Trang

Thứ Bảy, 6 tháng 9, 2014

Bản tin SHDC số 209

SINH HOẠT DÂN CHÚA Gx TAM KỲ
Số 209       &      ' 0510.3834.492
có thể xem nơi địa chỉ mạng : gxtamky.blogspot.com
Chúa Nhật 22 Thường Niên năm A, 31-8-2014
I- LỜI CHÚA NGÀY CHÚA NHẬT :
Bài đọc 1 :  Sách Ngôn Sứ Giêrêmia       Gr 20. 7-9

Vì lời Đức Chúa mà con đây bị sỉ nhục
Bài đọc 2 : Thư Rôma                                      Rm 12,1-2
Anh em hãy hiến dâng thân mình làm của lễ sống động.
Tin Mừng theo thánh Mát-thêu                 Mt 16,21-27
Ai muốn theo Thầy, phải từ bỏ chính mình.
II- Ý Lễ : Bà Hồng Sg, chị Ánh gk 4 : lễ cho Giuse Thi * gđ Thành-Tuyến gk 5 : lễ xin ơn * Gđ Liên-Cho gk 6 : lễ giỗ con Giuse Huy và cho Lh Antôn * gđ Trung-Dung TCai : lễ tạ ơn * gđ Liêm-Trân gk 1 : tạ ơn và cầu bình an * gđ Nhàn-Lê gk 1 : lễ cầu bình an gia đình * gđ Thư-Liên gk 1 : lễ Bổn Mạng con Augustinô Viễn * gđ Khánh-Thảo gk 2 : lễ cho Lh Giuse* gđ Phong-Như gk 5 : lễ giỗ nội, Lh Maria * gđ Thế-Tuyền gk 6 : lễ giỗ ba Giuse * chị Tuyết gk 6 : lễ giỗ ba, Giuse Đước.
III- VIỆC PHỤC VỤ NHÀ CHÚA,
từ chiều 06-9 đến 12-9-2014 : Giáo khóm Tam Xuân
THÔNG TIN QUAN TRNG
1- Ban BAXH mừng lễ Bổn Mạng :  ngày thứ Sáu 5-6-2014, Hội Thánh mừng lễ Chân Phước (Á Thánh) Têrêxa Calcutta, là Bổn Mạng Ban BAXH Caritas giáo xứ. Nhân dịp này, xin Ban BAXH tổng kết và báo cáo các việc làm cụ thể về công tác bác ái trong giáo xứ, một việc mà Chúa đã chúc lành, đón nhận như là làm cho Chúa vậy.
2- Nhà thờ Đoan Trai tròn 2 tuổi : nhớ lại ngày thứ Sáu 07-9-2012, Đức Cha Giáo Phận đã đến Đoan Trai làm phép và chúc mừng ngôi nhà thờ mới, nhỏ bé, nẳm giữa xóm làng khối phố Đoan Trai, phường Tân Thạnh, năm nay, cộng đoàn này đã xin được tổ chức lễ mừng kỷ niệm, bởi vì năm ngoái, nhất chu niên, tôi bận với lễ tạ ơn của Tân giám mục Anphong. Đáp ứng yêu cầu này, tôi đề nghị dâng lễ tạ ơn,  kỷ niệm đệ nhị niên Nhà Thờ Đoan Trai vào chiều thứ Bảy lúc 18g00, và cũng là Lễ Vọng, Thánh Lễ của ngày Chúa Nhật 23 thường niên năm A. Ai dự lễ này, cũng là giữ luật ngày Chúa Nhật.
3- Khai Giảng Năm Học Giáo Lý :  Chúa Nhật 07-9, giáo xứ khai giảng năm học 2014-2015 cho các thiếu nhi học giáo lý. Thánh Lễ vào lúc 14g30, trong Nhà Thờ, sau đó, khai giảng với tiếng trống trường và kinh nguyện ở ngoài sân Nhà Thờ. Tất cả các em đi học giáo lý, đều phải mặc đồng phục của Hùng Tâm Dũng Chí, và nhớ là phải có mặt tại Nhà Thờ từ 14g00.
Cũng vì chuyện học giáo lý của con em, xin các phụ huynh thật sự quan tâm cộng táctheo dõi :
·   Quan tâm công tác vì một tuần chỉ có 1 lần, em đến Nhà Thờ. Sau khi tham dự Thánh Lễ, thì học và chơi với các bạn cùng lứa tuổi. Đây là khoảng thời gian rất cần, để em phát triển tâm tình Hội Thánh, tâm tình công giáo, sống có bạn bè, không lẻ loi xa lạ. Vậy phụ huynh phải dứt khoát cho con nghỉ học thêm, nhất là vào chiều Chúa Nhật. Không thể đánh đổi chữ nghĩa văn hóa, với giáo dục đức tin.
Về chuyện học thêm (phụ đạo), hầu hết cha mẹ đều lo cho con mình, để không thua chúng bạn. Nhưng hãy coi chừng quá tải, quá sức của con, ngày nào cũng học thêm, tối cũng học thêm. Nay thêm cả ngày Chúa Nhật. Báo đài đã đề cập nhiều về chuyện này. Thật ra, học ở trường (chính đạo) là đã đủ những gì cần trong giáo án. Nếu cần chỉ nên học thêm 1-2 môn quan trọng hoặc còn yếu. Học thêm nhiều thứ chỉ tốn tiền và công sức cha mẹ, chẳng lợi gì cho con, mà còn thêm mệt mỏi, quá tải, và có khi là phí phạm, vì chẳng học thêm được gì.
·   Theo dõi, vì đã có những em dám dối lừa cha mẹ, bỏ học, bỏ lễ đi chơi, và gian dối cả trong việc cấp cho thầy cô số điện thoại “ma” của cha mẹ. Vì vậy cần cha mẹ và thầy cô cùng theo dõi.
Năm học mới, xin mời phụ huynh cố gắng hơn để cùng với trường lớp giáo lý giúp phát triển và hoàn thiện con người nơi các em.
Đặc biệt, xin nhắc lại, những em mới vào lớp, với nhiều hoàn cảnh khác nhau, chưa được Rửa Tội, hoặc Rước Lễ, Thêm Sức... thì cố gắng tốt đẹp sau năm học, sẽ được lãnh nhận các Bí Tích.
4- Thay đổi giờ lễ chiều Chúa Nhật :  Cũng từ ngày khai giảng, các Thánh Lễ chiều Chúa Nhật vào lúc 14g30. Cha mẹ đưa con đến Nhà Thờ vào lúc 14g00, cùng đọc kinh, chuẩn bị Thánh Lễ.
5- Quý Chức họp tháng 9,  xin mời vào tối thứ Năm 4-9.
6- Góp cho quỹ Đức Mẹ Lữ Hành :  quỹ Đức Mẹ Lữ Hành đã nhận được thêm : ông bà Ngọc-Xuân Trà Cai : 300. Xin cám ơn.

7- Góp cho quỹ Bác Ái : chị Xuân gk 6 : 500.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét