Trang

Thứ Bảy, 4 tháng 6, 2016

bản tin SHDC số 290

SINH HOẠT DÂN CHÚA Gx TAM KỲ
Số 290      &      ' 0510.3834.492
có thể xem nơi địa chỉ mạng : gxtamky.blogspot.com
CHÚA NHẬT 10 C THƯỜNG NIÊN, 05-6-2016
I- LỜI CHÚA NGÀY CHÚA NHẬT :
Bài đọc 1 :   sách Các Vua quyển 1                   1V 17,17-24
Ngôn sứ Êlia trao con cho bà và nói : "Bà xem, con bà đang sống đây".
Bài đọc 2 : thư Ga-lát                                Gl 1, 11-19
Thiên Chúa đã mặc khải Con của Người cho tôi, để tôi loan báo Tin Mừng về Con của Người cho các dân ngoại.
Tin Mừng theo thánh Luca                       Lc 7, 11-17
Này người thanh niên, tôi bảo anh : hãy trỗi dậy.
II- Ý Lễ : bé Tem gk 7 : lễ tạ ơn * 2 em Tâm-Quang (Đệ) gk 8 : lễ tạ ơn * a. Luật gk 6 : lễ giỗ bố Phêrô Hiếu * gđ Triều-Phi gk 7 : lễ giỗ bố Phêrô * cộng đoàn Gk 4 : lễ Trái Tim Đức Mẹ, mừng Bổn Mạng * gđ Thảo-Bích gk 6 : lễ cho Lh Maria  * gđ Thiệp-Lượng : lễ cho Lh Đaminh * ôb.Chiến-Nguyệt gk 3 : 2 lễ cho con Têrêxa Hà * gđ Trang-Văn gk 8 : lễ tạ ơn và cầu cho con Gioan * ôb Thanh-Min gk 9 : lễ cho anh Ansenmô Vàng * bà Phụng gk 6 : lễ giỗ chồng Bênêđitô Hùng *  gđ Nghĩa-Nhung gk 6 : lễ cho Lh thai nhi, cầu bình an * ông Hiền TXuân : lễ giỗ cha mẹ Tôma và Maria  * a. Quân gk 6 : lễ bình an*
III- VIỆC PHỤC VỤ NHÀ CHÚA
 từ chiều 11-6 đến 17-6-2016 :  Giáo Khóm 7
THÔNG TIN QUAN TRỌNG
1- Lời cám ơn tháng Hoa : tinh thần tháng Hoa hằng năm của cộng đoàn Giáo Xứ Tam Kỳ vẫn là như vậy, vừa thăm viếng, kinh nguyện từng gia đình, vừa đặc biệt mỗi chiều thứ Bảy dâng hoa cho Mẹ, để hiệp thông với Giáo Xứ Thánh Mẫu Trà Kiệu và toàn Giáo Phận. Với hai việc như vậy mà các cộng đoàn giáo khóm thực hiện xuyên suốt được với nhau, là một tinh thần hiệp nhất và là lối sống đạo tích cực, rất đáng khích lệ. Năm nay, đặc biệt với Giáo Khóm 2, tuy có vẻ như không bằng với các bạn, nhưng anh chị em trong cộng đoàn đã cố gắng hội tụ với nhau, tự mình theo sát với chương trình kinh nguyện, theo sự hướng dẫn của chị Phương, tuy chỉ là phó GK, nhưng xử lý trách nhiệm GK trưởng, để tất cả nên một, và kết thúc với buổi kinh và liên hoan chung với nhau. Được như vậy là quý. Vì rõ ràng, chúng ta không sống tách biệt, nhưng sống vui buồn có nhau. Giáo Khóm và Giáo Xứ là một, để sự hiệp thông trong Giáo Khóm, cũng chính là sự thông hiệp, là sinh hoạt chung cùng xứ đạo.
Trước đây, do hoàn cảnh xã hội, việc họp nhau, thăm viếng và kinh nguyện là việc khó, ảnh hưởng an ninh theo cách nhìn của chính quyền địa phương, vì thế đã làm yếu đi đời sống đạo của không ít gia đình trong Giáo Xứ. Vực lại sức sống ban đầu là chuyện khó, phải từ từ. Nếu nội bộ từng giáo khóm có được sự liên kết, gắn bó nhà này với nhà kia, thì cộng đoàn chúng ta sẽ như cây lúa trên đồng. Đứng được, thì sẽ cùng đứng, mà ngả rạp xuống thì sẽ cùng ngả với nhau. Như vậy, tổ chức giáo khóm là thật sự cần thiết để Giáo Xứ được tồn tại. Nếu không được như vậy, Giáo Xứ chỉ là hư danh.
Việc thứ hai là thực hiện các buổi dâng hoa. Đây là nỗ lực của các GK đến phiên đón nhận. Xin chân thành cám ơn tất cả các phiên nhóm đã hết lòng làm cho tốt đẹp bầu khí chung. Chẳng ai trong chúng ta là chuyên nghiệp những chuyện múa hát này, nhưng tất cả lại đều làm được, và dấy lên một niềm vui tập thể, cùng lo liệu với nhau, từ áo quần, đến lẵng hoa, từ bài hát đến vũ điệu. Với lòng yêu mến Đức Mẹ, các con cái của Mẹ đã làm được hết. Xin chân thành chúc mừng, cám ơn và cùng hứa hẹn các lần sau, chúng ta sẽ làm tốt đẹp hơn nữa, tiến bộ hơn nữa.
2- Giờ lễ Chiều Chúa Nhật, từ hôm nay, sẽ là 15g00 trong mùa hè, tránh cái nóng gắt ban trưa.

3- Tin Công Giáo Thế Giới : Một Linh Mục người Việt vừa được Tòa Thánh bổ nhiệm làm Giám Mục Chính Tòa tại Canada :  đó là cha Giuse Nguyễn Thế Phương. Cha Phương (59 tuổi) là tấm gương nỗ lực cho giới trẻ noi theo. Quê ở Banmêthuột, năm 1979, vượt biên khi chưa biết gì về tiếng Anh, nhưng khi được định cư tại Canada, cha đã chịu khó hết sức cho việc học. Được chịu chức Lm năm 1992, cha đã xuất sắc trải qua các chức vụ từ cha phó, cha sở đến chức Tổng Đại Diện Gp Vancouver, và bây giờ sẽ là GM Chính Tòa Giáo Phận Kamloops. Hiện nay ở nước ngoài đã có 3 vị GM gốc Việt : ở Mỹ, có Đc Đaminh Mai Thanh Lương, đã là GM phụ tá ở Cali (76 tuổi, nguyên Lm gốc Gp Đà Nẵng, nay đã nghỉ hưu). Ở Úc có Đc Vinhsơn Nguyễn Văn Long, (55 tuổi) quê ở Gia Kiệm Đồng Nai, là GM Chính tòa Parramatta. Ở Canada, có Đc Vinhsơn Nguyễn Mạnh Hiếu (50 tuổi) sinh ở Sàigòn, làm GM phụ tá Toronto. Đức Cha Phương là người gốc Việt thứ 4 ở nước ngoài, lên chức Giám Mục và đi thẳng vào chức vụ Giám Mục Chính Tòa.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét