Trang

Thứ Bảy, 6 tháng 9, 2014

Bản tin SHDC số 210

SINH HOẠT DÂN CHÚA Gx TAM KỲ
Số 210       &      ' 0510.3834.492
có thể xem nơi địa chỉ mạng : gxtamky.blogspot.com
Chúa Nhật 23 Thường Niên năm A, 07-9-2014
Khai Giảng Năm học Giáo Lý thiếu nhi
I- LỜI CHÚA NGÀY CHÚA NHẬT :
Bài đọc 1 :  Sách Ngôn Sứ Ê-dê-ki-en                 Ed 33,7-9
Nếu người không nói để cảnh cáo đứa gian ác, thì máu nó, Ta sẽ đòi ngươi.
Bài đọc 2 : Thư Rôma                                            Rm 13,8-10
Yêu thương là chu toàn Lề Luật.
Tin Mừng theo thánh Mát-thêu                            Mt 18,16-20
Nếu nó chịu nghe anh, thì anh đã chinh phúc được người anh em.
II- Ý Lễ : chị Thảo (An) HA : lễ tạ ơn * gđ Ý-Nga gk 7 : lễ cho CLH * 1 người : lễ tạ ơn và cầu bình an gđ * cộng đoàn gk 8 : lễ mừng Bổn mạng * chị K.Anh : lễ giỗ mẹ Maria Hành * gđ Viên-Đông TXuân : tạ ơn, cầu bình an * gđ Tài-Sơn TXuân : lễ giỗ Lh Giuse-Maria * gđ Nam-Nguyệt TXuân : lễ cho Lh Giuse Thi * gđ Sửu-T.Ba TXuân : lễ bình an+ Lh thai nhi * bà Thiết gk 7 : lễ tạ ơn * chị Nhung gk 5 : lễ cho chồng Vinhsơn Phòng và cầu bình an * gđ Tin-Chiên ĐTrai : tạ ơn, bình an * chị Hương Gk 8 : cầu bình an và xin ơn như ý * gđ Trưởng-My gk 8 : tạ ơn và bình an *
III- VIỆC PHỤC VỤ NHÀ CHÚA,
từ chiều 13-9 đến 19-9-2014 : Giáo khóm Lý Trà
THÔNG TIN QUAN TRNG
1- Ban Bác Ái mừng lễ Bổn Mạng, Chân Phước Têrêxa Calcutta, 5-9 : kể từ ngày thành lập 6-8-2010 đến nay, Ban BAXH Caritas Gx đã dần dần trở thành một ban ngành trong HĐMVGX như một số Ban Ngành khác, và đi vào hoạt động đều đặn. Hiện nay đã có 56 thành viên, gồm quí chức BMV và một số anh chị em giáo hữu tham gia. Công tác Bác Ái được Hội Thánh xếp vào hàng bổn phận của người tín hữu, của toàn Hội Thánh, nên được tổ chức theo hàng dọc, từ cấp HĐ Giám Mục VN, xuống đến GP rồi Gx. Mọi người, mọi nhà làm việc bác ái, như một đòi hỏi của Tin Mừng.
Tính đến nay, việc giúp đỡ của Ban BAXH Caritas cho các gia đình gặp khó khăn, ngặt nghèo, giúp nhau lúc ốm đau bệnh hoạn, sửa chữa nhà cửa hư hỏng, quà tết, hoặc tặng quà lương-giáo tại hai phường An Sơn và Hòa Hương, có thể ghi nhận được là 51.602.000đ. Số tiền tuy không là bao, nhưng vẫn là những điều thiết thực để giúp đỡ nhau. Đây không thể kể đến những việc làm cụ thể khác, mà có thể đã được làm tại giáo khóm, hoặc gia đình, và cá nhân, khi giúp đỡ những anh chị em hoạn nạn, chia sẻ gian khó với nhau, vì tính cách kín đáo, hoặc vì muốn theo đúng lời Chúa dạy. Riêng với Ban BAXH Gx, thì việc làm cụ thể phải được ghi vào sổ chi-thu, rõ ràng và rành mạch, cũng như phải được công bố để tránh chuyện bất minh. Về nguồn thu của Quỹ, tuy không nhiều nhặn gì, nhưng đã nhận được từ lòng hảo tâm của anh chị em trong xứ, cùng một số ân nhân ngoài giáo xứ, và được giữ gìn cẩn thận để chi dùng cho các việc bác ái cần làm.
Ban BAXH Gx cũng đã vượt qua một cách tốt đẹp, nhiệm kỳ đầu tiên, với ông Têphanô Huỳnh Viết Hạnh là trưởng ban điều hành, và anh Phaolô Nguyễn Hoàng Hùng là phó ban. Nay thì hai vị này đều được nghỉ, và anh chị em đã bầu lên anh Giacôbê Nguyễn Quý Châu làm Trưởng Ban, lưu nhiệm anh Giuse Nguyễn Sâm làm phó ban, và chị Agatha Nguyễn thị Xuân là thủ quỹ. Xin cám ơn các vị tiền nhiệm, và chào mừng các vị vào ban điều hành nhiệm kỳ mới. Xin ơn Chúa giúp và Ban BAXH được đẩy mạnh hơn trong công việc bác ái, yêu thương và giúp đỡ nhau.
2- Thầy giúp xứ mới : Bề Trên đã gửi đến gx Tam Kỳ, thầy Antôn Lâm Trọng Thi, vừa mãn trường thần học ĐCV Huế, để thực tập mục vụ, theo chương trình mới của Hội Thánh về việc đào tạo, để chuẩn bị tiến chức. Chúng ta đón nhận thầy và cùng giúp thầy phát triển Ơn Chúa gọi, để tiến đến chức linh mục.
3- Chúa Nhật tuần sau 14-9, lễ Suy Tôn Thánh Giá Chúa Giêsu : đề nghị có việc làm phép trọng thể để tôn kính cây Thánh Giá của Chúa. Cuối Thánh Lễ sáng, ai đem Thánh Giá (lớn- nhỏ, đủ loại) đến, thì lên cung thánh để chủ tế đọc lời nguyện làm phép trọng thể theo lễ nghi.
4- Đức Cha Giáo Phận đã có quyết định thuyên chuyển các cha Quản Xứ, và gửi thông báo cùng lịch thuyên chuyển đến các giáo xứ. Xin mời xem chi tiết ở bảng Thông Báo giáo xứ.
5- chị Maria Mai Thảo, ở Gk 2, cán bộ giảng dạy ở Trung Tâm Hỗ Trợ & Phát Triển, cho biết, Trung Tâm đang tuyển sinh dạy nghề sửa chữa xe gắn máy cho các học viên, vừa miễn phí, vừa hỗ trợ ăn, nghỉ tại chỗ. Đây là cơ hội thuận lợi cho người trẻ có công việc, có tay nghề, rất nên tìm hiểu và đăng ký, theo nguyên tắc chung :”nhanh tay thì còn, chậm chân thì mất”. Thông báo tuyển sinh được niêm yết ở Bảng TB.      Đt chị Thảo : 01658.108.284.

6- Góp cho quỹ Bác Ái : chị Kim Tiên gk 8 : 200.+ Quý chức BMV : 240.+ ô. Hạnh gk 5 : 200.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét