Trang

Thứ Bảy, 16 tháng 7, 2016

bản tin SHDC số 295

SINH HOẠT DÂN CHÚA Gx TAM KỲ
Số 295      &      ' 0510.3834.492
có thể xem nơi địa chỉ mạng : gxtamky.blogspot.com
CHÚA NHẬT 16 C THƯỜNG NIÊN, 17-7-2016
THIẾU NHI RƯỚC LỄ LẦN ĐẦU
I- LỜI CHÚA NGÀY CHÚA NHẬT :
Bài đọc 1 :   sách Sáng Thế                      St 18, 1-10
Thưa Ngài, xin Ngài đừng đi qua mà không ghé thăm tôi tớ Ngài.
Bài đọc 2 : thư Cô-lô-xê                            Cl 1, 24-28
Mầu nhiệm đã được giữ kín từ bao thời đại và qua bao thế hệ, nhưng nay đã được tỏ ra cho dân thánh của Thiên Chúa.
Tin Mừng theo thánh Luca                       Lc 10, 38-42
Cô Matta đón Đức Giêsu vào nhà, và cô Maria đã chọn phần tốt nhất.
II- Ý Lễ : CĐ Đoan Trai : lễ bình an và xin ơn trở lại* gđ Lanh-Thanh (ngoi) gk 2 : lễ giỗ nội Têphanô Diên* CĐ Giáo Khóm 5 : lễ mừng Bổn Mạng, thánh Anrê Kim Thông* gđ Châu-Thủy gk 1 : lễ cho cố Bênêditô* gđ Thanh-Hiền gk 8 : lễ tạ ơn* ôb Tín : lễ tạ ơn* a. Huy (Sơn-Yến gk 7) : lễ cầu như ý* c. Chi (Anh) gk 8 : lễ cầu bình an* Thiếu nhi lãnh nhận Bí Tích : lễ tạ ơn* gđ Minh-Tín gk 5 :lễ tạ ơn* bé Tâm (Đệ-Hoa) gk 8 : lễ mừng Bổn Mạng Mađalêna* gđ Hu-Thủy gk 8 : lễ giáp năm ba Phêrô Nhơn* gđ Hồng-Hóa gk 9 : lễ cho ba Phêrô* c. Hu LTrà : lễ cho chồng Simon Thiệp và thai nhi* a. Lương Hoàng TXuân : lễ cho ba Phêrô Mùi
III- VIỆC PHỤC VỤ NHÀ CHÚA
 từ chiều 23-7 đến 29-7-2016 :  Giáo Khóm Tam Xuân
THÔNG TIN QUAN TRỌNG
1- Thánh Lễ Ban Bí Tích Thánh Thể cho thiếu nhi, (Lễ chiều) có 25 em lãnh nhận trong lần này với ý nghĩa là cha mẹ sẽ đưa con lên bàn thờ, làm chứng tình yêu của cha mẹ, hết sức lo cho con mình được hưởng Ơn Chúa.  Thông thường, trong Giáo Xứ Tam Kỳ, các em độ tuổi hết cấp 1, lên lớp 6 (11 tuổi) là tuổi thích hợp cho lãnh nhận Bí Tích, tuy nhiên trong cộng đoàn, vẫn không tránh khỏi tình trạng "trở về" của một số gia đình hoặc cá nhân, nên vẫn có những em lớn tuổi hơn được thu xếp để cùng lãnh nhận Bí Tích. Năm nay, 1 em lớn nhất là lớp 11 (16 tuổi), 5 em khác trong các tuổi kế tiếp cho đến tuổi qui định là lớp 6 (11 tuổi). Vì vậy, phải công nhận vai trò gia đình, mà người cha người mẹ lo lắng cho con là rất quan trọng. Cha mẹ trễ tràng, con bị trễ luôn. Cha mẹ sốt sắng, con mau mắn tiến đến gần Chúa hơn. Tuy nhiên, điều ghi nhận được qua các thiếu nhi công giáo, là em nào được ơn phúc gần Chúa và Hội Thánh thì sống đơn sơ, tốt lành. Điều này đúng, vì gần mực thì đen, gần đèn thì sáng. Vậy cha mẹ muốn con mình giống đèn hay giống mực ?
2- Lễ thánh nữ Maria Mađalêna, ngày 22-7 : năm nay, theo phép của Đức Giáo Hoàng, thì lễ này được nâng lên bậc lễ Kính, (trước đây là lễ nhớ "buộc"). Đây là vị thánh đã được hưởng lòng Chúa thương xót cách tỏ tường, và trở thành người yêu mến Chúa nhiều hơn. Kinh Năm Thánh đã nhắc đến tên thánh nữ. Để thông công niềm vui được nâng bậc lễ, cộng đoàn chúng ta cùng hiệp thông dâng lễ với các bà-chị-em Mađalêna, mặc dù là đúng thứ Sáu hằng tuần, lẽ ra là Chầu Phép Lành Thánh Thể. Giáo khóm Tam Phú không phải lo giờ chầu.
3- Ngày thứ Ba 26-7, Thánh Lễ mừng kính Chân Phước Anrê Phú Yên tại Nhà Thờ Phước kiều lúc 6g15. Sau lễ, Giới Trẻ Giáo Phận tổ chức qui tụ Giới Trẻ các Giáo Xứ sinh hoạt tại Trà Kiệu 2 ngày, đồng thời anh chị em Giáo Lý Viên cũng được mời tham gia hội thảo chuyên đề. Xin mời các bạn trẻ Giáo Xứ và thầy cô Giáo Lý Viên cố gắng tham gia sinh hoạt với Giáo Phận.
4- Phái đoàn Viện Hàn Lâm Khoa Học và Viện Nghiên cứu Tôn Giáo đã đăng ký sáng Chúa Nhật 24-7, lúc 8g00, đến gặp gỡ anh chị em giáo dân Tam Kỳ tại Nhà Xứ, để khảo sát, phỏng vấn về thực trạng tín ngưỡng – tôn giáo tại Việt Nam, đồng thời những vấn đề xã hội nổi cộm... Vậy xin mời ông bà, anh chị em cùng tham gia đông đảo sau Thánh Lễ Chúa Nhật, tại Nhà Xứ, nhất là tham gia ý kiến xây dựng đất nước với các vai trò của tôn giáo trong xã hội. Những gì được - mất, những gì bị phân biệt, loại trừ, chúng ta hãy nói thật, mạnh dạn và công khai, vì đây là diễn đàn chung và hợp pháp, không phải để trù dập, bắt bớ. Xin đừng sợ và hãy vững tin : Thiên Chúa luôn ở với chúng ta, là Đấng Emmanuel.

5- Góp quỹ nhân ái: (12 người) = 1.570.k - Quỹ BAXH : anh Kế GK5 = 100.k.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét