Trang

Chủ Nhật, 19 tháng 6, 2016

bản tin SHDC số 291

SINH HOẠT DÂN CHÚA Gx TAM KỲ
Số 291      &      ' 0510.3834.492
có thể xem nơi địa chỉ mạng : gxtamky.blogspot.com
CHÚA NHẬT 12 C THƯỜNG NIÊN, 19-6-2016
I- LỜI CHÚA NGÀY CHÚA NHẬT :
Bài đọc 1 :   sách Ngôn Sứ Dacaria                   Dcr 12,10-11; 13,1
Họ sẽ nhìn lên Đấng họ đã đâm thâu
Bài đọc 2 : thư Ga-lát                                Gl 3, 26-29
Bất cứ ai trong anh em được thanh tẩy, đều mặc lấy Đức Kitô.
Tin Mừng theo thánh Luca                       Lc 9, 18-24
Thấy là Đấng Kitô, Con Thiên Chúa hằng sống. Con Người phải chịu đau khổ nhiều.
II- Ý Lễ : c. Thanh Vân gk 7 : lễ tạ ơn, cầu bình * c. Thương PThiết : lễ tạ ơn, cầu bình an * gđ Sơn-Hà gk 5 : lễ cho bố Antôn * gđ Hùng-Hằng TXuân : lễ cho ÔBTT và Lh Maria * c. Hương gk 8 : lễ giỗ nội Giuse, cầu bình an * gđ Trường-Trí gk 2 : lễ giỗ cha mẹ Phêrô-Maria * c. Nhi (Châu-Phương) gk 2 : lễ cho bạn Têrêxa Hà * c. Thu Huệ gk 9 : lễ cho ba Phaolô và BNLH * ôb Diêm-Tự gk 1 : lễ tạ ơn, cầu bình an* c. Cang (lương) : lễ cho mẹ, Matta Bé* c. Vân (Kỳ) gk 6 : lễ giáp năm cho Antôn Nhật * ôb Chiến-Nguyệt gk 3 : lễ 49 ngày cho con Têrêxa* gđ Lang-Kiên gk 7 : tạ ơn, cầu bình an * a. Thuận gk 2 : lễ cho ngoại Antôn* c. B. Tuyết gk 6 : lễ bình an gđ * gđ Viên-Đông TXuân : bình an, thánh hóa công việc* gđ Nam-Thúy gk 5 : cầu bình an gđ * .
III- VIỆC PHỤC VỤ NHÀ CHÚA
 từ chiều 25-6 đến 01-7-2016 :  Giáo Khóm 9
THÔNG TIN QUAN TRỌNG
1- lễ thánh Mađalêna được nâng lên bậc Lễ Kính. Trong Hội Thánh, có vài bậc Thánh Lễ : Lễ Trọng - Lễ Kính - Lễ Nhớ buộc - Lễ Nhớ thường. Ngày 10-6, trong bối cảnh Năm Thánh Lòng Thương Xót, thánh nữ Mađalêna có vị trí và hoàn cảnh đặc biệt, nên đã được ĐTC Phanxicô quyết định nâng bậc, từ lễ Nhớ buộc trước đây, nay lên bậc lễ Kính. Thánh Nữ đã dành cho Chúa Kitô một tình yêu lớn lao, và xứng đáng hưởng lòng Chúa thương xót, nên gương cho người tín hữu. Ngày 22-7 sắp tới là lễ kính Thánh nữ Mađalêna : Chúc mừng các bà và chị em, nhận thánh Mađalêna làm bổn mạng.
2- Khóa học bồi dưỡng dành cho các em sắp lãnh nhận Bí Tích Rửa Tội và Xưng Tội - Rước Lễ lần đầu sẽ bắt đầu vào ... Xin các cha mẹ tận tình lo cho các em, để Thánh Lễ Ban Bí Tích được ấn định là Chúa Nhật 17-7-2016, kết thúc khóa học.
3- Chương trình Tiếp Sức Mùa Thi : mới mẻ nhất cho năm
nay là chương trình này, vì đây là lần đầu tiên, việc thi cử được tổ chức tại Tam Kỳ, dành cho các thí sinh thuộc tỉnh Quảng Nam, trong những ngày sắp tới (từ 29-6 đến 4-7-2016).
Những năm trước, tại những thành phố lớn, cả đạo-đời đều tổ chức giúp đỡ các thí sinh từ nơi khác tập trung về để thi Đại Học, Cao Đẳng... Vì là tỉnh lẻ, nên tại Tam Kỳ, chưa bao giờ phải lo liệu việc này. Năm nay, với lối tổ chức thi 2 trong 1 (vừa Tú Tài, vừa Đại Học) nên sĩ tử các huyện trong tỉnh sẽ tập trung về Tam Kỳ để dự thi trong những ngày trên.
Nhờ được tư vấn, nên Cha Quản Xứ đã thấy việc phải làm, như một nghĩa cử bác ái, mà đã đến lúc, chúng ta phải tổ chức, để giúp đỡ nhau, nhất là với những sĩ tử công giáo, từ các Giáo Xứ trong tỉnh Quảng Nam đổ về Tam Kỳ.
Vậy, Ban Tiếp Sức Mùa Thi năm nay được thành lập và giao cho cô giáo Trần Nhật Nguyên (0905.812.923), giảng viên CĐ Kinh Tế Kế Hoạch cùng với nhóm sinh viên công giáo thực hiện. Cụ thể, Ban TSMT sẽ giúp đón nhận các em, tìm cách phân phối chỗ ngủ nghỉ thuận tiện cho thời gian thi cử, nhờ sự trợ giúp của Nhà Xứ và các gia đình trong Giáo Xứ sẵn sàng mở cửa đón nhận.
Với con số dự kiến là gần 10.000 thí sinh (theo Ban Quản Lý Thi) đổ về Tam Kỳ, thì sự hưởng ứng, làm việc bác ái "cho khách đỗ nhà", rất cần được nhân lên rộng rãi.
Để thuận tiện cho cả hai, phía thí sinh và phía gia đình hỗ trợ, Cha quản xứ đề xuất hai việc như sau :
1- Sẽ gửi thư báo tin cho các Cha quản xứ trong tỉnh, để xin giới thiệu các em thí sinh giáo hoặc lương, quen biết trong khu vực, khi đến Tam Kỳ thì trình diện để được Ban TSMT hướng dẫn đến chỗ ở thuận lợi, gần trường thi. Qua các Cha quản xứ, con số thí sinh sẽ được giới hạn, và hy vọng là vừa sức chúng ta lo liệu.
2- Sẽ xin các gia đình trong Giáo Xứ, nhất là gần trường thi, vui lòng mở cửa đón nhận các em, tạo điều kiện cho ngủ nghỉ trong những ngày thi cử. Càng được nhiều gia đình hưởng ứng, thì sự phân bố càng dễ dàng. Trước tiên, nhà nghỉ Đức Mẹ Lữ Hành và Nhà Xứ mở rộng cửa, đáp ứng được một số khá đông, nhưng chỉ với những em ở gần trường thi. Còn thí sinh các trường Cao Đẳng Y,  ĐH Quảng Nam... sẽ rất cần được nhiều gia đình gần đó nâng đỡ. Xin gọi cô Nguyên, cho biết nhà mình có thể nhận bao nhiêu em ...

Vì nhiều lý do, chúng ta chỉ nhận tiếp sức việc ngủ nghỉ trong ngày, còn việc ăn uống, đương nhiên các thí sinh sẽ tự lo lấy. 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét