Trang

Thứ Bảy, 28 tháng 5, 2016

bản tin SHDC số 289

SINH HOẠT DÂN CHÚA Gx TAM KỲ
Số 289      &      ' 0510.3834.492
có thể xem nơi địa chỉ mạng : gxtamky.blogspot.com
LỄ MÌNH MÁU THÁNH CHÚA 29-5-2016
BẾ GIẢNG NĂM HỌC GIÁO LÝ THIẾU NHI
I- LỜI CHÚA NGÀY CHÚA NHẬT :
Bài đọc 1 :   sách Sáng Thế                      St 14,18-20
Ông tư tế Men-ki-sê-đê dâng bánh và rượu làm của lễ.
Bài đọc 2 : thư 1 Corintô                          1 Cr 11,23-26
Mỗi lần anh em ăn bánh và uống chén này, là anh em loan truyền Chúa đã chịu chết.
Tin Mừng theo thánh Luca                       Lc 9,11-17
mọi người đều ăn, và được no nê.
II- Ý Lễ : Gđ Đào-Bình gk 1 : lễ giỗ Lh Giuse-Matta* c. B. Tuyết gk 6 : cầu bình an lữ hành/ tạ ơn bình an * c. Hoa-Lợi gk 9 : lễ cho Lh Phaolô-Anna và Fx * b. Phấn gk 5 : lễ giỗ Lh Tôma * gđ trẻ Phi-Quỳnh : lễ cho Lh Veronica * gđ Quang-Mai gk 2 : lễ tạ ơn * c. Xuân gk 6 : lễ tạ ơn *ô. Ấn ĐTrai : lễ tạ ơn, cầu bình an*gđ Thiện-Tuyết gk 9 : lễ cho bố mẹ Giuse-Anna* gđ Nhượng-Đức gk 1 : lễ cho 2 Lh Simon* gđ Ý-Nga gk 7 : lễ ÔBNội-ngoại.
III- VIỆC PHỤC VỤ NHÀ CHÚA
 từ chiều 04-6 đến 10-6-2016 :  Giáo Khóm 6
THÔNG TIN QUAN TRỌNG
1- Lễ Bế giảng năm học giáo lý thiếu nhi, lễ chiều, kết thúc 39 tuần lễ với 26 buổi học thực tế. Thầy phụ trách đã viết bản tổng kết, (xem trên blogger Tam Kỳ) cám ơn cộng đoàn, và đặc biệt qúy phụ huynh nhiệt thành, đã luôn cộng tác với nhà trường, hỗ trợ sinh hoạt học tập của giới thiếu nhi. Tuy nhiên, vẫn không tránh khỏi tình trạng bỏ học của 25 em, vì không liên lạc được với phụ huynh, trong số đó, lớp Gioan (lớp 9) nhiều nhất (6 em), là lớp tuổi nhiều biểu hiện nghênh ngang, bướng bỉnh.
Nhờ các thầy cô giúp đỡ, trường Giáo Lý Tôma Thiện ngày càng ổn định hơn, giúp các thiếu nhi gần gũi với nhau, cùng nhau học hỏi đạo lý Chúa Trời, cùng nhau lãnh nhận các Bí Tích. Chỉ còn một điều rất cần, là sự hỗ trợ của cha mẹ. Không thể khoán trắng việc con cái học giáo lý cho nhà trường và cha xứ, nhưng là cần hiệp thông, xem xét, theo dõi. Càng ngày, vấn đề xã hội duy vật vô thần với những hấp dẫn cám dỗ rất dễ dàng đưa các em xa dần với những điều thiện, những đạo đức văn hóa, để chỉ biết chạy theo vật chất và dối trá, rất nguy hiểm. Cha mẹ có ý thức việc giáo dục đạo đức cho con cái, đúng với lời hứa khi cho con chịu phép Rửa Tội, là việc rất cần. Đấng Phán Xét giờ sau hết, sẽ hỏi tội chúng ta đã làm gì khiến cho con mình mất ơn Chúa !
2- Thay đổi giờ lễ : vào tháng hè, giờ lễ chiều Chúa Nhật hằng tuần sẽ là 15g00, để bớt cái nắng nóng ban trưa.
Tháng 6, trở lại với giờ lễ ngày thường là 19g00, (tối thứ Năm : đi đàng Thánh Giá ngoài sân Nhà Thờ và tối thứ Sáu : Chầu Phép Lành Thánh Thể, không có Thánh Lễ).
3- Lễ Thánh Tâm Chúa Giêsu tại Nhà Thờ Đoan Trai, phường Tân Thạnh : Giáo Xứ Tam Kỳ mừng kính Thánh Tâm Chúa Giêsu lúc 16g00 chiều Thứ Sáu 03-6, tại Đoan Trai, và theo lịch phụng vụ, sẽ không mừng vào Chúa Nhật 05-6 (CN 10 thường niên năm C). Vậy xin kính mời cộng đoàn cùng đến Đoan Trai, một cộng đoàn ít người, chia vui tâm tình mừng kính Bổn Mạng, mừng kính Biểu Tượng lòng Chúa thương xót trong Năm Thánh này.
Lễ Thánh Tâm Chúa Giêsu cũng là lễ Bổn Mạng Nhà Thờ Chính Tòa Đà Nẵng, là Nhà Thờ Mẹ của mọi Nhà Thờ trong Giáo Phận. Đức Cha Giáo Phận sẽ dâng lễ cùng các Linh Mục lúc 10g00 thứ Sáu 03-6, để mừng kính Thánh Hiệu của Nhà Thờ Chính Tòa.
4- Lễ Bổn Mạng gk 4, kính Trái Tim Đức Mẹ : liền sau lễ Thánh Tâm là lễ Trái Tim vẹn sạch Đức Mẹ, cũng là Thứ Bảy đầu tháng 6 : Thánh Lễ tại Hoa Viên Đức Mẹ Lữ Hành sẽ do cộng đoàn giáo khóm 4 phục vụ. Xin mời cộng đoàn tham dự và khởi đầu bằng cuộc kiệu Đức Mẹ từ sân Nhà Thờ, qua đường lộ vào sân Lữ Hành.
5- Mùa hè đến đối với học sinh, là mùa nóng, nghỉ ngơi thư giãn của các em sau 1 năm học vất vả với học chính đạo, rồi phụ đạo. Đã là mùa hè thì nên cho con cái nghỉ ngơi, vui chơi và thăm quê nội ngoại.... Đừng bắt con học nhiều, học quá tải, học theo phong trào. Lại cũng nên thúc đẩy con đi lễ ngày thường, để gần gũi với phụng vụ Hội Thánh, bù lại trong năm học, chỉ biết đến Thánh Lễ ngày Chúa Nhật. Cha mẹ đi lễ nên đem con đi theo, hoặc nhắc bảo con đã lớn, đủ tự lập, tự đi lễ ngày thường. Đây là 1 lời khuyên thực tế về đời sống đạo. Xin các thầy cô lưu ý để tạo sinh hoạt hè cho các em, vui chơi, dã ngoại, nếu có thể.

6- Góp Quỹ Nhân Ái : anh chị Hùng-Tiên gk 1 : 1.000k

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét