Trang

Thứ Bảy, 30 tháng 7, 2016

Bản tin SHDC số 297

SINH HOẠT DÂN CHÚA Gx TAM KỲ
Số 297      &      ' 0510.3834.492
có thể xem nơi địa chỉ mạng : gxtamky.blogspot.com
CHÚA NHẬT 18 C THƯỜNG NIÊN, 31-7-2016
I- LỜI CHÚA NGÀY CHÚA NHẬT :
Bài đọc 1 : sách Giảng Viên                                  Gv 1,2; 2,21-23
Chuyện gì xảy ra cho con người sau bao mối bận tâm và bao gian lao vất vả phải chịu dưới ánh mặt trời.
Bài đọc 2 : Thư Cô-lô-xê                                       Cl 3, 1-5.9-11
Anh em hãy tìm kiếm những gì thuộc thượng giới, nơi Đức Kitô đang ngự.
Tin Mừng theo thánh Luca                                 Lc 12, 13-21
Những gì ngươi sắm sẵn đó sẽ về tay ai ?
II- Ý Lễ : c. Nhung-Phòng gk 5 : lễ tạ ơn, và cầu bình an* ô Phúc, lương : lễ cha mẹ Giuse Mậu-Maria Hòa* gđ Quang-Huyền gk 7 : lễ cho CLH thai nhi và CLH mồ côi* gđ Thảo Bích gk 6 : lễ cho 2 Lh Batôlômêô và thai nhi* c. Duyên (ô.Hiền) TXuân : lễ bổn mạng Anna* gđ Tuấn-Hoa TCai : lễ cho Lh Giuse-Maria và CLH* gđ Tun-Xuân TCai : lễ cho Lh Giuse-Maria và CLH* bà Tu, lương : lễ cho cha mẹ Giuse-Maria Mậu-Hòa* c. Thường TCai : lễ bổn Mạng Anna* gđ Li-Nga gk 4 : lễ tạ ơn* a. Nguyên-Xuân gk 8 : lễ BM Giacôbê* c. T.Ba-Sửu TXuân : lễ BM Anna* c. Nguyt-Tuấn TXuân : lễ BM Anna* cô Điểm gk 1 : lễ bình an* bà Thiết gk 7 : lễ cho Lh Anna* b. Liên GTre : lễ cho Lh Anna, Gioakim* chị em Thơm-Ngôn gk 5 : lễ giỗ cha mẹ Phaolô-Maria* gđ Tướng-Chi Sg : lễ cho cố Bênêditô / lễ bình an* bà Nhứt gk 5 : lễ cho cha Thưởng, mẹ Giã* gđ Nam-Thúy gk 5 : lễ cho ngoại Đaminh* gđ Đức-Phưng gk 5 : lễ tạ ơn, cầu bình an* c. B. Tuyết gk 6 : tạ ơn Đức Mẹ Lữ Hành* ô.Ấn ĐTrai : lễ tạ ơn.
III- VIỆC PHỤC VỤ NHÀ CHÚA
 từ chiều 06-8 đến 12-8-2016 :  Hội Đoàn Legio Tam Kỳ
THÔNG TIN QUAN TRỌNG
1- Thứ Bảy 6-8, ngày cuối tuần : họp mặt người lắng nghe và sinh hoạt Lời Chúa, tại Bình Phong. Đây là buổi sinh hoạt đặc biệt, nhằm qui tụ tất cả ông bà anh chị em đã tham gia sinh hoạt Lời Chúa từ khi Nhóm Kinh Thánh Cầu Nguyện đến giúp Giáo Xứ Tam Kỳ vào tháng 3-2015. Anh chị em KTCN do chị Anna Huệ, một người đồng hương Tam Kỳ hướng dẫn, đã từ Sàigòn đến giúp cộng đoàn chúng ta tìm hiểu Lời Chúa nhiều hơn, để sau đó xác tín Lời Chúa có sức sống đặc biệt, có sự linh nghiệm rõ ràng, và nhất là Lời Chúa giúp hoán cải, từ những con người sa đọa, lạc đường trở về được với Chúa. Đã có những chứng từ, những chứng nhân rõ ràng và tận mắt chúng ta, để kiểm chứng sự linh nghiệm của LỜI, và từ đó đã có nhiều anh chị em tại Tam Kỳ được ơn biến đổi.
Phong trào KTCN khởi đầu từ những Linh Mục Dòng Chúa Cứu Thế tại Sàigòn, đã giúp rất nhiều người giáo dân đi sâu vào việc khám phá những đòi hỏi của Lời Chúa, rồi tự hình thành những nhóm Cầu Nguyện, giúp nhau sống niềm tin vững vàng hơn, và nhất là tạo được bầu khí lạc quan tin tưởng nơi sự quan phòng của Thiên Chúa, để con người có thể sống đạo mạnh hơn, không còn chỉ là lo giữ đạo nữa. Điều rất quan trọng là anh chị em luôn giữ gìn sự tôn kính với Phép Thánh Thể và tôn trọng các mục tử tại từng địa phương. Vì thế, chúng ta không thể hồ đồ xét đoán và gọi những anh em này là Tin Lành được. (Nên nhớ, những người Tin Lành không có Bí Tích Thánh Thể và không chấp nhận hàng giáo sĩ). Nếu chúng ta xét đoán và chụp mũ như vậy là có tội về Đức Bác Ái. Hãy tự hỏi chính mình đã có can đảm để lắng nghe anh chị em KTCN  trình bày bao giờ chưa, hoặc đã có khi nào xử dụng sách Tin Mừng để biết Chúa muốn mình làm gì chưa, hơn là vội vàng qui chụp.
Một điều nữa mà tôi nhận thấy được, là anh chị em KTCN rất mạnh dạn sống phó thác cho điều Chúa muốn. Sẵn sàng lên đường, bỏ lại công việc, bỏ lại gia đình với những thu nhập thường ngày, thế mà Chúa vẫn lo cho anh chị em có đủ điều kiện phục vụ. Từ việc mua tặng sách Tin Mừng cho chúng ta, đến vé máy bay đi và về đều cứ như được Chúa lo cho, hơn hẳn anh chị em chúng ta luôn cứ nghĩ đến cơm áo gạo tiền thường ngày, để vất vả vẫn là vất vả.
Vậy sáng thứ Bảy, lúc 8g00, xin mời anh chị em yêu mến Lời Chúa, đã nhận sách Tin Mừng để sinh hoạt, đã đầu phục Thiên Chúa, hãy cùng nhau đến Nhà Thờ Bình Phong (Quán Gò) để cùng hội ngộ, gặp gỡ, nói chuyện về Lời Chúa, nghe những lời chứng và tham dự Thánh Lễ đồng tế lúc 10g00. Sau cơm trưa, giải tán.
2- Thống Hối chung ngày thứ Hai 08-8, đúng 1 tuần trước lễ Đức Mẹ hồn xác lên trời (15-8). Lý do, chúng ta giúp nhau tận dụng hồng ân Năm Thánh lòng Chúa thương xót với ơn Toàn Xá tại La Vang. Chương trình lúc 18g00, nghe giảng thống hối trong Nhà Thờ và vào tòa ở khu vực sân Nhà Thờ, nhà xứ... Sau đó, có Thánh Lễ mừng Thánh Đaminh, bổn mạng một số anh em trong Giáo Xứ.
Chúa Nhật 14-8, sau Thánh Lễ, Giáo Xứ tổ chức xe đi La Vang dự Đại Hội Thánh Mẫu La Vang. Hôm sau ra về.
3- Xin mời Ban Mục Vụ họp thường lệ, tháng 8, ngày 4-8.

4- Góp Quỹ Nhân Ái :  anh chị Quang-Huyền gk 7 : 1.000k

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét