Trang

Thứ Bảy, 11 tháng 10, 2014

Bản tin SHDC số 215

SINH HOẠT DÂN CHÚA Gx TAM KỲ
Số 215       &      ' 0510.3834.492
có thể xem nơi địa chỉ mạng : gxtamky.blogspot.com
Chúa Nhật 28 Thường Niên năm A, 12-10-2014
I- LỜI CHÚA NGÀY CHÚA NHẬT :
Bài đọc 1 :  Sách Ngôn Sứ Isaia                            Is 25,6-10
Đức Chúa sẽ đãi một bữa tiệc và sẽ lau khô dòng lệ trên khuôn mặt mọi người.
Bài đọc 2 : Thư Phi-lip-phê                                  Pl 4,12-14.19-20
Với Đấng ban sức mạnh cho tôi, tôi chịu được hết.
Tin Mừng theo thánh Mát-thêu                            Mt 22,1-14
Gặp ai, anh em cũng mời hết vào tiệc cưới
II- Ý Lễ : gđ Khiêm-Hà gk 8 : lễ tạ ơn * gđ Sửu-Thu Ba : lễ tạ ơn 10 năm hôn phối * cộng đoàn giáo khóm 9 : lễ tạ ơn và cầu bình an, mừng bổn mạng, lễ Đức Mẹ Mân côi * gđ Chung-Thùy LTrà : lễ cầu bình an * gđ Tuấn-Hoa TCai : lễ cho ÔB nội và BNLH * gđ Tuấn-Mai gk 8 : lễ tạ ơn * chị Luận LTrà : lễ giỗ bố Antôn Khuê * chị Huệ (Nhơn) gk 2 : lễ tạ ơn * gđ Nhân-Huyền gk 7 : lễ giỗ ngoại Lh Giuse * một người : lễ cho CLH Simon, Maria, Phaolô / cha mẹ nội ngoại / ơn bình an * Cô Điểm Sg : lễ kính Mẹ Mân Côi / lễ tạ ơn Thiên Chúa Ba Ngôi / Lễ Bình An / lễ cho Lh Mat-thêu* chị B.Tuyết gk 6 : lễ cho dì Têrêxa.
III- VIỆC PHỤC VỤ NHÀ CHÚA,
từ chiều 18-10 đến 24-10-2014 : Ban Bác Ái Xã Hội Caritas
THÔNG TIN QUAN TRNG
1- Kính Lòng Chúa thương xót và việc tổ chức :
Từ năm ngoái, một số ít anh chị em, với lòng đạo đức cá nhân, đã cùng nhau họp lại vào lúc 15g00 chiều mỗi ngày để đọc kinh và cầu nguyện kính Lòng Chúa thương xót. Việc làm này không có gì mới lạ, vì ở nhiều nơi, nhiều giáo xứ, đã có trước rồi. Ngay tại Nhà Thờ Chính Tòa Đà Nẵng, là trung tâm của Giáo Phận, anh chị em cũng họp nhau cầu nguyện kính LCTX. Vào Chúa Nhật thứ hai sau lễ Phục Sinh, Đức Cha Giáo Phận thông báo và từ khắp nơi trong Giáo Phận, nhiều người đổ về Nhà Thờ Chính Tòa để dâng lễ và cầu nguyện với ý như vậy.
Tại Nhà Thờ Chí Hòa ở Sàigòn, trước đây, vào các chiều thứ Năm hằng tuần, với sự điều động và tổ chức của cha Giuse Trần Đình Long, hàng nghìn nghìn người đổ về, gây trở ngại lưu thông khu vực thật, nhưng chỉ là để tham dự và chia sẻ với nhau tâm tình kính LCTX. Một số ít anh chị em Tam Kỳ đã có dịp đến đây, tham dự và về kể lại những gì tai nghe mắt thấy. Tại Chí Hòa, mọi người được nghe và nhìn thấy những chứng nhân thật sự, kết qủa của LCTX. Đó là những chứng từ sống động, những phép lạ tỏ tường, giúp cho người nghe thêm lòng tin tưởng, thêm sức mạnh cho đức tin. Tuy nhiên, có thể vì hiểu lầm, sợ ảnh hưởng không tốt, nên CQ đã đòi buộc Bề Trên phải ngăn cản, giải tán các buổi sinh hoạt thứ năm hằng tuần này, và cha G. Trần Đình Long đã rời Chí Hòa, về lại với dòng Thánh Thể của mình.
Dù sao, việc kính LCTX vẫn tiếp tục, và lan rộng khắp nơi, nhưng âm thầm hơn, và đi vào chiều sâu hơn. Điều này cho thấy đây là việc của Thiên Chúa, nên loài người không thể tác động được. Tại Tam Kỳ, anh chị em tự động hình thành giờ kinh nguyện với nhau, đúng vào giờ Chúa chịu nạn. Việc làm vẫn tiếp tục cho đến nay, tuy con số người tham dự có thay đổi, lên xuống...
Việc có thể làm và khuyến khích, như tại Chí Hòa, đó là buổi kinh nguyện của anh chị em ở Tam Kỳ có thể, và sẵn sàng đón nhận để hiệp thông và cầu nguyện cho các yêu cầu khẩn thiết của người giáo dân trong giáo xứ. Lúc đau ốm, lúc âu lo, lúc vui mừng tạ ơn, cần đến LCTX... xin anh chị em có thể bày tỏ, chia sẻ với nhóm cầu nguyện, cụ thể là với chị Maria Trần Thị Nguyệt, đt 01682.146966, hoặc với cha xứ 0935.586636. Nhóm cầu nguyện sẽ hiệp thông cầu nguyện, nài xin LCTX, cũng như chia sẻ niềm vui tạ ơn. Đây chỉ là việc đạo đức, không hề cầu lợi lộc, càng không phải là chuyện phô trương nhưng chỉ có mục đích  giúp đỡ nhau, cùng nhau  ca ngợi và làm sáng danh Thiên Chúa với lòng thương xót của Ngài, và thêm mạnh mẽ trong đức tin, như rất nhiều người đã được ở Chí Hòa.
2- Mở khóa học Giáo Lý Dự Tòng và chuẩn bị Hôn Nhân : ngày mai, tối thứ hai, bắt đầu khóa học mới, khóa II/2014, dành cho các anh chị em dự tòng cùng với người bạn công giáo chuẩn bị hôn nhân. Mời các bạn đến lớp lúc 19g30, đăng ký khóa học.
Một năm hai khóa, thuận tiện cho các bạn và cả cho phía giảng viên. Không có chuyện học riêng, học lẻ tẻ. Các bạn yêu nhau, có hướng đi tới tương lai thì nên nhanh chóng đặt vấn đề học hỏi đạo lý. Không nhất thiết phải chờ đến khi được cha mẹ đi “hỏi”, mới bắt đầu đi học, vì lúc đó, thường có xác định ngày tổ chức cưới xin. Không ai có khả năng làm gấp gấp cho vừa ý các bạn được !

3- Tháng Mân Côi, các cha mẹ nên dẫn theo con cháu cùng đi thăm nhà nhau, và kinh nguyện, vừa là niềm vui cho nhau, vừa giúp các cháu sống đạo chan hòa với mọi người.-

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét