-7, và được an táng sau Thánh Lễ sáng lúc 5giờ ngày 11-7 tại hang đá Đức Mẹ ở Nhà Thờ Chính Tòa. Giáo xứ đã cử Ban Thường Vụ đi dự lễ và phúng viếng. Tại xứ, Thánh Lễ cầu hồn đã tổ chức tối thứ ba 9-7. Cộng đoàn giáo xứ tiếp tục cầu nguyện cho ngài mau chóng được hưởng kiến Nhan Thánh Chúa.
4- Góp Quỹ Bác Ái giáo xứ : chị Nguyệt gk 1:200+ chị Xuân gk 6 : 500.
Bài thuốc hay, không thể không giới thiệu, khỏe và rẻ :
Thuốc ho gia truyền (lá mơ và mật ong)
Ai đã từng đau khổ vì BỊNH HO... ho liên tu bất tận, ho đến muốn ngộp thở luôn; Hôm qua còn ho sụ sụ, chiều tối uống thuốc nầy và ngủ một giấc thật thoải mái, sáng hôm sau KHÔNG CÒN HO NỮA , mau chóng khỏi bịnh không ai ngờ. 
1- Bốc chừng một nắm LÁ RAU MƠ, người nam thì gọi nôm na, thật thà là LÁ THÚI ĐỊT. Rất dễ trồng và người ta hay cho nó leo theo các hàng rào để hữu dụng và vừa làm cảnh nữa. Mặt trên của lá mơ có màu xanh lá cây và mặt dưới có màu tím và cả 2 mặt đều có lông mịn.
2- Giã nát lá mơ trong một cái cối, giã cho nát bấy ra. Sau đó vắt lấy nước cốt, đựng trong một cái chén nhỏ, độ chừng 30 ml thôi (Nếu uống cả chén thì sẽ bị bón đấy). 
3- Lấy một muỗng cà phê MẬT ONG, hòa tan vào 30 ml nước cốt lá mơ (VẪN CÒN KẸO, KẸO ; vì mật ong khó tan vào nước lạnh). 
4- Đem chén nước mơ và mật ong hâm nóng trên bếp chừng 3 phút - Đem ra thấy ấm ấm và quậy cho mật ong thật hòa tan vào nước mơ. 
Uống từ từ cho hết, để cho thuốc thắm vào cổ họng, chừng 1 hay 2 phút sau rồi sẽ uống 1 ngụm nước tráng miệng thôi. Thuốc có mùi nồng nồng khó uống nhưng không làm lợm giọng như vị đắng của thuốc Bắc. 
Chỉ uống 1 lần trước khi đi ngủ và sáng hôm sau là sẽ thấy không còn ho nữa. Nếu còn ho chút ít thì trưa hôm sau uống thêm 1 lần nữa là chấm dứt hẳn ngay. 

Bà con CỨ LÀM THỬ SẼ THẤY HIỆU QUẢ không ngờ !!!   Người cho lá mơ đã hối thúc phải sớm phổ biến món thuốc ho gia truyền nầy. Các cháu sơ sinh bị ho, nên chữa cách này trước khi đến Bs.                  Trích lại từ trên mail những người quen

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét