Trang

Thứ Tư, 10 tháng 8, 2016

bản tin SHDC số 298

SINH HOẠT DÂN CHÚA Gx TAM KỲ
Số 298      &      ' 0510.3834.492
có thể xem nơi địa chỉ mạng : gxtamky.blogspot.com
CHÚA NHẬT 19 C THƯỜNG NIÊN, 07-87-2016
I- LỜI CHÚA NGÀY CHÚA NHẬT :
Bài đọc 1 : sách Khôn Ngoan                               Kn 18,6-9
Chúa dùng hình phạt giáng xuống đối phương, để làm cho chúng con được rạng rỡ
Bài đọc 2 : Thư Do Thái                                        Dt 11,1-2.8-19
Ông Áp-ra-ham trông đợi một thành có nền móng do chính Thiên Chúa vẽ mẫu và xây dựng.
Tin Mừng theo thánh Luca                                 Lc 12, 32-48
Anh em cũng vậy, hãy sẵn sàng.
II- Ý Lễ : gđ Viên-Đông Tam Xuân : lễ giỗ ba Giuse* gđ Thảo-Bích gk 6 : lễ cho Lh Batôlômêô* gđ Quang-Huyền gk 7 : tạ ơn, cầu bình an* gđ Phim-Uyên gk 4 : tạ ơn, cầu bình an* c. Hường gk 5 : lễ giỗ chồng Phêrô và Lh thai nhi* ô Diêm-Tự gk 1 : lễ ôb nội Giuse-Catarina / lễ cho anh Giuse Sơn mới qua đời* cô Điểm gk 1 : lễ cho anh Giuse Sơn* c. Nhi gk 2 : lễ 100 ngày bạn Têrêxa Hà* ô Chiến-Nguyệt gk 3 : lễ 100 ngày cho con Têrêxa Hà* ô.Châu gk 8 : lễ tạ ơn mừng BM Đaminh/ lễ xin ơn trở lại * c. Trinh gk 5 : lễ cho chồng Têphanô Hậu* gđ Tuấn-Nữ TXuân : tạ ơn, cầu bình an* anh Cảnh chị Vân gk 1 : lễ cho anh Giuse Sơn* gđ Nguyên-Xuân gk 8 : lễ xin ơn hoán cải* gđ Hồng-Trang gk 8 : lễ giỗ ba Philipphê.
III- VIỆC PHỤC VỤ NHÀ CHÚA
 từ chiều 13-8 đến 19-8-2016 :  Ca Đoàn Cecilia
THÔNG TIN QUAN TRỌNG
1- Thứ Hai 8-8, lúc 18g00, Giáo Xứ tổ chức thống hối Năm Thánh lòng thương xót, và dọn mình xưng tội để lãnh ơn Toàn Xá dịp lễ Đức Mẹ Hồn Xác lên trời, vì đến ngày 20-11, sẽ bế mạc Năm Thánh, hết Ơn Toàn Xá. Đây cũng là khoảng thời gian giữa việc thống hối Mùa Chay và Mùa Vọng. Thống hối là việc rất cần, đặc biệt là khi chúng ta nhận biết lòng Chúa thương xót, sẵn sàng tha thứ và mời gọi con cái trở lại.
Đức Giáo Hoàng Phanxicô, vị mục tử của Lòng Thương xót, đã rất xác tín và cổ võ mạnh mẽ cho dân Chúa tôn kính lòng Chúa thương xót. Ngài đã khai triển rất nhiều đề tài, dùng nhiều hình ảnh và kể nhiều câu chuyện về lòng thương xót của Thiên Chúa trong các bài giảng. Phạm vi sinh hoạt Giáo Xứ chỉ với Thánh Lễ ngày Chúa Nhật thì thật khó mà truyền đạt lại các tư tưởng của Đức Giáo Hoàng. Ai có phương tiện internet thì dễ dàng tìm đọc trên trang Vietcatholic, hoặc các trang mạng công giáo khác.
 Thật sự, để cảm nghiệm lòng Chúa thương xót là như thế nào, thì thường phải ở trong tâm trạng tội lỗi nặng nề, phải giống như người con hoang đàng trong Tin Mừng, khi đã mất hết mọi cơ hội, mới thấy cần được tha thứ, cần được trở lại cuộc sống bình thường. Còn với người không có cảm thức tội lỗi, không nhận mình là những tội nhân trước nhan Thiên Chúa, thì việc Chúa có lòng thương xót hay không cũng chẳng là gì. Họ cảm thấy không cần phải xưng tội, hoặc nếu có, thì cũng chỉ trong tính cách máy móc, là việc của xuân thu nhị kỳ phải làm mà thôi.
Vì vậy, việc xét mình phải là việc quan trọng, xem lại từng khoản nơi 10 điều răn để thấy các tội của mình: đối với Chúa và đối với tha nhân. Còn đối với chính mình thì xét nơi 7 mối tội đầu. Có nhìn lại kỹ hơn, ta mới thấy sai phạm của mình, chứ không thể qua loa với lối xưng tội thuộc lòng và những tội quen xưng thú.
Sau giờ xưng tội là Thánh Lễ ngắn gọn để mừng kính Thánh Đaminh, tác giả chuỗi Mân Côi, và mừng bổn mạng của một số anh em trong Giáo Xứ.
2- Giáo Xứ đã hoàn tất việc làm mới toàn bộ ghế Nhà Thờ, và hiện thời còn nợ 37.600.000. Trong cộng đoàn xứ đạo, ai có thể được thì tuỳ lòng, vui vẻ giúp vào chia sẻ gánh nặng việc chung. Chỉ có Thiên Chúa, là Đấng thấu suốt mọi bí ẩn, Ngài biết rõ tâm hồn của chúng ta.
Về bộ ghế mới, cụ Antôn Nguyễn Duy Long ở gk 2 đã hào hứng chia sẻ niềm vui với tôi về một cái nhìn mỹ quan trong Nhà Thờ với những chiếc ghế vừa đẹp vừa bền. Cụ cho biết, những ghế cũ có loại thật dài và thật nặng đóng từ năm 1941, khi mới làm xong Nhà Thờ, với hai hàng cột to đùng. Đó là thời Cha Cố Simon Vận. Sau đó Cha Cố Gioan Xuyên, cho bổ sung một loại ghế ngắn đóng kiểu khác năm 1958, và đến thời Cha Cố Bênêditô Khóa năm 1996, lại xuất hiện một loại ghế khác nữa, chỉ dài 2m. Vì thế những ghế cũ trong Nhà Thờ trước đây là đủ loại, kích cỡ khác nhau, và loại gỗ cũng khác nhau. Nay thì tất cả là đồng dạng, đẹp đều đặn và thẳng hàng với nhau, trong một ngôi Nhà Thờ không còn hai hàng cột nữa. Chúng ta cùng mừng và tạ ơn Chúa với nhau.

3- Góp Quỹ Bác Ái :  một chị gk 9 : 100k + Ban Mục Vụ 220k. Xin cám ơn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét