Trang

Thứ Bảy, 30 tháng 7, 2016

bản tin SHDC số 296

SINH HOẠT DÂN CHÚA Gx TAM KỲ
Số 296      &      ' 0510.3834.492
có thể xem nơi địa chỉ mạng : gxtamky.blogspot.com
CHÚA NHẬT 17 C THƯỜNG NIÊN, 24-7-2016
I- LỜI CHÚA NGÀY CHÚA NHẬT :
Bài đọc 1 : sách Sáng Thế                                     St, 18,20-32
Xin Chúa đừng giận, cho con nói tiếp.
Bài đọc 2 : Thư Cô-lô-xê                                       Cl 2, 12-14
Thiên Chúa đã cho anh em được cùng sống với Đức Kitô. Thiên Chúa đã ban ơn tha thứ mọi sa ngã lỗi lầm của chúng ta.
Tin Mừng theo thánh Luca                                 Lc 11, 1-13
Anh em cứ xin thì sẽ được. Chúa dạy kinh Lạy Cha.
II- Ý Lễ : gđ Thnh-Thc gk 6 : lễ tạ ơn* c. Phương Gò Mây : lễ tạ ơn / cầu cho thai nhi* c Loan gk 1 : lễ tạ ơn, cầu bình an* c. Xuân-Tun TCai : lễ bổn mạng Mađalêna* c. Isave : lễ cho Lh Rôsa, cầu bình an* c. Thu-Hồ gk 3 : lễ tạ ơn* c. Hoa-Li gk 9 : giỗ cha mẹ Anna-Phaolô* a. Thủy-Thu gk 9 : lễ cho Lh Phêrô và tạ ơn* c. Nht Thảo gk 6 : tạ ơn, cầu bình an* gđ Thành-Tuyến gk 5 : lễ bình an* c. Hương gk 8 : lễ bình an, cầu như ý* em Q.Chi (Lc) gk 9 : lễ bổn mạng Mađ.* c. Hoa gk 9 : lễ bổn mạng Anna* gđ Minh-Tín gk 5 : lễ giỗ bố Lan, cầu cho BNLH và xin ơn* gđ Sửu-T.Ba TXuân : cầu bình an cho mẹ, tạ ơn và cho thai nhi* gđ Chung-Dung gk 1 : lễ BM mẹ Mađalêna Lượng, cầu bình an* c. Yến TCai : lễ BM ba Giacôbê Lạc* c. Hoa-Đ gk 8 : lễ mừng BM Anna* c. Báu gk 6 : lễ mừng BM Anna.
III- VIỆC PHỤC VỤ NHÀ CHÚA
 từ chiều 30-7 đến 05-8-2016 :  Giáo Khóm Lý Trà
THÔNG TIN QUAN TRỌNG
1- Tuần lễ này có những lễ Bổn Mạng, các vị thánh quen thuộc :
* thứ Hai 25-7 : lễ Thánh Giacôbê Tông Đồ, lễ tối 19g00. (có cha phó Giacôbê Duy nay đang du học).
* thứ Ba 26-7 : lễ Á Thánh Anrê Phú Yên, buổi sáng, lúc 6g30, tại Nhà Thờ Phước Kiều, Đức Cha Giáo Phận chủ tế. Bổn mạng Giáo Lý Viên cấp Giáo Phận, và sinh hoạt Giới Trẻ tiếp theo tại gx Trà Kiệu trong hai ngày.
  Cùng ngày      : lễ hai thánh Gioakim và Anna, ông bà ngoại Chúa
Giêsu. Thánh Lễ buổi tối lúc 19g00.
* Thứ Sáu 29-7 : lễ thánh Matta, chị của Mađalêna, nghỉ phiên chầu Phép Lành để mừng lễ, lúc 19g00.
Xin chúc mừng những người là con cái các thánh, muốn theo gương các ngài. Xin mời tham dự Thánh Lễ.
2- Chuyện cắm hoa, chưng hoa trong Nhà Thờ...
Việc cắm hoa từ trước đến nay vẫn luôn được cậy nhờ bàn tay khéo léo và khả năng mỹ thuật của một số chị em (không nhiều) thường tự nguyện đến giúp. Mỗi ngày thứ Bảy, hoặc trước lễ trọng, các chị đến giúp với số lượng hoa do nhà xứ cung cấp
Vì là việc tự nguyện, rất đáng khen và trân trọng, nhưng không được bảo đảm, vì đã có những lần, những ngày, không có ai đến giúp cả, vì đúng lúc bận bịu việc nhà.... Chung cuộc, hoa trong phụng vụ được trình bày vội vàng, kém mỹ thuật.
Chưng hoa tươi đẹp từ trong nhà đến ngoài xã hội, là một nét đẹp văn hóa. Càng ngày, người ta càng ý thức việc này, nên mới có chuyện tặng hoa cho nhau.
Chưng hoa Nhà Chúa cũng vậy, là tấm lòng yêu mến Thiên Chúa của con cái Ngài. Nhà Thờ không thể khô khan khi vắng vẻ những cụm hoa tươi trên bàn thờ chính và phụ.
Vậy để Giáo Xứ được có thêm nhiều tiến bộ trong giới chị em phụ nữ, là những người đẹp, chuyên lo về cái đẹp, từ thân xác ngoại hình, đến cái đẹp trong nhà cửa, Nhà Thờ, thì trong cuộc họp tháng 6 vừa qua, Ban Mục Vụ đã đồng ý theo đề nghị của cha quản xứ, là mỗi giáo khóm và đơn vị đến phiên phục vụ, sẽ nhận thêm phần cắm hoa và chưng hoa Nhà Thờ, với số lượng hoa do nhà xứ chịu trách nhiệm cung cấp. Sự kiện sẽ bắt đầu từ phiên đầu tiên của Giáo Khóm 1, trong vòng phục vụ sắp tới.
Như vậy, Nhà Thờ chúng ta sẽ phong phú với nhiều kiểu cắm hoa, và qua đó, từ chỗ ban đầu chưa quen, chúng ta sẽ có thêm nhiều chị em biết cắm hoa thế nào cho đẹp, theo nguyên tắc : trước lạ sau quen. Đây cũng là cách tổ chức của chúng tôi trong sinh hoạt Giáo Xứ, là làm thế nào để có nhiều người biết và thạo việc, từ xướng kinh, đọc Sách Thánh, dâng lễ, phục vụ... Chúng ta không mãi mãi lệ thuộc vài người hoặc một nhóm người, nhưng tất cả, ai cũng biết việc làm trong Nhà Chúa : một sinh hoạt đồng đều và bình đẳng.

Qua thông tin này, chúng ta sẽ cùng nhau bắt đầu và chuẩn bị cho việc chưng hoa, cắm hoa Nhà Thờ, bắt đầu với vòng quay mới Xin Chúa chúc lành cho dự kiến và công việc luôn được hiệp nhất với nhau trong xứ đạo.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét