Trang

Thứ Bảy, 1 tháng 8, 2015

bản tin SHDC số 252 (sorry, vì bận nên đã trễ 1 tuần)

SINH HOẠT DÂN CHÚA Gx TAM KỲ
Số 252      &      ' 0510.3834.492
có thể xem nơi địa chỉ mạng : gxtamky.blogspot.com
Chúa Nhật 17 năm B, 26-7-2015
I- LỜI CHÚA NGÀY CHÚA NHẬT :
Bài đọc 1 :   sách  Các Vua, quyển 2        2V 4,42-44
Lời Chúa phán thế này “Họ sẽ ăn mà vẫn còn dư”
Bài đọc 2 : thư Ê-phê-xô                           Ep 4, 1-6
Chỉ có một thân thể, một Chúa, một đức tin, một phép Rửa.
Tin Mừng theo thánh Gioan                      Ga 6, 1-15
Đức Giêsu cầm lấy bánh, rồi phân phát cho những người hiện diện, ai muốn ăn bao nhiêu tùy ý.
II- Ý Lễ : Ôb Min-Thanh gk 9 : lễ cho Lh hài nhi /lễ cho Lh vô danh * chị Báu gk 6 : lễ bổn mạng Anna, tạ ơn * a. Tuấn Tcai : giỗ nội út * chị Huyền gk 7 : lễ bổn mạng Gioakim-Anna-Giacôbê * gđ Thủy-Thu gk 9 : lễ cho Lh Tôma và cầu bình an * gđ Tùng-Phương gk9 : tạ ơn * chị Hoa (Lợi) gk 9 : lễ bổn mạng Anna cầu bình an, xin ơn vững tin * cô Điểm gk 1 : lễ giỗ chồng Matthêu* gđ Tuấn-Nguyện Txuân : lễ bổn mạng, bình an cha mẹ * gđ Nam-Thúy gk 5 ; lễ cho ngoại Philomena và tiên nhân * mẹ Hoa-bé Tâm gk 8 : lễ bổn mạng Mađalêna và Anna * gđ Chung-Dung gk1 : lễ cho mẹ Mađalêna, tạ ơn * chị Shila : lễ cho dượng Matthêu * chị Bích-Lân gk 2 : lễ cho cha mẹ, mừng bổn mạng và tạ ơn * chị Nhiệm gk 8 : lễ cho chồng Phêrô Nhơn mới qua đời * chị Tố Nga gk 3 : lễ cho Bênêđitô và cố Têrêxa và BNLH* c. B.Tuyết gk 6 : cầu bình an và tạ ơn * a. Khanh gk 8 : lễ cho Phêrô Nhơn mới qua đời * gđ Nguyên-Xuân gk 8 :  lễ mừng Bổn Mạng.
III- VIỆC PHỤC VỤ NHÀ CHÚA,
 từ chiều 01-8 đến 07-8-2015 :  Giáo Khóm 1
THÔNG TIN QUAN TRỌNG
1- Triều Thiên tử đạo :
1/ Ngày 28-7-1858, Thánh Giuse Melchior Garcia Sampedro Xuyên, Giám Mục dòng Đaminh tử đạo :  ngài là người Tây Ban Nha, sinh năm 1821, tử đạo năm 37 tuổi, trong cơn bách hại khốc liệt, với 2 năm làm Giám Mục phó và 1 năm làm Giám Mục chính. Ngày 29-5-1847, ngài chịu chức Linh Mục, và được gửi sang Manila (Philippine), rồi sang Việt Nam ngày 22-8-1848. Ngài nhiệt thành và xông xáo đến nhiều nơi để nói cho người ta biết về ơn cứu độ. Đầu vị GM trẻ tuổi này được treo giá cao và ngài bị bắt ngày 8-7-1858, và chịu án xử lăng trì (chặt chém từng khúc,, cắt xẻo từng miếng). Tuy đau đớn, vị tử đạo vẫn kiên trì, luôn miệng than thở phó thác cho Chúa đến cùng.
2/ Ngày 31-7-1859, Thánh Phêrô Đoàn Công Quí, Linh Mục tử đạo. Ngài sinh năm 1826, tại họ đạo Búng, Thủ Dầu Một, Bình Dương. Thánh Quí được gửi đi du học ở Penang (Philippine) và chịu chức Lm năm 1858, làm cha phó xứ Cái Mơn. Sau đó ngài về Cù Lao Giêng, và bị bắt tại đây. Quan thấy ngài trẻ trung, lại thông thái nên khuyến dụ bỏ đạo, nhưng không được, cuối cùng ngài phải chịu án xử trảm tại Châu Đốc
3/ Ngày 31-7-1859, thánh Emmanuen Văn Phụng, trùm họ tử đạo. Ngài sinh năm 1796, tại họ đạo Cù Lao Giêng, Châu Đốc và được cử làm trùm họ xứ đạo. Ngài bị bắt cùng với cha thánh Quí và cùng chịu tử đạo bằng cách xử giảo (xiết cổ).
4/ Ngày 01-8-1838, thánh Bênađô Vũ Văn Duệ, Linh Mục tử đạo. Ngài sinh năm 1755 tại làng Quần Phương, Nam Định. Năm 40 tuổi ngài được chịu chức Lm và thi hành chức vụ này suốt 37 năm. Chính khi được về hưu thì ngài lại được phúc tử đạo, vì ngài cứ quyết liệt xưng mình là đạo trưởng, mặc dù đã già cả và yếu liệt. Lính bắt đưa cho quan, và cha Duệ vẫn không chịu theo lời quan bước qua thập giá, nên dù đã 83 tuổi, cha Duệ vẫn chịu án xử trảm.
2- Thông Báo chiêu sinh vào chủng viện Giáo Phận : Tòa Giám Mục gửi thông báo, tuyển sinh các em nam vừa xong lớp 10 và lớp 11, qua cuộc thi khảo được tổ chức từ 16g00 thứ Sáu 31-7 đến 16g00 Chúa Nhật 02-8 (tuần tới), tại Trung Tâm Mục Vụ. Sẽ thi các môn Văn-Toán-Giáo Lý và Trắc Nghiệm Khả Năng, tính tình. Em nào muốn tìm hiểu mình có được Chúa mời gọi không thì xin phép cha mẹ, đến gặp cha xứ, và làm hồ sơ xin thi ngay.
Cũng bắt đầu từ năm nay, việc đào tạo sẽ theo phương thức mới, các dự tu tốt nghiệp THPT sẽ được đào tạo riêng trong chủng viện, thay vì phải học qua đại học như trước đây. Sau 4 năm chủng viện, các em sẽ lên Đại Chủng Viện Huế, học triết và thần học.

3- Mở khóa học 1 ngày về vấn đề sinh sản : Ngày thứ Hai 03-8, một nữ chuyên viên từ Sàigòn sẽ đến giúp, mở khóa học nhanh gọn, nhưng đầy đủ chi tiết, có ích cho đời sống vợ chồng, nhất là các vợ chồng trẻ : vấn đề sinh sản hợp phép đạo, thuận với đời. Có tài liệu, hình ảnh, vật liệu phụ đạo, giúp hấp dẫn lôi cuốn việc theo dõi. Xin mời các bạn trẻ, vợ chồng trẻ cố gắng thu xếp đến nghe thuyết trình hướng dẫn trong 2 buổi, lại còn được tặng tài liệu nữa. Hiểu biết còn hơn không, để khỏi phải “vỡ kế hoạch”.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét