Trang

Thứ Bảy, 14 tháng 5, 2016

bản tin SHDC số 287

SINH HOẠT DÂN CHÚA Gx TAM KỲ
Số 287      &      ' 0510.3834.492
có thể xem nơi địa chỉ mạng : gxtamky.blogspot.com
LỄ CHÚA THÁNH THẦN HIỆN XUỐNG 15-5-2016
I- LỜI CHÚA NGÀY CHÚA NHẬT :
Bài đọc 1 :   sách Công vụ Tông Đồ         Cv 2, 1-11
Ai nấy đều được đầy tràn Thánh Thần, họ bắt đầu nói các thứ tiếng.
Bài đọc 2 : thư 1 Corintô                          1Cr 12, 3-7.12-13
Chúng ta đều đã chịu Phép Rửa trong cùng một Thần Khí, để trở nên một thân thể.
Tin Mừng theo thánh Gioan                     Ga 20,19-23
Như Chúa Cha đã sai Thầy, thì Thầy cũng sai anh em. Anh em hãy nhận lấy Thánh Thần.
II- Ý Lễ : a. Bảo : lễ giáp năm cho mẹ Maria Liễu * c. Ngọ gk 6 : lễ tạ ơn, cầu bình an * gđ Tin-Khoe TPhú : lễ cho mẹ Têrêxa và tạ ơn * Legio Tam Kỳ : lễ Bổn Mạng * gđ Phước-Phương gk 8 : lễ cho 2 mẹ Maria và Anna * gđ Long-Thuận gk 3 : lễ cho Anna Linh * gđ Trang-Văn gk 8 : lễ cho con Gioan , cầu bình an * gđ Trước-Lư Tcai : lễ cho ÔBTT nội-ngoại * gđ Chiến-Nguyệt gk 3 : lễ cho con Têrêxa Hà * gđ Quang-Mai gk 2 : lễ tạ ơn * gđ Thư-Liên gk 1 : lễ cầu ơn như ý * cô Như gk 4 : lễ cha mẹ Giuse-Maria * c. Viên gk 1 : lễ tạ ơn, xin ơn * gđ Tân-Hạnh gk 9 : lễ tạ ơn * b. Khương gk 1 : lễ cha mẹ Giuse-Maria * gđ Công-Phấn gk 9 : lễ cho bố Vinhsơn * gđ Minh-An gk 3 : lễ giỗ mẹ và em Maria * ôb Phát-Hồng gk 7 : lễ tạ ơn và cầu bình an * c. B. Tuyết gk 6 : lễ cho Lh 3 em* gđ Tâm- Đợi gk 1 : lễ cha mẹ Giuse-Maria.
III- VIỆC PHỤC VỤ NHÀ CHÚA
 từ chiều 21-5 đến 27-5-2016 :  Giáo Khóm 4
THÔNG TIN QUAN TRỌNG
1- Hôm nay lễ trọng, kính Đức Chúa Thánh Thần hiện xuống,  kết thúc Mùa Phục Sinh 2016.
Chúa Thánh Thần là Thiên Chúa Ngôi Ba, Đấng tác thánh và soi sáng người tín hữu trong mọi sự. Vì thế phải có Ơn Chúa Thánh Thần trong mọi hoạt động, và phải cầu xin Ơn Ngài. Truyền thống kinh nguyện đã trở thành một thói quen, gần như vô thức, là đầu tiên phải đọc kinh hoặc hát cầu xin Chúa Thánh Thần. Có Ơn Chúa Thánh Thần giục giã, theo lời thánh Phaolô, chúng ta mới thốt lên lời kinh nguyện, lời than thở ABBA - LẠY CHA (Rm 8,15). Vì vậy mỗi khi chúng ta cầu nguyện, đều là được Ơn Chúa Thánh Thần thúc đẩy. Còn khi vắng bóng lời nguyện cầu, đó là tình trạng xa rời, mất Ơn của Ngài.
Theo Giáo Luật, thì Hội Thánh muốn, như là luật buộc, các tín hữu nghỉ việc xác, việc làm ăn vào Đại Lễ Chúa Thánh Thần. Vậy nếu không bị bó buộc nào, thì chúng ta rất nên nghỉ ngơi buôn bán, làm ăn tự do, để được tôn kính Ngài. Dù sao, việc nghỉ này cũng không khó lắm, vì đây là ngày Chúa Nhật, là ngày nghỉ trong tuần.
2-  Lễ Bổn Mạng Giáo Xứ Tam Kỳ : Lễ Thiên Chúa Ba ngôi, 22-5-2016.
Chúa Nhật tuần sau, Giáo Xứ chúng ta mừng lễ Bổn Mạng. Đây là "nhịp mạnh" trong cuộc sống xứ đạo, tương tự như các đại lễ trong năm. Tuy nhiên với lễ này, hình ảnh Giáo Xứ được chú ý hơn : đây là cộng đoàn những kẻ tin vào Thiên Chúa, và Chúa Giêsu Kitô là Đấng Cứu Chuộc. Chúng ta sống đạo với nhau làm thành một cộng đoàn, gắn bó và nâng đỡ nhau về vật chất cũng như tinh thần, để không ai sống đạo riêng rẽ. Vì vậy việc tổ chức Thánh Lễ Bổn Mạng, vẫn thường được cử hành ngoài sân Nhà Thờ, và sẽ chỉ có 1 Thánh Lễ duy nhất trong ngày, lúc 18g00 ngày CN 22-5, để tất cả Dân Chúa hiệp nhất với nhau trong một cử hành. Trường Giáo Lý cũng được nghỉ lễ Bổn mạng, và các em tham dự Thánh Lễ tối cùng với cha mẹ. Xin mời các gia đình và cá nhân chú ý để khỏi bị lỗi mất lễ trọng, Kính Thiên Chúa Ba Ngôi trong ngày.
Năm nay, theo ý kiến của Ban Mục Vụ, vì khó khăn kinh tế, việc góp tiền đóng ghế còn bị hạn chế, thì việc tổ chức vui chung ngày lễ như những năm trước tạm thời duyệt bỏ. Xin mời nỗ lực đóng góp cho công trình ghế-quỳ Nhà Thờ được hoàn thành.
3- Cha phó Giacôbê Duy rời Giáo Xứ đi du học : theo sắp xếp của Giáo Phận, cha phó được cử đi học, tu nghiệp tại Mỹ. Cha sẽ lên đường ngay, để kịp chuẩn bị vào chương trình học. Vậy, Lễ Chúa Ba Ngôi cũng là dịp lễ cuối cùng để cha phó chia tay với cộng đoàn Giáo Xứ. Chúng ta cầu chúc cha phó đi học xa, được nhiều tiến bộ, mở rộng hiểu biết và quan hệ, và vẫn luôn gắn bó với Giáo Xứ đầu đời phục vụ.

4- Giáo xứ sẽ tổ chức xuất du hành hương Đức Mẹ Tà-Pao, Đức Mẹ Núi Cúi (Gia Kiệm), thăm Mầng Lăng, quê hương Thầy Giảng Anrê Phú Yên, Qui Nhơn với Hàn Mặc Tử… sau lễ Bổn Mạng Chúa Ba Ngôi. Chi tiết xin hỏi anh Diệp, phó BMV 0906724657.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét