Trang

Thứ Bảy, 1 tháng 8, 2015

bản tin SHDC số 253

SINH HOẠT DÂN CHÚA Gx TAM KỲ
Số 253      &      ' 0510.3834.492
có thể xem nơi địa chỉ mạng : gxtamky.blogspot.com
Chúa Nhật 18 năm B, 02-8-2015
I- LỜI CHÚA NGÀY CHÚA NHẬT :
Bài đọc 1 :   sách  Xuất Hành                             Xh,16,2-4.12-15
Ta sẽ làm cho bán từ trời mưa xuống cho các ngươi ăn.
Bài đọc 2 : thư Ê-phê-xô                           Ep 4, 17.20-24
Anh em phải mặc lấy con người mới, là con người đã được sáng tạo theo hình ảnh của Thiên Chúa.
Tin Mừng theo thánh Gioan                      Ga 6, 24-35
Ai đến với Tôi, không hề phải đói; ai tin vào Tôi, chẳng khát bao giờ.
II- Ý Lễ : c. Thu Ba Txuân : lễ bổn mạng Anna * bà Phi gk 6 : lễ tạ ơn Mẹ * Gđ Hồng-Hóa gk 9 : lễ giỗ ba Phêrô * gđ Phúc-Giang CLai : lễ bình an * c. Lanh gk 8 : lễ bình an * nhóm trẻ công giáo Nghệ An : cầu bình an và công việc theo ý Chúa * a. Hoàng : lễ giỗ ba Phêrô Lương Mùi * gđ Hậu-Thủy gk 8 : lễ cho ba Phêrô Nhơn* gđ Đức-Nhượng gk 1 : lễ tạ ơn * c. B. Tuyết gk 6 : lễ xin ơn với CLH tử vì đạo
III- VIỆC PHỤC VỤ NHÀ CHÚA,
 từ chiều 08-8 đến 15-8-2015 :  Giáo Khóm 2
THÔNG TIN QUAN TRỌNG
1- Lễ phong chức Linh Mục vào lúc 5g30 sáng ngày 04-8-2015, tại Nhà Thờ Chính Tòa Đà Nẵng. Lần phong chức này, có 5 thầy phó tế thuộc Giáo Phận, và 3 thầy phó tế thuộc 2 dòng tu đang làm việc tại Giáo Phận. Trong số 5 thầy thuộc Giáo Phận, thì có 3 thầy là thầy Ph.X. Lê Đông Nhật, thầy Giuse Nguyễn Thanh Tùng và thầy Antôn Lâm Trọng Thi, là những thầy đã có dịp đến Tam Kỳ giúp xứ trong 1 năm. Vì vậy, sau lễ phong chức, thể theo lời mời của Giáo Xứ, 3 tân Linh Mục này sẽ đến dâng lễ Tạ Ơn vào chiều tối thứ Tư 12-8-2015, tại Nhà Thờ Tam Kỳ. Hôm đó, cộng đoàn Giáo Xứ mừng lễ, sau lễ có liên hoan nhẹ tại sân nhà xứ và chúc mừng các tân chức. Ai có quà riêng để chúc mừng, thì cũng nên làm trong dịp này.
Do đó, việc tổ chức hợp đồng xe đi dự lễ phong chức tại Đà Nẵng là chuyện không cần thiết, một phần vì lễ được tổ chức sớm quá (lúc 5g30 sáng), một phần khác vì chúng ta cũng tổ chức gặp mặt các tân chức tại xứ nhà.
Cũng theo tin từ Toà Giám Mục,    lúc 9g00 sáng ngày thứ
Bảy 22-8, tại Nhà Thờ Thuận Yên, Đức Giám Mục sẽ phong chức phó tế cho hai thầy : Giuse Nguyễn Ngọc Phước (Chủng sinh GP) và Raphaen Nguyễn Thế Lân (dòng Đồng Công).
2- Ngày mai, thứ hai 03-8, từ 7g30 sáng, bắt đầu khóa học (1 ngày) về đời sống gia đình, tại Nhà Thờ.
Diễn giảng là một nữ chuyên viên, chị Têrêxa Lê Thị Kim Lan. Chị Lan từ Sàigòn ra với nhiều tài liệu hướng dẫn, và muốn được gặp gỡ đông đảo các anh chị sống bậc vợ chồng. Các đề tài sẽ là xoay quanh đời sống gia đình, từ tâm lý đến sinh lý, và nhất là những luật phép đạo đời về vấn đề sinh sản.
Vì mức độ ích lợi của buổi gặp gỡ, ngắn gọn chỉ trong 1 ngày, nên rất mong các vợ chồng trẻ, kể cả các bạn trẻ nam nữ trong Giáo Xứ cũng như trong giáo hạt Tam Kỳ, nên cố gắng thu xếp quỹ thời gian của mình để tham gia các “câu chuyện của chúng mình”, vì chắc chắn rằng Linh Mục Quản Xứ trình bày các vấn đề này không thể nào “thiêng” bằng.
3- Mời Ban Mục Vụ họp đầu tháng, ngày thứ Năm 6-8.
4- Việc đóng bàn ghế Nhà Thờ : đã được phát động từ lễ hai Thánh Tông Đồ Phêrô và Phaolô 29-6. Đây là sự việc đã đến lúc phải lo, vì toàn bộ ghế và bàn quỳ của Nhà Thờ chúng ta đã lỏng lẻo cũng như lệch lạc nhiều. Thường thì tất cả bàn ghế các Nhà Thờ đều phải đồng bộ với nhau, nhưng ở Tam Kỳ thì không vậy.
Để tiến hành việc này, chúng ta phải có tiền để mua gỗ, rồi trả công thợ. Gỗ là vật liệu ngày càng khan hiếm và đắt đỏ. Anh em thợ mộc công giáo giúp lo việc này lại không thể sẵn sàng có mặt ngay, vì ai cũng đang có hợp đồng công việc riêng, nên phải chờ vào kế hoạch, lịch làm việc thích hợp rồi mới bắt đầu.
Vậy thời gian này chính là lúc cộng đoàn chúng ta kêu gọi đóng góp tiết kiệm với nhau nơi từng gia đình. Mỗi tháng 1 lần, Quý Chức đến nhận những đồng tiền nhỏ, chẳng khác gì “năm chiếc bánh và hai con cá” trong Tin Mừng, nhưng rồi góp lại thì sẽ đến lúc thực hiện được ước nguyện tốt đẹp của chúng ta.

Ban Mục Vụ sẽ gửi đến mỗi thùng Tiết Kiệm của các gia đình một nhãn mác, là lời kêu gọi mang ý nghĩa việc làm nhỏ mọn này  : TIẾT KIỆM ĐỂ XÂY DỰNG GIÁO XỨ. Và mỗi gia đình chúng ta hãy cùng bắt đầu. “Tích TIỂU thành ĐẠI”, mỗi gia đình cùng đều ý thức chia sẻ việc chung với nhau, thì việc lớn sẽ xong. Gánh nặng này không phải là của ông Cha Xứ, hoặc Ban Mục Vụ, nhưng sẽ là chung của mọi người, mọi nhà. Mong thay !

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét