Trang

Thứ Hai, 29 tháng 9, 2014

Đời tư của vợ chồng Bill Gates, người giàu cả tinh thần lẫn vật chất

Những bí mật thú vị về đời tư của Bill Gates

Huyền thoại Bill Gates có những bí mật đời tư thú vị mà không phải ai cũng biết, một trong những sở thích “độc đáo” nhất của ông là rửa bát mỗi tối. Vợ của người đàn ông giàu nhất thế giới này cũng không mấy quan tâm đến những cửa hàng thời trang sang trọng, những loại mỹ phẩm đắt tiền...
Buổi tối thứ 6 "định mệnh" giữa sếp và nhân viên
Năm 1987, Melinda bắt đầu làm việc phụ trách quảng bá phần mềm văn bản tại Microsoft.  Trong 10 người có bằng MBA, cô là người nữ duy nhất, trẻ nhất.
Khi đó hai sếp lớn Bill Gates và Steve Ballmer đang bất đồng trong khá nhiều vấn đề, họ thường căng thẳng và quát cả cấp dưới. Nếu như không có cảm tình đặc biệt khi nhìn thấy dáng vẻ thư sinh của Bill, Melinda đã bỏ việc.
Sau khi vào công ty được 4 tháng, Melinda đến New York tham dự một triển lãm công nghệ và ngồi cạnh Bill Gates trong một buổi tiệc.
Mùa thu năm đó, hôm đó là thứ 7, Bill và Melinda gặp lại nhau tại nhà để xe của công ty. Họ nói chuyện một lúc, Bill nhìn đồng hồ và hỏi: “Em có đồng ý hẹn hò với tôi trong vòng hai tuần bắt đầu từ thứ 6 tuần sau không ?.
Melinda trả lời: “Từ thứ 6 tuần sau bắt đầu hai tuần hẹn hò? Em thấy không được tự nhiên lắm! Không biết được, đến lúc đó hãy gọi cho em”. Sau đó, Bill gọi lại báo cho Melinda lịch hoạt động ngày hôm đó, Melinda nhận lời hẹn gặp ông vào buổi tối thứ 6 định mệnh.
Chuyến đi đầu tiên đến Phi Châu năm 1993
Chuyến đi đầu tiên đến Phi Châu năm 1993
Trước khi hai người gặp nhau, Bill than thở, “Theo đuổi cô ấy thật vất vả”. “Tôi không muốn công khai tình cảm, không bao giờ nói chuyện công việc trong thời gian hẹn hò...”, Melinda nói.
Về công việc, sau 9 năm bà đã lên chức giám đốc phụ trách các sản phẩm thông tin. Cấp trên trực tiếp của Melinda lúc đó, bà Patty Stonesifer đã nhận xét: “Nếu tiếp tục ở lại làm việc, Melinda chắc chắn sẽ đứng trong hàng ngũ lãnh đạo cao cấp nhất của Microsoft”.
Tháng 1/1994, Melinda rời khỏi Microsoft, dành toàn bộ tâm huyết cho quỹ từ thiện. Tình cảm hai người dành cho nhau càng trở nên sâu sắc. Trước đây Bill Gates chưa bao giờ nghĩ đến việc thành lập quỹ tài trợ. Đó cũng là lý do mà báo chí những năm 1990 gọi Bill là “kẻ hà tiện”. Cha của Bill giải thích “Con tôi không muốn đứng ra thành lập quỹ từ thiện vì không muốn sở hữu thêm một công ty nữa”.
Ngay từ khi bắt đầu lập quỹ, Melinda đã quán xuyến công việc quản lý. Những ngày đầu, Melinda và Bill lập ra dự án tặng cho mỗi phòng học một laptop phục vụ việc giảng dạy.
Ấn Độ năm 2011
Ấn Độ năm 2011
Khi đi khảo sát các trường học, Melinda nhận ra rằng, chỉ trang bị cơ sở vật chất đơn thuần không giải quyết được những vấn đề giảng dạy, vì thế sau này thúc đẩy phổ cập giáo dục mới là mục tiêu chính của quỹ.
Dưới ảnh hưởng của Melinda, quỹ Bill & Melinda Gates đã mở rộng phạm vi hoạt động của mình trong lĩnh vực phòng chống AIDS, bệnh sốt rét... và sáng lập Công ty Vaccine HIV là công ty liên kết các nhà nghiên cứu với ngân sách 400 triệu USD.
Mozambique năm 2003
Mozambique năm 2003
Trải qua 7 năm hoạt động, dưới sự điều hành của Melinda, quỹ Bill & Melinda Gates đã góp phần cứu sống ít nhất 700.000 người tại các quốc gia nghèo thông qua các khoản đầu tư vào những chương trình vaccine.
Quỹ Bill & Melinda Gates hiện là quỹ từ thiện lớn nhất thế giới, với tài sản lên tới 29,1 tỉ USD và luôn đi đầu trong chiến dịch nâng cao sức khỏe cộng đồng trên quy mô quốc tế. Melinda, Bill Gates và cha của Bill là 3 thành viên điều hành quỹ.
Gần đây, Bill Gates đã chính thức rời khỏi Microsoft để hoàn toàn tập trung cho công việc từ thiện. Mỗi năm quỹ này nhận được khoảng 6.000 thư xin được trợ giúp ở khắp nơi trên thế giới. Bill và Melinda sẽ tự mình phê duyệt với tổng số tiền trên 40 triệu USD.
Bill Gates có thói quen rửa bát mỗi tối
Hôn lễ của Gates và Melinda French được tổ chức đúng ngày 1/1/1994, tại bãi biển Lanai của Hawai. Hiện họ có 3 con: Jennifer Katharine, Rory John, Phoebe Adele. 
Với bản tính không thích sự dòm ngó, "săn đuổi" của cánh nhà báo và dư luận, trước đó, Bill cho thuê bao hết tất cả các chỗ trong khách sạn (nơi tổ chức đám cưới của ông) cũng như mua hết các suất vé máy bay đi Hawaii ngày hôm ấy.
Cũng giống như chồng, Melinda có lối sống giản dị và kín đáo. Bà không thích trả lời phỏng vấn báo chí và mỗi độ xuất hiện cùng Bill ở đâu đó, bao giờ bà cũng có ý thức "che chắn" cho chồng tránh bị "phát hiện" và khỏi gặp rắc rối khi mọi người đổ đến xin chữ ký.
Sống trong tòa biệt thự gần hồ Washington ở Medina (Washington), một biệt thự rộng mênh mông có đủ bể bơi, rạp chiếu phim, phòng thể thao và gara chứa tới cả trăm xe ôtô các loại, song nhiều lúc Melinda vẫn cảm thấy… e ngại.
Mặc dù là vợ của người đàn ông giàu nhất hành tinh nhưng Melinda không mấy quan tâm đến những đồ thời trang đắt tiền. Sống trong căn biệt thự hoành tráng, cứ đến cuối tuần bà lại cho đội ngũ gia nhân nghỉ để trực tiếp xắn tay vào phục vụ chồng con như những người phụ nữ bình thường khác. Trong nuôi dạy trẻ, bà cũng rất nghiêm khắc. Không phải hễ con cái thích mua sắm gì là được.
Trước khi đến với lễ thành hôn, giữa Bill và Melinda đã ký một "hợp đồng hôn nhân" rất độc đáo. Theo đó, Bill cam kết cứ sau mỗi lần Melinda sinh con, ông sẽ trả cho bà… 10 triệu USD.
Ngay sau khi cưới, vợ chồng Bill Gates đã thỏa thuận với nhau: Khi về già, họ cam kết, ngoài một phần tiền chiếm tỉ lệ không đáng kể dành cho các con, họ sẽ hiến tặng 95% tài sản khổng lồ của mình. Với những đóng góp to lớn và thiết thực đối với cộng đồng, năm 2005, hai vợ chồng tỷ phú Bill Gates đã được báo Time bình chọn là Nhân vật của năm và cá nhân Melinda thì được tạp chí Forbes xếp vào danh sách một trong 10 người phụ nữ quyền lực nhất thế giới.
Gia đình Bill Gates
Gia đình Bill Gates
Trở lại với cuộc sống đời thường của vợ chồng nhà tỷ phú giàu nhất thế giới. Mặc dù bận bịu công việc đến vậy, song Bill Gates luôn tỏ ra là một người cha mẫu mực. Trở về nhà trước bữa ăn tối, bao giờ ông cũng dành thời gian thích đáng để vui vầy với các con, thậm chí là cho đến khi chúng lên giường đi ngủ.
Bill Gates còn có thói quen rửa bát mỗi tối. Ông từng nói “Tối nào tôi cũng rửa bát, chắc chắn đó là một thói quen đáng để duy trì".
Ngôi biệt thự xa hoa của tỷ phú giàu nhất thế giới nằm ở Washington, Mỹ với diện tích hơn 6000 m2
Toàn cảnh ngôi biệt thự nghìn tỷ của Bill Gates

Toàn cảnh ngôi biệt thự nghìn tỷ của Bill Gates

Và nhìn từ trên cao
Nhìn từ trên cao

Hành lang rộng, thắp đèn vàng ấm cúng

Hành lang rộng, thắp đèn vàng ấm cúng

Bức tường thô phá cách là điểm nhấn của phòng khách.
Bức tường thô phá cách là điểm nhấn của phòng khách.

"Đại dương" ở trong nhà
Rạp chiếu phim hoành tráng giúp ông thư giãn
Rạp chiếu phim hoành tráng
Bể bơi rộng. Ánh sáng chiếu xuống từ ngôi biệt thự càng làm cho bể bơi thêm phần lung linh
Ánh sáng chiếu xuống từ ngôi biệt thự càng làm cho bể bơi thêm phần lung linh
Phòng ăn được bài trí theo lối hiện đại và đơn giản. Cửa kính hút sáng cho ngôi biệt thự
Phòng ăn được bài trí theo lối hiện đại và đơn giản với cửa kính hút sáng cho ngôi biệt thự
Phòng khách sang trọng, sử dụng gam màu trầm làm tôn lên nét sang trọng của ngôi biệt thự
Phòng khách sang trọng, sử dụng gam màu trầm làm tôn lên nét sang trọng của ngôi biệt thự

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét