Trang

Thứ Bảy, 6 tháng 7, 2013

bản tin SHDC số 155

SINH HOẠT DÂN CHÚA Gx TAM KỲ
Số 155       &      ' 0510.3834.492
Chúa Nhật 14 thường niên năm C, 7-7-2013
I- LỜI CHÚA NGÀY CHÚA NHẬT :
Bài đọc 1 : sách Ngôn Sứ Isaia                             Is 66,10-14
Này Ta tuôn đổ xuống Thành Đô ơn thái bình tựa dòng sông cả.
Bài đọc 2 : Thư Galát                                             Gl 6,14-18
Tôi mang trong mình tôi những dấu tích của Chúa Giêsu.
Tin Mừng theo thánh Luca                                  Lc 10,1-12.17-20
Bình an của anh em sẽ ở lại với người ấy.
II- Ý Lễ : gđ Thành-Tuyến gk 5 : lễ BNLH * bà Sự gk 7 : lễ cho ôb nội Giuse-Maria * a.Châu và Minh : lễ bổn Mạng cha Bênêđitô 11-7 * gđ Thanh-Hiền gk 7 : lễ cho hai con và CLH mồ côi * chị Hường gk 7 : lễ bình an * bà cụ Được và các con : lễ giỗ chồng Phêrô Tám * gđ Đức-Nhượng gk1 : lễ cầu như ý * 1 người : lễ cho CLH và CLH vô danh * chị Nguyệt gk 1 : lễ cha mẹ Giuse-Catrina * chị Huy (lương) : lễ cho mẹ chồng Maria Bích (dịp cải táng) * chị Hà-Duy : cầu bình an * gđ Mười-Giang gk 8 : cầu bình an và cho LH vô danh * a. Cán TXuân : lễ cho vợ Maria Vân * gđ Hiền-Cúc gk 4 : tạ ơn và cầu bình an * gđ Sửu-Thu Ba TXuân : lễ bổn mạng, bình an và xin ơn * gđ Quang-Mai gk 2 : tạ ơn / cầu bình an * ôb Hiển-Thu Biên Hòa : lễ cho Giu-se-Phêrô và tiên nhân *
III- VIỆC PHỤC VỤ NHÀ CHÚA,
từ chiều 13-7 đến 19-7 : Giáo khóm 8
THÔNG TIN QUAN TRỌNG
1- Giáo xứ  Gia Phước chầu lượt : Qua khỏi cầu Nguyễn văn Trỗi là thuộc giáo xứ Gia Phước, mà Nhà Thờ nằm sâu trong khu phố An Cư. Ngày trước, hai giáo xứ Trung Phước (Quế Sơn) và Ô-Gia (Đại Lộc) về đây sống chung thời chiến, nên nhập thành Gia Phước. Hòa Bình ai về nhà nấy, số người ở lại còn ít thôi, nên số giáo dân khoảng 686 người. Cha quản xứ là Antôn Trương gia Ninh. Gia Phước thuộc giáo hạt Hội An.
2- Chuẩn bị cho thiếu nhi Xưng Tội và Rước Lễ lần đầu, năm học Giáo Lý sẽ kết thúc vào cuối tháng 7 này, và từ tuần qua, các thiếu nhi thuộc lớp tuổi này đã được tập trung lại vào các tối Hai - Tư - Sáu, sau khi tham dự lễ tối thì cùng nhau học thêm khoảng 1 tiếng để bồi dưỡng riêng về hai Bí Tích Giải Tội và Thánh Thể. Xin các cha mẹ có ý thức việc này lo đưa con đến ngay kẻo trễ, sẽ bị lui lại năm sau.
3- Giải trình việc xây dựng Đền Thánh Đức Mẹ Lữ Hành
Thời gian qua, việc lập hồ sơ xin Nhà Nước cấp giấy phép xây dựng Đền Thánh gặp bế tắc. Cán bộ xây dựng cấp tỉnh đã không hiểu biết gì về yêu cầu của giáo xứ chúng ta, nên cứ đem nguyên tắc trước đây là hoa viên tượng đài Đức Mẹ Hòa Bình, thì nay cũng phải là hoa viên. Họ cũng không chấp nhận chuyện khách lữ hành vãng lai ngủ nghỉ qua đêm. Họ còn đòi xem trước về mẫu mã tượng Đức Mẹ Lữ Hành cùng với mầu sắc, vật liệu, chiều cao chân đế và tượng Mẹ. Thật là khó cho chúng tôi, khi bị người “không chuyên” về tôn giáo, hay còn gọi là “ngoại đạo”, không đủ am tường chuyện nhà đạo, lại can thiệp sâu vào việc của mình.
Tuy nhiên, quyền bính ở nơi họ, cho hay không cho, vì thế, chúng tôi đã phải ép mình hết sức để chịu nhịn tất cả, miễn sao, mảnh đất của Đức Mẹ, của giáo xứ, vẫn là của chúng ta. Không cho làm lớn và đầy đủ, thì mình làm nhỏ lại, để trên mảnh đất đó, chúng ta tôn kính Đức Mẹ, và vẫn mang được tính cách phục vụ người khách lữ hành trong cả nước, và là địa điểm dừng chân, để ngày càng có thêm nhiều người biết đến thành phố Tam Kỳ, cũng như biết được giáo xứ Tam Kỳ ở đâu, như thế nào...
Đã nhiều lần trao đổi, vất vả làm lại hồ sơ, bản vẽ thiết kế phải xóa đi làm lại, nộp đơn hết lần này đến lần khác. Thật, sự việc không đơn giản chút nào. Phải chăng vì chúng ta không biết điều, nên gặp nhiều khó khăn !
Tuy nhiên, cá nhân tôi tin chắc chắn rằng, việc xây dựng sẽ phải đến. Chỉ có điều buồn là những tháng nắng thuận lợi cho việc xây dựng đang qua đi mà chưa làm được gì. Chỉ có thế thôi !
Còn việc đóng góp qua thùng tiết kiệm xây dựng Đền Thánh, một việc làm nhỏ bé hằng tháng, nhưng có hiệu qủa cao theo thời gian vẫn tiếp tục bình thường. Đó đây có vài ý kiến ghi nhận được, là muốn ngưng góp quỹ tiết kiệm, vì thấy công trình bị khựng lại. Thật ra, từ đầu đến nay, việc làm này hoàn toàn là tự nguyện, là do tấm lòng yêu mến Đức Mẹ, yêu mến Hội Thánh, cùng nhau góp phần, chia sẻ việc chung để làm sáng Danh Chúa.  Người đã có lòng thì không bao giờ tính toán việc cho đi, đóng góp. Nếu ai đó muốn ngưng đóng góp thì cũng chẳng vì thế mà việc chung bị đình trệ, nhưng lại rõ ra tâm tình tính toán, so đo, hoặc gây tác động không tốt. Cho đến nay, theo báo cáo hằng tháng của HĐMVGX, thì qũy xây dựng do chính giáo xứ góp vào mới chỉ là 460.090.440đ, chưa đủ 500 triệu trong gần 3 năm. Xem đó thì biết lòng dạ chúng ta, những người con của Đức Mẹ.

4- Ông bà Phêrô Đỗ văn Hiển và Anna Tạ thị Thu ở Biên Hòa  xin được tổ chức lễ tạ ơn mừng Kim Khánh 50 năm hôn phối ở đây, là quê của bà. Đây là việc làm rất có ý nghĩa mà phần lớn các gia đình ở đây lại đều ngại ngùng. Xin mời cộng đoàn đến tham dự Thánh Lễ vào tối mai 8-7, để chia sẻ niềm vui với ông bà, dù sao cũng là đồng hương với chúng ta.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét