Trang

Thứ Bảy, 4 tháng 10, 2014

SINH HOẠT DÂN CHÚA Gx TAM KỲ
Số 214       &      ' 0510.3834.492
có thể xem nơi địa chỉ mạng : gxtamky.blogspot.com
Chúa Nhật 27 Thường Niên năm A, 05-10-2014
I- LỜI CHÚA NGÀY CHÚA NHẬT :
Bài đọc 1 :  Sách Ngôn Sứ Isaia                            Is 5,1-7
Vườn nho của Đức Chúa các đạo binh, chính là nhà Israel.
Bài đọc 2 : Thư Phi-lip-phê                                  Pl 4,6-9
Anh em hãy đem những điều này ra thực hành, và Thiên Chúa là nguồn bình an sẽ ở với anh em.
Tin Mừng theo thánh Mát-thêu                            Mt 21,33-43
Ông chủ sẽ cho các tá điền khác canh tác vườn nho
II- Ý Lễ : gđ Tuấn-Mai gk 8 : lễ bình an * ôb Tiến-Cam gk 8 : lễ xin mọi ơn lành * a. Vương HàThanh : lễ cho ba Antôn Tùng * gđ Sơn-Hà gk 5 : lễ cho ba Antôn Khánh * gđ Tuấn-Hà gk 9 : lễ tạ ơn/ lễ cầu bình an / lễ cho Lh Phêrô * bà Thiết, chị Hường, chị Hường (Hò) gk 7 : lễ bổn mạng Têrêxa * Nam-Nguyệt TXuân : tạ ơn và cầu bình an * gđ Bảo-Huy gk 9 : lễ giỗ nội Lh Maria * gđ Hiền-Cúc gk 4 : lễ giỗ Lh Isave Hoen * bà Phấn gk 5 : lễ giỗ chồng Giuse Viên * gđ Trí-Hậu LTrà : lễ tạ ơn * bà Hạnh, An Trường : lễ tạ ơn *
III- VIỆC PHỤC VỤ NHÀ CHÚA,
từ chiều 11-10 đến 17-10-2014 : Thăng Tiến Hôn Nhân
THÔNG TIN QUAN TRNG
1- Phiên phục vụ tuần này của Giới Trẻ, mà chính là ca đoàn Lê Bảo Tịnh. Nhân đây, xin đặt lại vấn đề tổ chức giới trẻ giáo xứ
Thông thường phụ trách giới trẻ là các thầy giúp xứ, hoặc cha phó, là những người trẻ với nhau, rất dễ gần gũi. Năm nay, thầy Antôn Lâm Trọng Thi về giúp xứ, tiếp tục nhận công tác này và qui tụ các bạn trẻ từ độ tuổi xong cấp Ba, các sinh viên từ các nơi về Tam Kỳ học tập.
Giới trẻ của giáo xứ được cha Quản Xứ quan tâm, nhưng ít được các cha mẹ bạn trẻ hưởng ứng, nhắc nhở động viên con cái tham gia, nên con số sinh hoạt thường chỉ vào khoảng 20 người, trong đó lại có các sinh viên tạm trú Tam Kỳ. Tuy ít oi, nhưng với sự điều động của các anh chị phụ trách, các bạn trẻ thường làm được nhiều việc hữu ích:
1- Việc thu nhận ve chai : vào các Chúa Nhật đầu tháng, giới trẻ đi xin ve chai, loại rác tái chế từ nhiều gia đình, để tích lũy thành qũy từ thiện. Từ những đồng tiền nhỏ, gom thành số tiền lớn, quỹ giới trẻ đã từng ủng hộ nhiều việc chung Nhà Thờ và giáo xứ như góp sửa mái ngói Nhà Thờ, góp mua ghế nhựa, góp cho Đức Mẹ Lữ Hành... và nhất là từng quý 3 tháng, giúp tạo một bữa ăn chiều cho các bệnh nhân tâm thần tại khu nhà An Dưỡng Xã Hội ở xã Tam Ngọc.
2- Phục Vụ : Chiều thứ Bảy 27-9 vừa qua, giới trẻ đã cùng với thầy xứ đến thăm bệnh nhân tâm thần tại Tam Ngọc, thực hiện một bữa mì quảng ngon lành và chất lượng, do chính các bạn nấu nướng pha chế. Qũy giới trẻ xuất ra để làm việc thiện. Chỉ còn việc gọi nhau đến làm và đem phân phối cho bệnh nhân. Việc làm này rất hay và có giá trị, giúp nhau nhìn đến những hoàn cảnh éo le và đáng thương, giúp chia sẻ vật chất, kể cả tinh thần, khi nói chuyện khôi hài với  người tâm thần. Người trẻ có ý thức về xã hội là chuyện nên làm. Chỉ tiếc là nhiều cha mẹ, nhiều bạn trẻ trong giáo xứ vẫn cứ tự nhiên đứng ngoài, luôn cho rằng mình “già”, mình lớn rồi, nên không chịu hòa đồng.
- Giới trẻ giáo xứ cũng nhận một phiên phục vụ, để cùng chia sẻ trách nhiệm Nhà Chúa, từ quét dọn đến phục vụ Thánh Lễ. Tương lai giáo xứ Tam Kỳ chính là ở những người trẻ này.
- Chuyện sinh hoạt giới trẻ dẫn đến việc tạo nên ca đoàn Lê Bảo Tịnh, để người trẻ góp tiếng hát cho phụng vụ Nhà Thờ thêm trẻ trung, mạnh mẽ, và từ từ tiến bộ. Các sinh hoạt hằng tuần vào buổi tối Chúa Nhật, từ 19g30-21g00, không phải là chuyện trẻ con, hát hò vui chơi lăng nhăng, nhưng là những giao lưu cần thiết, để người trẻ không cô đơn về đức tin, về lối sống đạo, nhưng luôn có bạn đồng hành. Tháng 10 Mân Côi, giới trẻ gọi nhau, có thêm thầy xứ đồng hành để đến thăm nhà nhau, thăm cha mẹ các bạn và cùng nhau kinh nguyện. Loại hình rất hay, có tình nghĩa. Tại sao phụ huynh chúng ta không thúc giục con cái tham gia ?
Nhân đây, cũng xin mời các bạn sinh viên, kể cả thành phần các bạn Êđê, M’Nông, Sê-đăng... đang theo học tại Tam Kỳ cùng đến tham gia. Giáng Sinh năm nay sẽ dành tiết mục văn nghệ cho các bạn dân tộc được góp phần theo khả năng của mình. Hãy gia nhập Giới Trẻ.
2- Mở khóa học Giáo Lý Dự Tòng và chuẩn bị Hôn Nhân : ngày mai, tối thứ hai, khai giảng khóa học mới, khóa II/2014, dành cho các anh chị em dự tòng cùng với người bạn công giáo chuẩn bị hôn nhân. Mời các bạn đến lớp lúc 19g30, đăng ký khóa học.
Một năm hai khóa, thuận tiện cho các bạn và cả cho phía giảng viên. Không có chuyện học riêng, học lẻ tẻ. Các bạn yêu nhau, có hướng đi tới tương lai thì nên nhanh chóng đặt vấn đề học hỏi đạo lý. Không nhất thiết phải chờ đến khi được cha mẹ đi “hỏi”, mới bắt đầu đi học, vì lúc đó, thường có xác định ngày tổ chức cưới xin. Không ai có khả năng làm gấp gấp cho vừa ý các bạn được !
3- Để chuẩn bị cho Thánh Lễ Cầu Hồn kính nhớ Ông Bà Tổ Tiên tại nghĩa trang công giáo Gò Trầu ngày 02-11, Ban Mục Vụ kêu gọi ra quân làm vệ sinh, dọn sạch sẽ cỏ rác tại nghĩa trang. Sáng ngày thứ Bảy 11-10, lúc 7g30, xin mời các gia đình cử người đến làm công ích chung tại Nghĩa Trang.
4- Góp cho Đức Mẹ Lữ Hành : anh Hứa Văn Thành gk 1 : 300.+ anh chị Tuấn-Hà gk 9 : 1.000. + đôi bạn trẻ Trung-Thảo gk 9 : 200.+ anh chị Tiến-Từ Thái Bình, gk 5 : 500.  Xin cám ơn.

5- Góp Quỹ Bác Ái :  ac Tuấn-Hà gk 9 : 500.+ BMVụ : 280.+ 1 chị gk 9 : 100.  
6- Góp cho Nhà Giáo Lý : chị Lương Lý Trà : 200.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét