Trang

Thứ Bảy, 7 tháng 5, 2016

Bản tin SHDC số 286

SINH HOẠT DÂN CHÚA Gx TAM KỲ
Số 286      &      ' 0510.3834.492
có thể xem nơi địa chỉ mạng : gxtamky.blogspot.com
Chúa Nhật LỄ THĂNG THIÊN 08-5-2016
I- LỜI CHÚA NGÀY CHÚA NHẬT :
Bài đọc 1 :   sách Công vụ Tông Đồ         Cv 1, 1-11
Đức Giêsu được cất lên ngay trước mắt các ông.
Bài đọc 2 : sách Khải Huyền                           Dt 9,24-28 ;10,19-23
Đức Kitô đã vào chính cõi trời
Tin Mừng theo thánh Luca                       Lc 24,46-53
Đang khi chúc lành, thì người rời khỏi các ông và được đem lên trời.
II- Ý Lễ : Gđ Đức-Nhượng gk 1 : lễ tạ ơn * c. Y Txuân : tạ ơn, cầu bình an * c. Nga, NTrang : lễ giỗ mẹ Anna Thành * c. Trị gk 4 : lễ cho nội Giuse-Catarina và cầu bình an * ô.Hiền Txuân : lễ mãn tang vợ, Anê Chung * Giới Trẻ Tam Kỳ : lễ cho bạn Têrêxa Hà mới qua đời * c. Thu Huệ : lễ tạ ơn của nhóm KTCN * c. Danh KTCN : lễ tạ ơn * ôb Chiến gk 3 : lễ cho con Têrêxa Diễm Hà.
III- VIỆC PHỤC VỤ NHÀ CHÚA
 từ chiều 14-5 đến 20-5-2016 :  Giáo Khóm 3
THÔNG TIN QUAN TRỌNG
1- Hội Đồng Giám Mục Việt Nam gửi thông báo vụ cá chết do nhiễm độc :  Đức TGM Sàigòn, Chủ Tịch HĐGMVN đã gửi đi thông báo ngày CN 01-5, với nội dung nhận định đây là thảm họa về môi trường mà thông Điệp Laudato Si của ĐGH Phanxicô đã đề cập, nhắc nhở, mà phía Nhà Nước Việt Nam hiện nay chưa tìm được nguyên nhân. Vẫn còn tranh cãi. Bổn phận chúng ta, chia sẻ lo âu, nhưng hết sức tránh chuyện tranh cãi, bức xúc, dẫn đến xung đột. Việc cụ thể là cùng cầu nguyện, chia sẻ giúp đỡ cách thiết thực với bà con ngư dân miền Trung qua trung gian Ban Bác Ái HĐGMVN .
2- Thu-Chi việc đóng ghế Nhà Thờ : cho đến nay, được 2 tháng, giáo xứ tiến hành đóng mới toàn bộ ghế-quỳ Nhà Thờ gồm 100 cái. Công việc đã gần hoàn thành. Bình quân có thể thấy 1 ngày được 1 ghế ruỡi, với công thợ và máy mọc dụng cụ của anh em. Ban Mục Vụ giúp quản lý công việc cho biết cách tổng quát : Tổng thu :  131.940.000$. Tổng chi : 119.683.000$. Còn lại : 12.257.000$. Đối chiếu với dự kiến ban đầu, thì thấy rằng sự việc đã phát sinh : tưởng rằng có thể tận dụng toàn bộ gỗ ván của các ghế cũ, nhưng sự thực không phải thế. Gỗ cũ vừa thiếu qui cách, vừa vênh cong, và có cái bị mọt gặm nhấm. Chỉ lấy lại được một phần nào, nhất là từ những ghế do cha Bênêđitô đóng mới cách đây không lâu, khoảng 10 năm. Vì vậy, khối lượng gỗ mới tăng lên hơn 3m3, tổng  tiền gỗ : 126.778.000$, và cho đến nay chỉ mới giải quyết được tiền gỗ : 50.000.000$, còn nợ hơn 76 triệu.
Vậy xin kêu gọi, trước hết là mọi người, mọi nhà đều góp phần của mình cho xong, (cứ 100.000$/người). Rồi đến anh chị em di dân đến đây sinh hoạt đức tin, xin vui lòng ủng hộ việc chung, để chính mình cũng hưởng sự đóng góp của mình. Và cuối cùng, là lòng hảo tâm của cộng đoàn, ai có thể góp thêm được thì vui lòng tự nguyện, không e dè dư luận, sợ bị đánh giá là “ưa nổi”, “làm nổi” hoặc “chơi trội”. Đây là tấm lòng yêu mến Nhà Chúa của mỗi người chúng ta.
Nhận định qua sự kiện này, chúng ta thấy và cứ tự hào đi, như Lời Chúa dạy, vì Giáo Hội này là một Giáo Hội “nghèo” của Chúa Kitô, giống Chúa Kitô, Đấng đã chấp nhận trở nên nghèo khó vì chúng ta. So với Giáo Hội các tôn giáo khác, nhất là Phật Giáo, xây dựng chùa chiền, cổng chùa… toàn là tiền tỷ, thì chúng ta chỉ đóng ghế không thôi, cũng không đủ. Tuy nhiên, đây cũng lại là cách cho thấy tấm lòng tha thiết của mỗi người. Giáo Hội tuy nghèo tài chánh, nhưng cộng đoàn dân Chúa không nghèo tấm lòng, như thế mới là tuyệt đỉnh. Chúng ta chẳng trông chờ ai, chẳng cậy người khác, hoặc nước ngoài viện trợ, nhưng là chính mình cùng nhau thực hiện. Việc gì khó rồi cũng xong, và phải xong. Chính lời cầu xin của chúng ta với ơn Chúa Thánh Thần là rất đúng và thực tế, để Ngài đến và “sửa lại mọi sự trong ngoài” chúng ta. Ngài sửa lại từ tâm hồn đến đến thân xác, sửa lại từ ngoài Nhà Thờ đến trong Nhà Thờ. Cùng nhau đợi chờ Chúa Thánh Thần trong ngày lễ Ngũ Tuần sắp tới, chúng ta lắng nghe và xin ơn Ngài giúp sửa lại hết mọi sự, và đổi mới, canh tân mặt đất này.
3- Đổi giờ Lễ : ngày Chúa Nhật, Thánh Lễ chiều lúc 14g30, thay vì 14g00, vì trời nắng nóng ban trưa. Sẽ còn đổi nữa, khi vào hè. Ngày thường, Thánh Lễ ban sáng lúc 05g30.
4- Giáo xứ sẽ tổ chức xuất du hành hương Đức Mẹ Tà-Pao, Trung Tâm Thánh Mẫu Núi Cúi, thăm Hàn Mặc Tử… sau lễ Bổn Mạng Chúa Ba Ngôi. Chi tiết xin hỏi anh Diệp, phó BMV 0906724657
5- Góp Quỹ Bác Ái :  Ban Mục Vụ : 170k   - Góp Quỹ Nhân Ái : anh chị Tâm-Hà gk 7 : 200k

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét