Trang

Thứ Bảy, 27 tháng 8, 2016

Bản tin SHDC số 301

SINH HOẠT DÂN CHÚA Gx TAM KỲ
Số 301      &      ' 0510.3834.492
có thể xem nơi địa chỉ mạng : gxtamky.blogspot.com
CHÚA NHẬT 22 C THƯỜNG NIÊN, 28-8-2016
I- LỜI CHÚA NGÀY CHÚA NHẬT :
Bài đọc 1 : sách Huấn Ca                                      Hc 3,17-18.20.28-29
Càng tự hạ, con càng đẹp lòng Thiên Chúa.
Bài đọc 2 : Thư Do Thái                                        Dt 12,18-19.22-24
Anh em đã tới núi Si-on, tới Thành Đô Thiên Chúa hằng sống.
Tin Mừng theo thánh Luca                                 Lc 14,1.7-14
Ai tôn mình lên sẽ bị hạ xuống; còn ai hạ mình xuống sẽ được tôn lên.
II- Ý Lễ : cng đoàn Giáo Khóm 7 : lễ tạ ơn mừng BM* c. H. Trân (ô.Hnh gk5) : lễ bình an gđ* c. Trang (Sương) TXuân : tạ ơn, cầu bình an* c. Oanh : lễ cho ô.nội chồng, lương *gđ Trc-Thun Đlak : lễ cho cha mẹ Antôn-Maria Luận và Lh Antôn* gđ Liên-Cho gk 6 : lễ giỗ con Giuse Huy* gđ Trưởng-My gk 8 : lễ tạ ơn cầu bình an * gđ Nam-Thúy gk 5 : lễ giỗ nội, Lh Phêrô* ae Cường-Quyền TXuân : lễ cho mẹ, Monica Xoa * chị Loan BMT : lễ cho mẹ Maria Sáu (Bốc mộ) * các con TCai : lễ cho ba Giuse Liêm mới qua đời* gđ Chiến-Nguyệt gk 3 : lễ cho Têrêxa Hà* c. Nhiệm gk 8 : lễ bình an* c.Linh T. Xuân : lễ cho ba Phêrô Nhơn* c. Tuyết gk 6 : lễ cho ÔbNn.
III- VIỆC PHỤC VỤ NHÀ CHÚA
 từ chiều 03-9 đến 09-9-2016 :  Ban Bác Ái Caritas Giáo Xứ  
THÔNG TIN QUAN TRỌNG
1- Lễ Khai Giảng Năm Học Giáo Lý 2016-17 : lúc 15g00, trong Thánh Lễ chiều Chúa Nhật 04-9, các em học sinh cấp 1-2-3 thuộc trường Giáo Lý Tôma Thiện của Giáo Xứ tập trung, cùng dâng lễ cầu xin Ơn Chúa Thánh Thần để khai giảng Năm Học Mới.
Như những năm qua, các lớp học đã đi vào ổn định. Các em đến trường, đến lớp với các thầy cô nhiệt tình giúp đỡ, để cùng nhau học hỏi về đạo lý Thiên Chúa và phát triển tình bạn trong đạo. Nhờ quá trình từ lớp 1 đến lớp 11, các em có thời gian dài để làm bạn với nhau và giúp nhau vững đức tin sau này. Đây là điều kiện thuận lợi và không thể thiếu trong việc đào tạo đức tin cho các em trước một môi trường xã hội không lành mạnh, nặng về vật chất và các thú vui giải trí như game, web đen... Các em rất cần sự nâng đỡ của bạn bè đồng đạo, cùng cảnh ngộ đức tin, để vững vàng hơn nữa khi vào đời. Ở một số Giáo Xứ, vì thiếu điều kiện, hoặc vì sự lơ là của chủ chăn, các em chỉ học xong Bí Tích Thêm Sức sớm (lớp 6-7-8) là nghỉ học, hoặc tự nghỉ học, nên rất non nớt và đơn chiếc khi vào đời, vì bạn bè và lớp học giáo lý đã chấm dứt từ lâu rồi. Hậu qủa là rất nhiều bạn thanh thiếu niên lạc đạo, khô khan, xa rời Hội Thánh, xa rời Giáo Xứ.
Tình hình bạn trẻ các năm qua, sau khi tốt nghiệp trường giáo lý, đã vào ngưỡng cửa Cao Đẳng-Đại Học, hầu hết vẫn còn những tín hiệu tốt trong đời sống đức tin. Đây là điều đáng được khích lệ, an ủi và tin tưởng. Chúng ta vẫn cần phải cố gắng duy trì những gì tốt đẹp đã làm được.
Đặc biệt hơn nữa, đối với những em học sinh mà cha mẹ mới trở lại với Hội Thánh, nay tập tành đi lễ và học giáo lý, các em sẽ nhanh chóng hội nhập với các bạn cùng lứa tuổi, cùng lớp, và nếu mọi sự tốt đẹp, thì cuối năm học, các em lãnh nhận những Bí Tích cần và thích hợp. Xin cha mẹ các em cứ an tâm, tạo điều kiện cho các em đến lớp, đi lễ cùng các bạn, Chúa Giêsu sẽ lớn dần lên trong lòng các em, cùng với sự hiểu biết, lòng yêu mến và tình bạn
Để thuận lợi, chỉ có 1 yêu cầu, chính các cha mẹ này đã gia nhập giáo khóm, đem con đến nhập học, giới thiệu với thầy cô phụ trách, và cho biết số điện thoại liên lạc.
Nhận định : dù chỉ 1 tuần 1 lần đến lớp và đi lễ, nhưng như "mưa dầm thấm đất", với những năm tháng ở trung và tiểu học, các em sẽ từ từ thấm nhuần đời sống đức tin, sự hiểu biết, và nhất là tính cách tốt của người tín hữu (vì gần đèn thì sáng). Tư cách "đạo dòng"- đạo gốc - con nhà nòi có được là nhờ vậy đấy. Các cha mẹ hãy mau mắn đem con đến trường vào lớp, để đúng với lời thề hứa khi xin Rửa Tội cho con mình, là "chăm lo giáo dục con mình theo luật Chúa Kitô và Hội Thánh".
2- Đức Thánh Cha Phanxicô vừa ra Tự Sắc-Quyết Định thành lập Thánh Bộ Giáo Dân ngày 17-8. Điều này cho thấy vai trò giáo dân càng ngày càng quan trọng. Trước đây, trong Giáo Triều, có các Thánh Bộ Giám Mục, Bộ Giáo Sĩ, Bộ Dòng Tu nhưng chỉ có Hội Đồng Gia Đình và Giáo Dân (cấp nhỏ hơn). Nay Bộ Giáo Dân được thành lập thay thế Hội Đồng này và giao cho Đức Cha Kevin J. Farrell, đang là GM Gp Dallas (Texas Hoa Kỳ), làm Tổng Trưởng. Bộ Giáo Dân bắt đầu hoạt động kể từ ngày 01-9-2016.

3- Góp quỹ Nhân Ái : cụ Giuse Liêm trước khi qua đời:500k

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét