Trang

Thứ Bảy, 8 tháng 8, 2015

bản tin SHDC số 254

SINH HOẠT DÂN CHÚA Gx TAM KỲ
Số 254      &      ' 0510.3834.492
có thể xem nơi địa chỉ mạng : gxtamky.blogspot.com
Chúa Nhật 19 năm B, 09-8-2015
I- LỜI CHÚA NGÀY CHÚA NHẬT :
Bài đọc 1 :   sách  Các Vua quyển 1                  1 V 19,4-8
Nhờ lương thực ấy bổ dưỡng, ngôn sứ Elia đi tới núi của Thiên Chúa.
Bài đọc 2 : thư Ê-phê-xô                           Ep 4, 30-5, 2
Hãy sống trong tình bác ái như Đức Kitô đã yêu thương chúng ta.
Tin Mừng theo thánh Gioan                      Ga 6, 41-51
Tôi là Bánh Hằng Sống từ trời xuống.
II- Ý Lễ : Bà Mai Tiên Phước : lễ cho chồng Augustinô Mai * gđ Khoe-Tin TPhú : lễ tạ ơn * c. B.Tuyết Txuân : lễ cho ÔBCM * ôb Quế-Hảo gk 7 : lễ cầu bình an * c. Huệ LTrà : lễ cho chồng Simon Thiệp * a. Cần Sg : tạ ơn * c. Mai Sg : tạ ơn và xin ơn chữa lành * 1 người : lễ cho CLH và Võ t.Sang * bà Khanh Sg : lễ cho chồng Phil.Anh * gđ Tuấn-Hoa Tcai : lễ giỗ Lh Giuse-Maria và BNLH * 1 người : lễ cho Lh Phaolô Giáo * c. Huệ gk 7 : lễ bình an và công việc theo ý Chúa * c. Hậu gk 7 : tạ ơn, cầu bình an * c. Viên gk 1 : lễ cho Lh Maria * c. Liên gk 9 : cầu bình an * gđ Anh-Lộc gk 3 : lễ tạ ơn * gđ Thu-Tình gk 9 : lễ giỗ nội Maria * gđ Thanh-Hiền gk 7 : lễ cho CLH và Lh 2 con * gđ Vỹ-Oanh gk 9 : tạ ơn và thánh hóa công việc * c. Nhiệm (Nhơn) gk 8 : lễ cho chồng Phêrô, tạ ơn * gđ Trung-Bình gk 5 : tạ ơn, bình an * c. Mỹ Lệ gk 2 : tạ ơn * gđ Sơn-Tài Txuân : tạ ơn, bình an * c. B. Tuyết gk 6 : lễ cho dì Têrêxa và 2 em Anna-Tôma* gđ Tín-Minh gk 5 : lễ giỗ Bố (lương).
III- VIỆC PHỤC VỤ NHÀ CHÚA,
 từ chiều 15-8 đến 21-8-2015 :  Giáo Khóm 3
THÔNG TIN QUAN TRỌNG
1- Triều thiên Tử Đạo : ngày 12-8-1838 : 3 thánh tử đạo cùng một lần :
1/3- Thánh Giacôbê Đỗ Mai Năm, Linh Mục : sinh năm 1781, tại tỉnh Thanh Hóa, thụ phong Linh Mục năm 32 tuổi, cuộc đời vị Linh Mục tử đạo tương đối êm ả trong việc mục vụ các xứ đạo được 25 năm. Khi bị bắt, cũng nhẹ nhàng, không ồn ào, vì có người chỉ điểm chính xác. Cha Năm đã khẳng khái tuyên xưng niềm tin và nêu gương. Ngài nói :” Tôi vốn khuyên dạy người ta phải giữ đạo vững vàng, thà chết không bỏ đạo, thì tôi phải giữ lời tôi đã khuyên dạy kẻ khác chứ. Nếu đạo trưởng mà không dám chịu chết vì đạo, thì còn ai chịu chết vì đạo nữa". Lễ ngân khánh Lm của Cha Năm cũng chính là phúc tử đạo Cha lãnh nhận tại pháp trường Bẩy Mẫu ở Nam định.
2/3- Thánh Antôn Nguyễn Đích, trùm họ : quê quán tại Nam Định, thánh Đích là người gia trưởng gương mẫu và đạo hạnh. Chứng từ của bà Maria Mến, con gái thánh Đích được lưu giữ trong hồ sơ phong thánh đã cho thấy tấm lòng mến yêu và tha thiết với Hội Thánh. Ngài đã cưu mang các chủng sinh khi chủng viện phải giải tán, đã che chở cho Đức Cha Havard Du. Vì thế ngài bị bắt và chịu tử đạo cùng với người con rể là thánh Micae Nguyễn Huy Mỹ và cha thánh Giacôbê Năm. Thánh Đích thọ 69 tuổi.
3/3- Thánh Micae Nguyễn Huy Mỹ, lý trưởng : sinh năm 1804 tại tỉnh Ninh Bình, mồ côi cha mẹ từ sớm, ngài lưu lạc đến Nam Định và làm rể thánh Đích khi lập gia đình với cô Maria Mến, và sinh được 8 người con. Cuộc sống kinh tế với tư cách đứng đắn, thánh Mỹ được dân làng bầu làm chánh tổng, nhưng ngài từ chối, về sau vì vâng lời Đức Cha Du, ngài nhận làm lý trưởng.
Vua Minh Mạng gắt gao bắt đạo, lý trưởng Mỹ bị bắt vì che chở cha Giacôbê Năm trong làng, và vì thế cùng chịu tội một lần với Cha Năm, với nhạc phụ (bố vợ) là Antôn Đích.
Ngày 12-8-1838, cả ba vị vinh hiển nhận cành thiên tuế tử đạo tại pháp trường Bảy Mẫu, Nam Định, và được ĐGH Gioan Phaolô tôn phong hiển thánh ngày 19-6-1988.
2- Chiều tối thứ Tư 12-8, cộng đoàn Giáo Xứ vui mừng đón tiếp 3 tân Linh Mục : PhX Lê Đông Nhật – Giuse Nguyễn Thanh Tùng và Antôn Lâm Trọng Thi trong Thánh Lễ Tạ Ơn lúc 19g00. Đây là những thầy, những người anh em của chúng ta, trước  đây đã có dịp đến và làm việc giúp xứ trong 1 năm, đặc biệt là phục vụ Giới Trẻ. Vì thế, ca đoàn Thánh Tịnh giúp việc phục vụ, hát lễ.
Sau Thánh Lễ là liên hoan nhẹ và gặp gỡ các tân chức trên sân nhà xứ. Nếu có quà mừng, xin dành để vào lúc này.
3- Tháng 8 luôn luôn gắn liền với lễ Hội Thánh Mẫu La Vang, ngày 15-8. Ban Mục Vụ sẽ tổ chức hợp đồng xe đi La Vang ngày 14 và 15-8, và thông báo trong Nhà Thờ. Ai muốn tham gia, phải đăng lý, lấy vé trước. Không có chuyện giờ chót, chạy đến xin vé đi như những lần trước.

4- Góp Quỹ Bác Ái : 1 chị gk 9 : 200k + quý Chức BMV : 180k. Góp quỹ Nhân Ái : chị Trang Sương Tam xuân : 200k + chị Nhung gk 6 : 100k. Xin cám ơn 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét