Trang

Thứ Bảy, 11 tháng 10, 2014

Dọn cỏ, khai quang Nghĩa Địa Công Giáo

NGÀY 11 THÁNG 10 NĂM 2014 : DỌN CỎ VÀ PHÁT QUANG TRÊN NGHĨA ĐỊA CÔNG GIÁO TẠI GÒ TRẦU

Theo kế hoạch của Ban Mục Vụ, chọn cho nhau ngày thứ Bảy 11-10 làm ngày giáo xứ ra quân làm vệ sinh nghĩa địa công giáo, để chuẩn bị cho Thánh Lễ Cầu Hồn ngày Chúa Nhật 02-11 sắp đến.
Phải dọn cỏ, làm vệ sinh trước, để đến ngày lễ Các Linh Hồn, tưởng nhớ ông bà tổ tiên, một quang cảnh tốt đẹp giúp dễ nhìn hơn, nếu để đến gần ngày lễ mới khởi động.
Lễ đài kính nhớ Các Linh Hồn
Thời tiết của Tam Kỳ đã bắt đầu mùa mưa. Hôm lễ Mân Côi nước trôi đầy đồng 07-10, những trận mưa lớn đã đến với Tam Kỳ. Vì thế, sẽ thật khó khăn, nếu thời tiết ngày ra quân lại là ngay mưa gió. Nhưng không. Trời nắng tốt và chan hòa. Cái nắng không còn gay gắt nữa. Anh chị em trong các giáo khóm, với ý thức việc chung của mình đã đến đúng hẹn, để cùng nhau làm việc trong một buổi sáng. 
Điều khó khăn của tâm lý người Việt Nam chúng ta luôn luôn là "cha chung không ai khóc", "việc chung không ai lo". Vì thế, số lượng người lên nghĩa địa làm việc năm nay không nhiều lắm. Chỉ khoảng trên dưới 30 người, cả nam và nữ.
lao động cánh trái đường lên lễ đài
 Tuy vậy, không có gì khó, chỉ sợ làm không bền. Tất cả những anh chị em đã đến, đều không nề hà, ngần ngại với cỏ cây hoang dã, với gai góc của núi đồi.
quang cảnh sẽ sạch hơn, đẹp hơn
Bầu không khí làm việc tập thể là vui chung với nhau. Bằng những lời nói khôi hài, người này chọc người kia cười vui vẻ. Ai cũng chịu khó xốc vác trong công việc để mau chóng hoàn tất.
Ban Thường Vụ cũng có mặt, và đã quyết định mua ngay một thùng bia để giữa trời nắng, anh em nhấm  nháp với nhau cho đã khát.
Những đám lửa đốt cỏ rác bùng lên, mạnh mẽ cháy để thiêu hủy và dọn sạch, đã khiến cho khung cảnh nghĩa địa công giáo trở nên rộng rãi, thoáng đãng hơn. Ai cũng khen và vui mừng : chúng ta có một nghĩa địa tuyệt vời, làm nơi an nghỉ của người thân, cha mẹ, anh em, ông bà.

dọn cỏ phía bên phải lễ đài
Xin Chúa nhân từ cho Các Linh Hồn Ông Ba Tổ Tiên chúng con được lên chốn nghỉ ngơi - hằng xem thấy mặt Đức Chúa Trời sáng láng vui vẻ vô cùng. Amen. 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét