Trang

Thứ Hai, 29 tháng 9, 2014

bản tin SHDC số 213

SINH HOẠT DÂN CHÚA Gx TAM KỲ
Số 213       &      ' 0510.3834.492
có thể xem nơi địa chỉ mạng : gxtamky.blogspot.com
Chúa Nhật 26 Thường Niên năm A, 28-9-2014
I- LỜI CHÚA NGÀY CHÚA NHẬT :
Bài đọc 1 :  Sách Ngôn Sứ Êdêkien                     Ed 18,25-28
Nếu kẻ gian ác từ bỏ điều dữ nó đã làm, thì nó sẽ cứu được mạng sống mình.
Bài đọc 2 : Thư Phi-lip-phê                                  Pl 2,1-11
Anh em hãy có những tâm tình như Đức Kitô Giêsu.
Tin Mừng theo thánh Mát-thêu                            Mt 21,28-32
Nó hối hận nên lại đi. Những người thu thuế và những cô gái điếm vào Nước Thiên Chúa trước các ông.
II- Ý Lễ : chị B.Tuyết gk 6 : lễ cho dì Têrêxa * Bà Tám gk 7 : lễ cầu như ý * ôb Min-Thanh gk 9 : lễ giỗ mẹ Anna Xy * cô Điểm gk 5 : lễ cho chồng Matthêu và cầu bình an * gđ Tấn-Quyên TPhú : lễ cho Lh Augustinô-Matta *chị Sơn-Đó gk 5 : lễ tạ ơn * gđ Quang-Mai gk 2 : lễ bình an * chị Lệ-Vũ gk 6 : lễ tạ ơn và cầu bình an * gđ Nghĩa-Nhung gk 6 :  lễ tạ ơn và cầu bình an * gđ Phi Anh Sg : lễ cho cha mẹ, Anna Yến và GB Tân.
III- VIỆC PHỤC VỤ NHÀ CHÚA,
từ chiều 04-10 đến 10-10-2014 : Ca Đoàn Bảo Tịnh
THÔNG TIN QUAN TRNG
1- Tháng 10, tháng Mân Côi : Hội Thánh công giáo tiến vào tháng Mân Côi để bày tỏ lòng yêu mến Đức Mẹ là Mẹ Thiên Chúa qua việc lần chuỗi. Bài thơ kinh Mân Côi của tháng 10, đã có câu thơ rằng :”mới lập làm phép chuỗi Mân Côi - dạy Đaminh thánh cả giảng rao - cho giáo dân noi giữ”, là cách ca ngợi vẻ nhiệm mầu của lời kinh Kính Mừng dâng lên Đức Mẹ.
Tháng Mân Côi năm nay, giáo xứ chúng ta cùng khởi động kinh nguyện gia đình và giáo khóm. Tập SÁCH KINH HẰNG NGÀY sẽ được gửi đến từng gia đình, cũng như xử dụng tại Nhà Thờ để mọi người, mọi nhà tập quen với lối sống đạo thời trước, tuy cổ xưa, nhưng không lỗi thời, đó là kinh nguyện chung với nhau. Chính nhờ lối sống đạo gia đình như thế mà cha mẹ lưu truyền đức tin được nơi con cháu, và nhờ lời cầu xin với Đức Mẹ mà Hội Thánh công giáo Việt Nam vượt qua mọi khó khăn, được bình an và  phát triển.
2- Khai mạc tháng Mân Côi, tối thứ Tư 01-10, sau lễ kính
thánh Têrêxa Hài Đồng Giêsu, cộng đoàn giáo xứ khai mạc tháng Mân Côi bằng cuộc rước kiệu Đức Mẹ quanh Nhà Thờ. Xin mời anh chị em Ca đoàn Cecilia đang phiên phục vụ hướng dẫn và khiêng kiệu Đức Mẹ. Chương trình sẽ bắt đầu với Thánh Lễ lúc 19g00, và cuối Thánh Lễ là rước kiệu với lời kinh chuỗi Mân Côi.
Cũng xin chúc mừng Bổn Mạng các bà các chị Têrêxa. Nhớ đi lễ để mừng kính thánh Quan Thầy, Têrêxa Hài Đồng Giêsu.
          Trong tháng Mân Côi, Ban Thường Vụ sẽ đến thăm từng giáo khóm, cùng nhau kinh nguyện và các giáo khóm không cần phải đem Tượng Mẹ của GK về Nhà Thờ.
3- Thứ Hai 29-9, lễ kính các Tổng Lãnh Thiên Thần Micae - Raphae và Gabrie, Bổn mạng một ít anh em, và Ban Lễ Sinh. Xin chúc mừng và mời hiệp thông dâng lễ.
4- Kết thúc khóa I/2014, Dự Tòng-Hôn Nhân, sau 6 tháng học tập đạo lý, làm quen với đời sống người tín hữu, có 4 anh chị dự tòng làm đơn xin lãnh nhận Bí Tích Rửa Tội gia nhập Hội Thánh. Thánh Lễ ban các Bí Tích khai tâm Kitô giáo sẽ vào ngày thứ Sáu 10-10-2014, tại Nhà Thờ Tam Kỳ. Xin cầu nguyện cho các dự tòng này để anh chị em được ơn bền vững trong đức tin, và đặc biệt với đời sống hôn nhân gia đình sau đó, họ được hạnh phúc.
5- Khai giảng khóa học mới Giáo Lý Dự Tòng và Hôn Nhân. Kết thúc khóa I/2014, giáo xứ lại mở tiếp khóa II/2014 trong 6 tháng tiếp theo. Vậy xin mời các anh chị có dự tính tương lai, hãy mau chuẩn bị ngay bằng cách đăng ký tham gia khóa học. Nhớ là đừng để chậm trễ, rồi sau đó nài nỉ với đủ mọi lý do. Phải xác nhận với nhau rằng, chỉ trong 6 tháng học giáo lý mà trở thành người công giáo suốt đời, thật sự là quá ngắn. Trong khi đó, để trở thành kỹ sư, cử nhân, phải ít là 4 đến 5 năm học, là khó khăn hơn nhiều. Tuy nhiên, đừng vị chuyện Giáo Hội dễ dãi, tạo điều kiện cho mà các bạn trẻ và gia đình có thái độ xem nhẹ, coi thường.
Khóa học mới của các anh chị dự tòng - hôn nhân sẽ bắt đầu vào thứ hai 6-10, tại nhà xứ, sau Thánh Lễ buổi tối.
6- Mái ngói mới của nhà xứ đã được anh em các giáo khóm ngoại thành và các anh em thợ chuyên môn lành nghề, giúp thực hiện nhanh chóng. Khi thấy dàn gỗ trên mái còn tốt, anh em đã khuyên chỉ nên thay ngói mới. Nhờ vậy, công việc tiến nhanh và kết thúc tốt đẹp, từ ngày 18 đến 20-9 là hoàn tất. Sau đó trời mưa nhẹ.  Xin chân thành cám ơn quý anh em đã đến giúp việc chung.
7- Xin mời Ban Mục Vụ họp tháng 10, tối thứ Năm 02-10, tại Văn Phòng HĐMVGX.

8- Góp cho Đức Mẹ Lữ Hành : một gia đình giáo khóm 2 : 2.000.+ chị Lệ-Vũ gk 6 : 500. Xin cám ơn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét