Trang

Thứ Tư, 26 tháng 8, 2015

bản tin SHDC số 256

 SINH HOẠT DÂN CHÚA Gx TAM KỲ
Số 256      &      ' 0510.3834.492
có thể xem nơi địa chỉ mạng : gxtamky.blogspot.com
Chúa Nhật 21 năm B, 23-8-2015
I- LỜI CHÚA NGÀY CHÚA NHẬT :
Bài đọc 1 :   sách  Giô-suê                        Gs 24,1-2.15-17.18
Chúng tôi sẽ phụng thờ Đức Chúa, vì Người là Thiên Chúa của chúng tôi.
Bài đọc 2 : thư Ê-phê-xô                           Ep 5, 21-32
Mầu nhiệm này thật lớn lao. Tôi muốn nói về Đức Kitô và Hội Thánh
Tin Mừng theo thánh Gioan                      Ga 6, 54.60-69
Bỏ Thầy thì chúng con biết đến với ai ? Thầy mới có những lời đem lại sự sống đời đời.
II- Ý Lễ : cộng đoàn Giáo Khóm 7 : lễ tạ ơn, bình an, mừng Bổn Mạng * c. Huyền gk 7 : lễ giỗ ba Phêrô * c. Giang Txuân : lễ Bổn Mạng Maria * c. Diệu gk 4 : lễ cho chồng Phêrô Đại * 1 người : lễ cho Lh Phaolô-Matta * b. Tám gk 7 : lễ cho Lh Maria và vâng ý Chúa * c. Y Txuân : tạ ơn, cầu bình an * c. Trang-Sương Txuân : lễ cho Lh Maria và thánh hóa công việc * a. Sang : lễ giỗ ba Phaolô Giáo * gđ Phiên-Nhung gk 4 : lễ giỗ nội Anna * ôb Diêm-Tự gk 1 : lễ giỗ nội Giuse-Catarina * gđ Liên-Cho gk 6 : lễ giỗ 2 con Giuse, Antôn, cầu bình an * ô. Ngọc Tcai : lễ cho em Maria, Giuse * gđ Trước-Lư Tcai : tạ ơn, cầu bình an con gái * gđ Thúy-Sương LTrà : tạ ơn, bình an * gđ Cường-Huệ LTrà : lễ giỗ Gioan-Anna * gđ Cũng-Vân LTrà : lễ giỗ ÔBTT * c. B.Tuyết gk 6 : lễ mừng CLH nam nữ tử đạo.  
III- VIỆC PHỤC VỤ NHÀ CHÚA,
 từ chiều 29-8 đến 04-9-2015 :  Giáo Khóm 5
THÔNG TIN QUAN TRỌNG
1- Công tác Bác Ái với quỹ Nhân Ái : thời gian qua, trong bản tin Sinh Hoạt Dân Chúa hằng tuần, mục Góp Quỹ Bác Ái có xuất hiện thêm Quỹ Nhân Ái. Đây là quỹ dành cho các trẻ em khuyết tật trong khu vực Giáo Xứ Tam Kỳ, từ Chu Lai trở ra. Với nguồn quỹ này, anh chị em trong Ban Bác Ái Giáo Xứ đi đến từng nhà, trực tiếp giúp gạo, dầu ăn, mì gói… và thăm các em khuyết tật, đủ loại, tuổi từ 18 trở xuống, hoặc có thể lớn hơn một chút, xét theo hoàn cảnh. Có tất cả 14 em. Đây là việc nhân ái thực hiện theo lời kêu gọi của Caritas Giáo Phận, mà Giáo Xứ Tam Kỳ đứng hàng đầu khi nhanh chóng đáp lại lời kêu gọi này.
Mỗi tháng, cứ vào Chúa Nhật tuần thứ hai, anh chị em trong Ban BAXH nhận nhiệm vụ đến thăm và giúp đỡ thực tế cho các trẻ em này. Cho đến nay, đã 3 lần với nguồn quỹ Nhân Ái, các em khuyết tật được nhận qùa tại nhà. Lẽ ra tháng này phát quà vào Chúa Nhật tuần trước, nhưng vì họp hội Caritas toàn Giáo Phận, nên chuyển dời lại vào hôm nay, Chúa Nhật thứ ba trong tháng 8. Vậy xin mời quý ông bà anh chị em trong Ban BAXH của Giáo Xứ lên đường vào sau Thánh Lễ sáng. Chúng ta hãy cùng làm theo lời Chúa dạy là khi : “anh em làm cho những người bé nhỏ nhất đây là làm cho chính Thầy” (Mt 25,40). Cũng như vậy, khi chúng ta góp quỹ Bác Ái, quỹ Nhân Ái, là chúng ta đang âm thầm làm và giúp đỡ Chúa Kitô đang hiện thân nơi những con người mà thân phận phải chịu nhiều thiệt thòi.
Quỹ Bác Ái là quỹ chung, lớn hơn, vẫn sẵn sàng đón nhận từ lòng hảo tâm của mọi người, để trợ giúp nhau khi hoạn nạn ngặt nghèo. Đây là việc làm không thể thiếu vắng trong sinh hoạt một Giáo Xứ, và tô điểm cho hình ảnh tốt đẹp của đạo công giáo, là đạo tình thương, đạo bác ái, và cũng là loại việc làm rất thầm lặng, không phô trương. Xin mời cộng đoàn, chúng ta tiếp tục cùng nhau làm việc bác ái, trong sinh hoạt chung của xứ đạo.
2- Sinh hoạt Giới Người Cha : tối thứ Tư 26-8. Đây là thứ Tư cuối tháng 8, lần đầu tiên chúng ta sinh hoạt Giới Người Cha, những người gia trưởng. Xin mời tất các các người Cha, cũng là người chồng trong gia đình, cùng nhau tham dự Thánh Lễ tối thứ Tư 26-8, và sau đó ở lại gặp gỡ nhau, cùng nhau nghe và thảo luận đề tài : cuộc sống chung lâu ngày sinh ra điều tốt hay xấu ?
3- Cũng vậy, Giới Người Mẹ : với lễ thánh Monica, 27-8,  các bà mẹ công giáo được mời họp mặt. Xin mời các bà các chị tham dự giờ chầu vắn tắt lúc 19g00 tối thứ Năm, vừa kính Thánh Thể Chúa Giêsu, vừa nhớ thánh nữ Monica, một người mẹ hết sức chăm lo cho con mình là Augustinô và hướng dẫn con mình đi vào đường chính nẻo ngay, là gương sáng cho các bà mẹ công giáo. Sau giờ chầu, các chị em thông qua chương trình làm việc lâu dài, và cũng thảo luận đề tài về đời sống gia đình, để các thứ bảy cuối tháng sẽ là ngày sinh hoạt giới.
4- Góp Quỹ Bác Ái : cha Thi TLM : 2000k (2T)

Góp Quỹ Nhân Ái :  1 chị ở Chu Lai 1.120k + 1 chị gk 9 : 200k. Xin cám ơn. 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét