Trang

Thứ Bảy, 15 tháng 8, 2015

bản tin SHDC số 255

SINH HOẠT DÂN CHÚA Gx TAM KỲ
Số 255      &      ' 0510.3834.492
có thể xem nơi địa chỉ mạng : gxtamky.blogspot.com
Chúa Nhật 20 năm B, 16-8-2015
I- LỜI CHÚA NGÀY CHÚA NHẬT :
Bài đọc 1 :   sách  Châm Ngôn                 Cn 9,1-6
Hãy đến mà ăn bánh của ta và uống rượu do ta pha chế.
Bài đọc 2 : thư Ê-phê-xô                           Ep 5, 15-20
Hãy tìm hiểu đâu là Ý Chúa.
Tin Mừng theo thánh Gioan                      Ga 6, 51-58
Thịt Tôi thật là của ăn và Máu Tôi thật là của uống.
II- Ý Lễ : a. Thảo TBình : lễ Đaminh, bổn mạng* ô. Phúc (lương) : lễ giỗ cha mẹ Giuse Maria Mậu-Hòa * chị Thơm : lễ cha mẹ Phêrô-Maria Tửu * bà Phi gk 6 : lễ cho Lh Phêrô và Lh Giuse * a. Cần-Nghĩa Sg : lễ cho Lh Tôma-Matthêu-Giuse và BNLH * gđ Viên-Đông Txuân : lễ giỗ ba, Giuse * ôb Quế-Hảo gk 7 : lễ tạ ơn * bà Phấn gk 5 : lễ giỗ ÔBà * c.Trinh gk 5 : lễ mãn tang chồng Têphanô Hậu * bà Nhứt gk 5 : lễ giỗ chồng Tôma Chúng * ôb Hồng-Trang gk 8 : lễ giổ ba Phili.Thông và BNLH * gđ Vinh-Thủy Txuân : lễ tạ ơn và giỗ ba Giuse * c. Q.Danh Sg : lễ tạ ơn * c. Nhung gk 5 : lễ cho Lh Vinhsơn Phòng * gđ Tuấn-Mai gk 8 : lễ bổn mạng 2 con, Maria * c. Ánh gk 4 : lễ giáp năm chồng Giuse Thi * gđ Tuấn-Thu gk 4 : lễ cho CLh Phêrô-Matta-Giuse * c. B.Tuyết gk 6 : lễ tạ ơn * c. Hoa gk 5 : lễ 49 ngày cho em Antôn Sĩ *  cộng đoàn Giáo Khóm 6 : lễ bình an, bổn mạng Giáo khóm *  
III- VIỆC PHỤC VỤ NHÀ CHÚA,
 từ chiều 22-8 đến 28-8-2015 :  Giáo Khóm 4
THÔNG TIN QUAN TRỌNG
1- Triều thiên Tử Đạo : ngày 21-8-1838 : Thánh Giuse Đặng Đình Viên, Linh Mục tử đạo. Thánh Viên sinh năm 1785, quê tỉnh Hưng Yên, thuở nhỏ được theo giúp các Linh Mục thừa sai, nên được ơn yêu mến đời tận hiến, được gửi đào tạo trong chủng viện và năm 1821 được chịu chức Linh Mục năm 36 tuổi. Nguyên nhân cha Viên bị bắt đơn giản vì 6 lá thư cha viết bằng tiếng Tây Ban Nha đệ trình Giám Mục. Bắt được thư mà không đọc được, nên các quan tìm bắt người viết. Cuối cùng ngày 01-8-1838, cha Viên bị bắt, và phải dịch 6 thư này, tuy nhiên nội dung thư không gây nên tội, mà vì chính cha đã  khẳng khái không chối bỏ niềm tin.
Ngày 21-8-1838, cha Giuse Viên nhận triều thiên tử đạo tại pháp trường Ba Tòa, Hưng Yên với án trảm quyết, và được giáo dân chen nhau lên thấm máu vị tử đạo 53 tuổi. Sau này, nhiều trường học công giáo nhận tên thánh Viên cho trường, để noi gương vị chứng nhân có trình độ học tập tốt, và Đức Gioan Phaolô đã tôn phong cha Giuse Viên lên bậc hiển thánh ngày 19-6-1988.
2- Chuẩn bị khai giảng năm học Giáo Lý 2014-15
Như mọi năm, trường giáo lý Tam Kỳ khai giảng đồng thời với trường học văn hóa. Vậy, đầu tháng 9 sắp tới, các em học sinh từ lớp 1 đến lớp 11 trường văn hóa sẽ vào lớp giáo lý của mình. Các em thuộc diện đặc biệt, thường là cấp 2, nhưng chưa lãnh nhận Bí Tích Rửa Tội, hoặc Thánh Thể, vì nhiều lý do, phải được cha mẹ đưa đến trường để xin vào lớp tương ứng. Nếu em chịu khó học tập tốt, sống chan hòa với các bạn, thì đến cuối năm học, sẽ được cha Quản Xứ và các thầy cô phụ trách lo liệu cho lãnh nhận Bí Tích.
Việc học giáo lý của các em là một chuyện quan trọng về mặt sống đạo và đức tin, các cha mẹ không thể xao nhãng, mà phải đôn đốc con em mình, nhắc nhở và theo dõi, vì dù sao một tuần lễ chỉ có một lần vào buổi chiều Chúa Nhật. Lo cho các em được lớn lên trong Ơn Chúa Thánh Thần, được sống giữa lòng Hội Thánh, được chan hòa trong tình nghĩa anh chị em Kitô hữu, chắc chắn sẽ giúp các em vững dần trong đức tin. Tình trạng quá độ trước đây của đất nước chúng ta, của Giáo Xứ Tam Kỳ, mọi người đều biết rõ, và không nên để tái diễn. Thiên Chúa luôn ở giữa chúng ta, nếu chúng ta chịu khó mời Ngài đến
3- Kính mến Đức Mẹ luôn luôn là việc hữu ích và không bao giờ là vô bổ :  đó là lời khẳng định của thánh Bênađô, tiến sĩ Hội Thánh. Cũng vì vậy, không lạ gì, khi người công giáo luôn luôn yêu mến Đức Mẹ, làm việc gì cũng xin ơn Mẹ, và càng khó khăn, càng chạy đến với Mẹ. Đây là điều khác biệt với anh em Tin Lành, không tôn kính Đức Mẹ trong giáo lý của họ, vì cho rằng Đức Mẹ cũng chỉ là 1 phụ nữ tầm thường. Tuy nhiên chúng ta không được tôn kính Đức Mẹ vượt niềm tin vào Thiên Chúa. Đức Mẹ chỉ giữ vai trò trung gian mà thôi. Thiên Chúa mới là Đấng xứng đáng tôn thờ.
4- Tiền quyên góp cho Đền Thánh Đức Mẹ La Vang, do HĐGMVN và Giáo Phận kêu gọi, trong lần thứ 1 đã nhận được : 21.570. 000đ, và đã chuyển về TGM. Theo thư chung của Đức Cha thì chúng ta tiếp tục sang đợt 2, cho đến ngày 8-12-2015

5- Góp Quỹ Bác Ái : cha Thi TLM :  + 1 chị Sg : 3.000k +  anh chị Vinh-Thủy Txuân : 100* Góp Quỹ Nhân Ái :  ô Quế gk 7 : 100* anh chị Vinh-Thủy Txuân : 100k+ anh Phê Lý Trà 100k. Xin cám ơn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét