Trang

Thứ Bảy, 12 tháng 4, 2014

Lễ Giỗ Giáp Năm cha Cố Bênêditô tại Tam Kỳ

LỄ GIỖ GIÁP NĂM CHA CỐ BÊNÊĐICTÔ NGUYỄN TẤN KHÓA

CỘNG ĐOÀN GIÁO XỨ TAM KỲ TỔ CHỨC LỄ GIỖ GIÁP NĂM 
CHO CHA CỐ BÊNÊĐICTÔ NGUYỄN TẤN KHÓA




Hôm nay, thứ sáu ngày 11 tháng 4 năm 2014, Cộng đoàn Giáo xứ Tam kỳ cùng với Đức Cha Giuse, Giám Mục Giáo Phận, quý Cha đồng tế, quý khách, và quý thân nhân, ân nhân xa gần, đã họp nhau trong ngôi thánh đường giáo xứ, để dâng thánh lễ cầu nguyện cho Cha Cố Bênêđictô nhân dịp giỗ 1 năm của Ngài.

Trong tâm tình tưởng nhớ, yêu mến và tri ân cảm tạ, đông đảo các tín hữu trong các giáo xứ có liên hệ cũng về tham dự Thánh Lễ. 



Đoàn rước Đức Cha và đoàn Linh Mục Đồng tế tiến về Thánh đường



Đoàn Linh  Mục Đồng Tế đang tiến vào Thánh đường...



Đức Cha và  Đoàn Linh Mục đang dâng hương trước bàn thờ Cha Cố.






Bước vào Thánh Lễ, Ông Chủ tịch HĐMV Giáo xứ đã phát biểu lời chào mừng đến Đức Cha, Linh mục đoàn, cùng quý khách, và đã tóm tắt công trạng của Cha cố với cộng đoàn Giáo xứ Tam Kỳ trong 37 năm qua. Cũng nhân dịp này Đức Cha Alphôngso Nguyễn Hữu Long từ Giáo Phận Hưng Hóa, nguyên trước đây là Cha phó xứ dưới thời Cha Bênêđictô, cũng đã gửi thư hiệp thông với cộng đoàn trong Thánh Lễ .
      Thánh lễ được cử hành lúc 10 giờ 00, với sự hiện diện đông đủ của mọi thành phần dân Chúa và khách mời, trong bầu khí ấm cúng và sốt sắng. Trong thánh lễ Đức Cha Giuse đã nhắc lại những công lao mà Cha Cố Bênêđictô đã làm trong suốt cuộc đời Linh mục của Ngài dành cho Giáo xứ Tam kỳ.

Anh Giacôbê  Nguyễn Quý Châu, người con gần gũi của Cha cố trong bài Phúc âm.

Cha Stephanô Trần Ngọc Nhơn, người con Linh Tông của Cha cố, Công bố Lời Chúa

Cha Quản xứ Giuse, người anh em huynh đệ của Cha cố, và cũng là Cha xứ kế nhiệm, chia sẻ bài Tin Mừng trong Thánh Lễ.







Ba mươi bảy năm, hơn một phần tư thế kỷ, người cùng thời với Cha Bênêđictô hầu như cũng đã già yếu, có người đã khuất, những người trẻ biết đến Cha chỉ qua những lời kể... Thế nhưng tình cảm của người dân Tam Kỳ, Thuận Yên, Khánh Thọ... dành cho Cha cố Bênêđictô vẫn sâu lắng, đậm đà và thắm thiết như ngày nào! Những gì diễn ra trong dịp lễ giỗ giáp năm của Cha đã chứng tỏ điều ấy. Đây là điều rất đáng trân trọng, là nét đẹp của lòng hiếu thảo, là nét son của đạo Chúa. Ước mong sao những tâm tình tốt đẹp ấy sẽ giúp cho người Giáo dân nơi đây gắn kết với nhau hơn trong tình hiệp nhất và biết cùng nhau xây dựng cộng đoàn Giáo xứ ngày một vững mạnh hơn trong đức tin và lòng mến, để xứng với những gì mà cha cố Bênêđictô cũng như các thế hệ tiền nhân để lại.


Thánh Lễ diễn ra trong không khí trang nghiêm và sâu lắng

Sau khi lãnh nhận phép lành cuối lễ, Cha Giuse quản xứ, đại diện cộng đoàn, cám ơn Đức Cha Giuse, quý Cha, cùng tất cả Quý khách đã về tham dự thánh lễ cầu nguyện cho Cha Cố Bênêđictô.


Thánh Lễ kết thúc vào lúc 11 giờ 00 cùng ngày.





Cuối Thánh Lễ, từng đoàn người, cùng các đoàn khách đại diện các đoàn thể chính quyền đã dâng hương trước Anh Linh của Ngài trong niềm tiếc thương và cảm mến..




Sự hiện diện của các thành phần đại diện chính quyền các cấp, trong bầu khí thắm tình huynh đệ và chan hòa thương mến.


Sau khi kết thúc Thánh Lễ, Đức Cha Giuse đã chào hỏi thân mật các quý khách, đoàn thể đại diện các cơ quan trong và ngoài Tỉnh về tham dự Thánh lễ.






Sau thánh lễ là bữa cơm giỗ đạm bạc.
Xin mọi người tiếp tục cầu nguyện cho Cha Cố Bênêđictô, vị Linh mục đã sống hết lòng cho đoàn chiên, sớm hưởng thánh nhan Chúa hằng sống. 
Chương trình Lễ giỗ kết thúc vào lúc 12g30 cùng ngày. 

                                                            Tam Kỳ ngày 11/4/2014.
                                                             Ban MVTT Giáo Xứ.
                                                             
  Giuse Nguyễn Sâm 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét