Trang

Thứ Bảy, 13 tháng 9, 2014

bản tin SHDC số 211

SINH HOẠT DÂN CHÚA Gx TAM KỲ
Số 211       &      ' 0510.3834.492
có thể xem nơi địa chỉ mạng : gxtamky.blogspot.com
Chúa Nhật 24 Thường Niên năm A, 14-9-2014
I- LỜI CHÚA NGÀY CHÚA NHẬT :
Bài đọc 1 :  Sách Dân Số                                        Ds 21, 4-9
Ai bị rắn cắn mà nhìn lên con rắn đồng, thì được cứu.
Bài đọc 2 : Thư Phi-lip-phê                                  Pl 2,6-11
Chúa Giêsu Kitô đã vâng lời cho đến chết, và chết trên thập giá.
Tin Mừng theo thánh Gio-an                                Ga 3,13-17
Con người sẽ phải được giương cao như con rắn trong sa mạc.
II- Ý Lễ : chị Cúc gk 6 : lễ giỗ cha mẹ Phêrô-Maria * bà Thiết gk 7 : lễ giỗ mẹ, Catarina và chồng Gioakim * gđ Lan-Hồng (Mỹ) gk 1 : lễ cho mẹ Matta Lịch và BNLH * gđ Ý-Nga gk 7 : lễ cho CLH * cô Điểm gk 1 : lễ tạ ơn * gđ Trang-Sương TXuân : lễ tạ ơn và xin ơn * bà Sen LTrà : lễ giáp năm chồng, Antôn Ái * cô Ân gk 1 : lễ giỗ chồng Giuse Hiến *
III- VIỆC PHỤC VỤ NHÀ CHÚA,
từ chiều 20-9 đến 26-9-2014 : Legio Mariae Tam Kỳ
THÔNG TIN QUAN TRNG
1- Giới thiệu Hội Phaolô Châu Giáo Phận Đà Nẵng :
Có lẽ nhiều người đã được nghe nói đến Hội Phaolô Châu, nhưng lại không rõ thực tế của Hội là như thế nào. Thông thường, các cha xứ phải nói, giải thích, nếu không chẳng ai rõ. Vậy :
Đây là một hội thiện nguyện, các hội viên góp phần tài sản của mình để giúp việc đào tạo chủng sinh, linh mục trong Giáo Phận nhà.
Theo tài liệu trích từ hdgmvietnam.org, Phaolô Châu là tên của một linh mục thuộc Giáo Phận Qui Nhơn đã chịu tử đạo khoảng tháng 5 năm 1862 ở Gò Chàm, Bình Định. Quê quán cha Phaolô Châu là làng Xuân Phương, xã Phước Sơn, huyện Tuy Phước, tỉnh Bình Định, tức là giáo xứ Gò Thị bây giờ. Năm 1856, chịu chức linh mục năm 23 tuổi, sau khi đi học ở Penang (Philippine) về, cha Phaolô Châu là Lm trẻ trung và trình độ, được Bề Trên giao trách nhiệm làm Giám Đốc Chủng Viện Mương Lở. Năm 1859, vua Tự Đức ra sắc lệnh cấm đạo, và năm 1862, cha Phaolô Châu chịu tử đạo, khi mới 29 tuổi. Tuy nhiên, vì hồ sơ phong thánh cho ngài chưa được Giáo Phận thiết lập và trình Tòa Thánh, nên phạm vi tôn kính cha thánh tử đạo Phaolô Châu vẫn chỉ ở trong phạm vi hai Giáo Phận Qui Nhơn và Đà Nẵng.
Năm 1921, Đức Cha Grangeon Mẫn, vị Giám Mục thứ 14 của Gp Qui Nhơn, đã thành lập hội Phaolô Châu. Qua đó, các hội hữu Phaolô Châu quảng đại mở cánh cửa lòng ra, đóng góp tài sản nhằm giúp giáo phận nuôi dưỡng, giáo dục chủng sinh cho đến khi làm linh mục, đồng thời giúp cho các hội hữu Phaolô Châu có một ‘hương hỏa’, ‘gia tài’ vĩnh viễn cho mình qua những ơn lành từ những thánh lễ do cha Giám đốc Hội (bây giờ là Đức Cha Giáo Phận Đà Nẵng) cử hành vào các ngày thứ bảy đầu tháng,+ lễ Các Đẳng Linh Hồn hằng năm,+ thánh lễ khi hội viên vừa mới qua đời, hoặc thánh lễ cho hội viên đã qua đời nhưng mới nhập Hội và một thánh lễ trong tháng đầu tiên của các tân linh mục trong Giáo Phận.
Như vậy, Hội Phaolô Châu là Hội nâng đỡ ơn gọi linh mục trong Giáo Phận, với số tiền góp vào từ các hội viên, chủng viện sẽ giúp lo việc đào tạo linh mục. Vì vậy, các linh mục Giáo Phận chịu ơn và dâng lễ sau này để đáp đền.
Việc gia nhập Hội :  với một số tiền tương đối, (không qui định, nhưng) phù hợp với giá trị việc nhập hội vĩnh viễn (chỉ 1 lần đăng ký đóng góp mà thôi, không có niên phí, nguyệt phí...), người tín hữu được ghi nhận là hội viên Hội Phaolô Châu Giáo Phận Đà Nẵng, được cấp vi bằng gia nhập Hội, được hưởng các quyền lợi thiêng liêng như đã qui định.
Việc gia nhập Hội cũng dành cho những linh hồn đã qua đời nữa, vì Hội chỉ mang lại những ơn ích thiêng liêng do lòng tin nơi giá trị các Thánh Lễ mà cha Giám Đốc, Đức Cha Giáo Phận có trách nhiệm phải dâng lên. Vì thế, Hội Phaolô Châu nhận cấp vi bằng cho người đã qua đời, do con cháu xin cho, để được hưởng ngay các ơn ích của Thánh Lễ trong Hội.
Các cha Quản Xứ có nhiệm vụ giải thích,đón nhận và chuyển về TGM để lập hồ sơ gia nhập Hội cho các tín hữu.
2- Góp cho Đức Mẹ Lữ Hành : chị Liên-Thư gk 1 : 500. Công trình đang cố gắng hoàn tất trong tháng 9, trước khi vào mùa mưa. Kể ra, cũng gai góc khó khăn thật, khi làm công trình này. Từ dự kiến ngắn ngày, kéo dài gần 8 tháng, với 2 tháng phải “nghỉ”.

3- Góp cho quỹ Bác Ái : anh Hậu chị Anh gk 6 300.+ chị Hoa (Lợi) gk 9 : 300.+ anh Tâm-Hà gk 7 : 100.+ 1 người gk 9 : 200.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét