Trang

Thứ Bảy, 25 tháng 6, 2016

bản tin SHDC số 292

SINH HOẠT DÂN CHÚA Gx TAM KỲ
Số 292      &      ' 0510.3834.492
có thể xem nơi địa chỉ mạng : gxtamky.blogspot.com
CHÚA NHẬT 13 C THƯỜNG NIÊN, 26-6-2016
I- LỜI CHÚA NGÀY CHÚA NHẬT :
Bài đọc 1 :   sách Các Vua quyển 1                   1 V 19,16.19-21
Ông Êlisa đứng dậy, đi theo ông Êlia
Bài đọc 2 : thư Ga-lát                                Gl 5, 1.13-18
Anh em đã được gọi để hưởng tự do.
Tin Mừng theo thánh Luca                       Lc 9, 51-62
Đức Giêsu nhất quyết đi Giêrusalem. Thầy đi đâu, tôi cũng xin đi theo.
II- Ý Lễ : Ô. Tịnh TĐàn : lễ giỗ mẹ, Maria* gđ Anh-Dung gk 8 : lễ bình an*  Giới Trẻ Gx : lễ 49 ngày cho bạn  Têrêxa Hà* cộng đoàn gk 8 : lễ tạ ơn 24-6* gđ Phúc-Giang : lễ cho Lh các thai nhi và cầu bình an* em Quang gk 8 : lễ bổn mạng G.B.* bà Phi gk 6 : lễ giáp năm chồng Phêrô Đủ / lễ bình an* c. Trinh (Cán) TXuân : lễ xin ơn* c. Tin-Khoe TPhú : lễ giỗ mẹ Têrêxa và lễ tạ ơn* gđ Thư-Liên gk 1 : lễ cho Lh G.Baotixita/ lễ xin ơn* gđ Kỳ-Lệ gk 2 : lễ giỗ mẹ Têrêxa Huệ* gđ Quang-Mai gk 2 : lễ cho Phêrô Đạt * gđ Tuấn-Nữ TXuân : lễ tạ ơn, cầu bình an * ôb Cảnh-Đoàn gk 1 : lễ cho Lh Giuse-Catarina và BNLH *a. Hiền-Cúc gk 4 : lễ bổn mạng GB* c. Hòa-Hồng gk 9 : lễ cho G.B. Luỹ* ô. Hạnh TXuân : lễ cho vợ Rosa Hài* bà Hồng gk 3 : lễ 2 Lh Phêrô* c. Thu-Hồ gk 3 : lễ cho dì Maria* anh Hoàng-Chinh Sàigòn : lễ cho mẹ Mađalêna và Cha Cố Bênêđitô và Lh Phaolô.
III- VIỆC PHỤC VỤ NHÀ CHÚA
 từ chiều 02-7 đến 08-7-2016 :  Giáo Khóm Trà Cai
THÔNG TIN QUAN TRỌNG
1- Việc Xức Dầu Bệnh  Nhân tại bệnh viện : bệnh viện là nơi đón nhận các bệnh nhân để điều trị. Có những trường hợp nặng hết sức phải nằm phòng hồi sức. Đây là một thực tế khó khăn với Bí Tích, nhân dịp này xin giải trình cùng cộng đoàn xứ đạo :
a- Bí Tích Xức Dầu Bệnh Nhân là việc cần thiết cuối cùng của đời người tín hữu, là ơn Chúa tha thứ cả các tội sót quên, kể cả lúc bất lực, hôn mê hoặc không còn khả năng nói-nghe. Ai cũng muốn được xức dầu thánh lần cuối đời.
b- Tuy nhiên, không phải ai cũng được chịu Bí Tích này trước khi lìa đời. Đã có những người chết vì tai nạn, hoặc xa Nhà Thờ, xa Linh Mục. Đức Giáo Hoàng Gioan-Phaolô I đã qua đời đột ngột ngày 28-9-1978, sau 33 ngày ở ngôi vị Giáo Hoàng, nhưng không được lãnh nhận Bí Tích Xức Dầu Thánh mặc dù ở giữa Tòa Thánh, đông đảo Linh Mục và Giám Mục rất sẵn sàng.
c- Tại bệnh viện, nhất là tại phòng Hồi Sức cấp cứu, là nơi trọng điểm. Bác sĩ, y sĩ tập trung khả năng cứu chữa. Người ta cần một môi trường vô trùng, không ô nhiễm, cần không khí tĩnh lặng, vì thế rất hạn chế thân nhân ra vào.
d- Cử hành Bí Tích là việc xa lạ với người đời, lại trong một xã hội vô thần, nên rất dễ bị từ chối. Người đời thường không hiểu, nên dễ dàng qui chụp là chuyện phù phép, rắc rối và gây ô nhiễm..
e- Nếu được vào ban Bí Tích, thì thông thường vị Linh Mục chỉ làm phép theo sách lễ Nghi là "thượng khẩn", vội vàng và qua loa, còn bệnh nhân thì hôn mê. Tuy Ơn Chúa vẫn thông ban qua việc được làm, nhưng xét về hình thức trao ban, phải tự thấy rằng không đủ các điều kiện cần.
f- Linh Mục "bị đuổi, bị mời" đi ra ngay, là một chuyện không vui gì. Xin đừng để các cha rơi vào tình thế khó xử.
Vậy, khi nhà có bệnh nhân bắt đầu trở nặng, chưa nguy kịch thì rất nên mời cha tới nhà, cử hành Bí Tích Xức Dầu với sự tham dự đông đủ của gia đình, rồi đưa nhập viện, là việc cần làm ngay.
Cuối cùng, đời người tín hữu phải là luôn gắn bó với Thiên Chúa và Hội Thánh của Người (là Giáo Xứ và Giáo Khóm). Mình sống đạo với Chúa luôn thì lúc nào ra đi cũng sẵn sàng, được nhận Bí Tích hay không, đều tốt cả.
Đừng kêu trách các cha, vì có "bị đuổi, bị mời ra ngay", mới thấy đó là chuyện đáng buồn.
2- Chương Trình Tiếp Sức Mùa Thi đã nhận được hơn 10 gia đình mở cửa đón nhận sĩ tử đi thi. Có thể con số sĩ tử các huyện miền núi và vùng sâu vùng xa được các cha gửi về là không nhiều. Tuy nhiên, trước tiên xin là lời cám ơn các gia đình đã sẵn sàng chia sẻ, hưởng ứng, mở cửa cho khách đỗ nhà. Xin Chúa chúc lành.
3- Lễ trọng hai thánh Phêrô và Phaolô mừng vào ngày Thứ Tư, kết thúc 1 năm chương trình làm mới toàn bộ ghế Nhà Thờ. Chúc mừng Quý Chức và anh em con hai thánh Tông Đồ.
4- Góp Quỹ Bác Ái : chị Thanh Vân gk 7 : 100k + anh chị Hiền-Cúc gk 4 : 240k+ ông bà Min-Thanh gk 9 : 200k

- Quỹ Nhân Ái : chị Thanh Vân gk 7 : 100k + anh chị Hiền-Cúc gk 4 : 480k

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét