Trang

Thứ Năm, 7 tháng 7, 2016

Bản tin SHDC số 293

SINH HOẠT DÂN CHÚA Gx TAM KỲ
Số 293      &      ' 0510.3834.492
có thể xem nơi địa chỉ mạng : gxtamky.blogspot.com
CHÚA NHẬT 14 C THƯỜNG NIÊN, 03-7-2016
I- LỜI CHÚA NGÀY CHÚA NHẬT :
Bài đọc 1 :   sách Ngôn Sứ Isaia              Is 66, 10-14
Này Ta tuôn đổ xuống Thành dô ơn thái bình tựa dòng sông cả.
Bài đọc 2 : thư Ga-lát                                Gl 6, 14-18
Tôi mang trên mình tôi những dấu tích của Đức Giêsu.
Tin Mừng theo thánh Luca                       Lc 10,1-12.17-20
Vào nhà nào, hãy chúc bình an cho nhà ấy. Bình an của anh em sẽ ở lại với họ.
II- Ý Lễ : ô T ĐTrai : lễ tạ ơn* a. Lut gk 6 : cầu bình công việc* gđ Tuấn-Hoa TCai : lễ tạ ơn* gđ Nghĩa-Nhung gk 6 : lễ tạ ơn* ôb Châu-Khi gk 8 : tạ ơn* gđ Hiền-Cúc gk 4 : mừng Bổn Mạng con, Phêrô* c. Thường TCai : lễ cho 2 Phêrô và mẹ Maria* cô Điểm gk 1 : lễ tạ ơn* các Phêrô gk 8 : an lành mừng Bổn Mạng* c. Hu (Số) gk 7 : lễ giỗ nội Uxula, Maria* a. Hùng (lương) : lễ giỗ mẹ Maria Lợi* Thí sinh ĐH : lễ xin ơn* c. Viên gk 1 : lễ tạ ơn chữa lành* gđ Ánh-Ly gk 8 : lễ giỗ nội Micae* gđ  Thanh-Hiền gk 8 : lễ cho CLH mồ côi và 2 thai nhi* gđ Quang-Huyền gk 7 : lễ cho bố Phêrô, mẹ Chiến mới qua đời, CLH mồ côi, cầu bình an* c. B.Tuyết gk 6 : lễ tạ ơn* cậu mợ của Hiếu TXuân : lễ cho Lh Rosa*
III- VIỆC PHỤC VỤ NHÀ CHÚA
 từ chiều 09-7 đến 15-7-2016 :  Giáo Khóm Đoan Trai
THÔNG TIN QUAN TRỌNG
1- Việc phát triển Ơn Gọi Tu Trì (dâng hiến) trong Giáo Phận và Giáo Xứ :
Ngày 01-7 và ngày 08-7, tại Trung Tâm Mục Vụ, nơi có Chủng Viện Giáo Phận, tổ chức hai lần thi tuyển Ơn Gọi cho Giáo Phận, từ các Giáo Xứ. Lần thứ nhất, ngày 01-7, dành cho các em đang học cấp 3 phổ thông, và lần thứ hai ngày 08-7, dành cho các em đang theo học Cao Đẳng Đại Học. Nếu trúng tuyển, các em được vào hàng Tiền Dự Tu, hoặc Dự Tu và được giúp đỡ phát triển ơn gọi, chuẩn bị từng bước, tiến đến chức Linh Mục sau này.
Giáo Xứ Tam Kỳ chúng ta vốn nghèo nàn về Ơn Gọi, từ nhiều năm qua. Xin nhấn mạnh là nghèo về Ơn Gọi, chứ không nghèo về kiến thức, trình độ đối với xã hội. Lý do các cha mẹ rất chăm lo cho con cái, học chính qui, rồi học phụ đạo... Việc học quay cuồng, có khi bỏ cả lễ Chúa Nhật chỉ để lo học thêm, và không đề cập Thánh Lễ ngày thường. Như vậy, chúng ta chỉ chú trọng những kiến thức xã hội để hơn thua sau này về kinh tế, địa vị, mà quên rằng, học làm người tốt, sống tốt từ Lời Chúa răn dạy vẫn hay hơn, dù chữ nghĩa có nghèo nàn.
Thực tế đang trả lời. Công việc trong xã hội đang dần ổn định, và người ta bắt đầu cần "thợ" hơn "thầy", cần người lao động phổ thông hơn người có bằng cấp độ chuyên môn. Dễ hiểu là vì bậc lương theo bằng cấp.
Trong khi đó, việc đào tạo Ơn Gọi của Giáo Phận cũng bắt đầu đòi hỏi phải chuyên biệt, thích hợp với công việc mục vụ sau này, nên đã đặt vấn đề đào tạo riêng, không đòi ĐH hay CĐ nữa. Các ứng sinh được giáo dục chuyên môn về ngoại ngữ, giáo lý và Kinh Thánh, và với khả năng và lòng nhiệt thành các cha giáo, các ứng sinh sẽ mỗi ngày một tiến bộ. Trong tương lai sẽ khác nhau : sinh viên ra trường với mảnh bằng, nhưng có thể trình độ còn nhiều hạn chế, và khó khăn tìm việc làm, ngược lại các ứng sinh vào đại chủng viện với khả năng thích hợp, thoải mái trong việc học tập. Chẳng trách được, cha cố Bênêditô khi còn sống đã có lần vui đùa, nửa đúng nửa sai, rằng "đi tu bây giờ là sướng nhất, vì ra trường có việc làm, nam cũng như nữ".
Trong khi phải định hướng để chuẩn bị vào đời, các bạn trẻ và phụ huynh có nên suy nghĩ ngược lại, thay vì bon chen vào đời với trình độ ĐH-CĐ, thì chọn con đường bước theo Thầy Chí Thánh, để được đào tạo riêng và dâng trọn cuộc đời cho Thiên Chúa và Hội Thánh. Chúa Giêsu vẫn giảng dạy con đường của Ngài chẳng mấy ai đi, và là con đường ngược với dòng đời. Liệu Giáo Xứ chúng ta vẫn còn những con người dám lội ngược dòng chứ ?
2- Ban Mục Vụ họp thường kỳ tháng 7, tối thứ Năm 07-7, tại phòng HĐMVGX.
3- Chương Trình Tiếp Sức Mùa Thi của Giáo Xứ Tam Kỳ, tuy lặng lẽ âm thầm, nhưng cũng đã vui mừng giúp đỡ, tạo điều kiện nghỉ ngơi cho 13 em thí sinh lương-giáo, xa nhất là ở Quế Sơn. Được biết thêm, có gia đình còn giúp bữa ăn trưa cho các em. Cùng xác định với nhau, chúng ta không làm theo phong trào, nhưng là tiếng gọi của Đức Bác Ái và rất may, trong phạm vi nhỏ của tỉnh Quảng Nam, sự kiện vừa sức, vừa tầm chúng ta. Cám ơn Chúa và cám ơn anh chị em đã cùng chia sẻ. Xin Chúa chúc lành.

4- B.A.Caritas HĐGMVN mời gọi : góp được 1.860.000đ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét