Trang

Chủ Nhật, 19 tháng 10, 2014

bản tin SHDC số 216

SINH HOẠT DÂN CHÚA Gx TAM KỲ
Số 216       &      ' 0510.3834.492
có thể xem nơi địa chỉ mạng : gxtamky.blogspot.com
Chúa Nhật 29 Thường Niên năm A, 19-10-2014
Cầu nguyn cho vic truyền giáo
I- LỜI CHÚA NGÀY CHÚA NHẬT :
Bài đọc 1 :  Sách Ngôn Sứ Isaia                            Is 45,1.4-6
Đức Chúa đã nắm lấy tay phải vua Ky-rô để bắt các dân tộc suy phục ông.
Bài đọc 2 : Thư 1 Thê-xa-lo-ni-ca                                    Tx 1,1-5
Chúng tôi nhớ đến lòng tin, lòng mến và lòng trông cậy của anh em.
Tin Mừng theo thánh Mát-thêu                            Mt 22,15-21
Của Xê-da, trả về Xê-da, của Thiên Chúa, trả về Thiên Chúa.
II- Ý Lễ : chị Ánh-Thi gk 4 : lễ cho bố Đaminh và chồng Giuse Thi * chị Hương gk 8 : lễ tạ ơn, cầu bình an* ôb Cư-Khóa TXuân : lễ cho CLH mồ côi, bình an * chị Nga gk 8 : lễ cho em GB Lũy * chị Kim Anh, AnXuân : lễ cho CLH Phaolô-Matta, Phêrô-Anna, mẹ, Maria * bà Bội gk 6 : lễ tạ ơn và cầu bình an * gđ Hoa-Quang gk 7 : lễ tạ ơn và giỗ cha mẹ Giuse-Maria * cô Lài gk 9 : lễ tạ ơn - cầu cho cha mẹ Maria -Giuse * gđ Hạc-Nữ gk 5 : cầu bình an và xin ơn * b. Hà (lương) gk 3 : lễ giáp năm chồng Phêrô Anh * gđ Ý-Nga gk 7 : lễ cầu như ý* bà Khuê gk 4 : lễ tạ ơn và cầu bình an* bà Thiết gk 7 : lễ cho cha Bênêđitô.
III- VIỆC PHỤC VỤ NHÀ CHÚA,
từ chiều 25-10 đến 31-10-2014 : cộng đoàn nữ tu
THÔNG TIN QUAN TRNG
1- Cầu nguyện cho việc Truyền Giáo :  năm nào cũng vậy, Chúa Nhật thứ ba trong tháng 10 được dành để dân Chúa cầu nguyện, mời gọi nhau hướng về việc truyền giáo, là loan báo Tin Mừng.
Chúa Giêsu là Thiên Chúa làm người đã đến thế giới này từ hơn 2000 năm rồi, và Tin Mừng về Ơn Cứu Độ Ngài đem đến, tuy đã loan đi khắp thế giới, không quốc gia nào mà không có bóng dáng người Kitô hữu, thế nhưng con số người có đạo vẫn còn rất khiêm tốn. Trên thế giới có hơn 7 tỉ người đang sinh sống, thì chỉ có khoảng 1 tỉ người tin vào Thiên Chúa, nhưng vừa là Công Giáo, vừa là Tin Lành, Chính Thống.. Riêng tại tỉnh Quảng Nam, và cách riêng tại Tp Tam Kỳ chúng ta, theo Google, thì dân số tỉnh Quảng Nam năm 2010 là 1.419.503 người, và đối chiếu theo tài liệu của Giáo Phận thì tại Quảng Nam có 28.340 giáo dân. Như vậy, người có đạo chiếm tỷ lệ 2% dân số của tỉnh.
Riêng tại Tp Tam Kỳ, với dân số năm 2010 là 108.323 người, so với số giáo dân trong giáo xứ khoảng 1.200, thì tỉ lệ người có đạo còn xuống thấp hơn nữa, chỉ hơn 1%. Điều này cho thấy đúng theo cách diễn tả của Đức Cha Phaolô Tịnh Nguyễn Bình Tĩnh, vào lễ Truyền Giáo năm 2005, rằng “chúng ta đang ở giữa một đại dương những người không nhận biết Thiên Chúa”.
Vậy làm thế nào góp phần vào việc loan báo Tin Mừng ?
Trước hết, phải là nơi chính bản thân. Tự thân, mỗi người cần cảm nghiệm “Niềm Vui Tin Mừng”, theo cách nói của ĐTC Phanxicô trong Tông Huấn đầu tay triều Giáo Hoàng. Có cảm nghiệm được niềm vui nhận biết Thiên Chúa, tin tưởng vào tình yêu Thiên Chúa dành cho mình, thì mới xác tín sống đạo. Người có đạo mà hễ buồn chán, hờn giận, tự ái là bỏ đạo, là chê trách lung tung. Có đạo mà lại sẵn sàng bỏ đạo để lập gia đình... thì đức tin hầu như không có. Đã không có đức tin thì cũng không làm sao mà truyền giáo được, dù là đang sống chung với người bạn đời không có đạo.
Nếu có đức tin, thì cũng cần phải gắn kết với anh chị em, tức là với Hội Thánh, là với giáo xứ, giáo khóm của mình, thì nhờ liên kết, bản thân mình mới vững, và nhờ đó, sẽ góp được phần của mình vào công cuộc loan báo Tin Mừng.
Sự kiện truyền giáo ở Việt Nam còn rất nhiều khó khăn, vừa vì chính trị xã hội, vừa vì sự yếu kém, tự ti của người có đạo. Về vấn đề này, một cách nào đó, chúng ta cũng cần phải học tập, bắt chước anh em Tin Lành, với thứ “lửa” nhiệt thành của họ.
2- Trồng cây xanh cho công trình Đức Mẹ Lữ Hành :  công trình đang trên đường hoàn thiện, và sẽ cần một số cây xanh, có bóng, có tán lá, đẹp và giá trị để tô điểm khu vực. Xin cộng đoàn dân Chúa vui lòng giúp đỡ, tìm kiếm, hoặc giới thiệu, hoặc ủng hộ cây xanh, để Ban Mục Vụ chịu trách nhiệm đầu tư theo dõi công trình, sẽ nghiên cứu đem về trồng. Rất mong được sự quan tâm của quý ông bà anh chị em.
3- Thư Kêu Gọi của Ban Mục Vụ Mùa Giáng Sinh  đã được gửi đến từng nhà, đặc biệt có đề nghị quan tâm đến người nghèo trong mùa Lễ. Chúng ta mời gọi nhau, giúp nhau cùng tổ chức đại lễ Giáng Sinh sắp đến, thật sự cũng là một cách làm việc cho truyền giáo, khi chia sẻ Niềm Vui Tin Mừng cho người nghèo quanh chúng ta. Một lời mời gọi có ý nghĩa !

4- Góp cho Đức Mẹ Lữ Hành :  một bạn giới trẻ : 300.+

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét