Trang

Thứ Bảy, 2 tháng 11, 2013

bản tin SHDC số 172

SINH HOẠT DÂN CHÚA Gx TAM KỲ
Số 172       &      ' 0510.3834.492
có thể xem nơi địa chỉ mạng : gxtamky.blogspot.com
Chúa Nhật 31 thường niên năm C, 03-11-2013
I- LỜI CHÚA NGÀY CHÚA NHẬT :
Bài đọc 1 : sách Khôn Ngoan                                Kn 11,22-12,2
Chúa thương xót mọi người, vì Chúa yêu thương mọi loài hiện hữu
Bài đọc 2 : Thư thứ 2 gửi Thê-xa-lô-ni-ca         2 Tx 1,11-2,3
Danh của Chúa Kitô sẽ được tôn vinh nơi anh em, và anh em được tôn vinh nơi Người.
Tin Mừng theo thánh Luca                                  Lc 19, 1-10
Con Người đến để tìm và cứu những gì đã mất.
II- Ý Lễ :  Anh chị tân tòng : lễ ta ơn * gđ Thuần-Thao gk 6 : lễ cho cha mẹ Giuse-Maria và BNLH * anh Nhựt (lương) gk 3 : lễ cho cha Phêrô Anh mới qua đời * 1 người : lễ cho CLH mồ côi * bà Sự gk 7 : lễ cho chồng Giuse Bộ * ôb Thảo Bích TBình : lễ cho tiên nhân ông bà * anh Thuận, anh Khiêm TBình : lễ cho tiên nhân ông bà * gđ Vơn-Sanh TBình : lễ cho tiên nhân ông bà * gđ Thủy-Thu gk 9 : lễ cho CLH / lễ cầu bình an*  chị Tiên gk 8 : lễ cho ÔBCM * chị Hoa (Lợi) gk 9 : lễ cho cha Bênêđitô và ÔBCM 2 bên * bà Huệ TPhú : lễ giỗ Lh Giuse-Maria * thầy Đề gk 7 : lễ cho mẹ Anna * gđ Nghĩa-Nhung gk 6 : lễ giỗ mẹ, Maria * gđ Thư-Liên gk 1 : lễ cho CLH Augustinô-Maria-Gioan Baotixita * gđ Ánh-Hà gk 1 : lễ tạ ơn và cầu bình an * bà Ân gk 1 : lễ cho chồng Giuse và CLH * gđ Tú-Khoa gk 5 : lễ tạ ơn * gđ Tuấn-Mai gk 8 : lễ cho Lh Phêrô và CLH * bà Thiết gk 7 : lễ cho ÔBCMẹ * 1 người : lễ cho CLH và Lh vô danh * cô Điểm gk 5 : lễ cho ÔBCMẹ và CLH / lễ cho chồng Matthêu * Ban Trật Tự giáo xứ : lễ tạ ơn và cầu bình an, mừng Bổn Mạng * Gk Lý Trà : gđ Cũng-Vân : tạ ơn và cầu bình an * gđ Cường-Trâm : tạ ơn và cầu bình an  * chị Ly : tạ ơn và cầu bình an * gđ Hai Chung : cầu cho ÔBTT * chị Luận : Lh Antôn * gđ Cảnh-Đoàn gk 1 : lễ cho Lh Maria-Catarina * cô Thường TCai : lễ cho ÔBNngoại / lễ giáp năm cha Matinô Đoàn, cha BBênêđitô Khóa, cha FX Liêm và BNLH * anh Nam TBình : lễ cho CLH*
III- VIỆC PHỤC VỤ NHÀ CHÚA,
từ chiều 09-11 đến 15-11 : Giáo Khóm 7
THÔNG TIN QUAN TRỌNG
1- Giáo Xứ Hòa Thuận chầu lượt :  Nhà Thờ Hòa Thuận ở trên đường Trưng Nữ Vương, thuộc phường Hòa Thuận, quận Hải Châu, Đà Nẵng. Ngày xưa, khi lãnh thổ huyện Hòa Vang còn cận kề thị xã Đà Nẵng, thì Hòa Thuận thuộc về Hòa Vang. Cha Bùi ngọc Trợ, đã là cha sở tiên khởi của giáo xứ ven thị xã. Địa thế chật chội, nhà thờ và nhà xứ chung trong khuôn đất nhỏ. Giáo xứ có được ngôi trường Hùng Việt ngày trước nằm ngay bên cạnh, thì nay đã được trưng dụng thành trường cấp 2 địa phương. Giáo xứ Hòa Thuận như tên gọi, đã có tiếng là thuận hòa với nhau. Cha quản xứ hiện nay là Philipphê Trương văn Long, được chuyển đổi từ Tam Thành về. Số giáo dân là 1536 người.
2- Ban Mục Vụ họp tối thứ Năm 7-11.
3- Ủng hộ, giúp cha xứ xây dựng Nhà Giáo Lý Giáo Xứ : ac Thủy-Thu mới gia nhập Gk9 : 1.000.+a. Hạnh gk 5 : 500.
4- Góp Quỹ Bác Ái : ac Thiện-Tuyết gk 9 : 1.000.+ a. Tín gk 5 : 200.
Vui cười, thư giãn một chút :
1/ Bị Phạt Vì Chở 3 Người
Có 1 Cha Sở, mỗi ngày đều đi làm lễ tại các giáo điểm, đều đi xe máy ngang qua 1 ngã tư. Có 1 ông cảnh sát giao thông trực tại ngã tư này, ngày nào cũng thấy Cha đi ngang qua.
 Một ngày nọ, tên cảnh sát có chuyện bực mình ở nhà, hắn cũng ra ngã tư trực, gặp Cha đi ngang qua, hắn thổi còi gọi Cha vào. Vị Cha già nghĩ bụng: Mình tuân thủ luật lệ giao thông đàng hoàng sao cảnh sát lại thổi? Thôi mình đâu có gì phải sợ. Và Cha già quay xe chạy vào.
Tên cảnh sát hỏi giấy tờ. Thấy Cha mang theo đầy đủ, hắn lại hỏi: Tại sao lúc nào Cha cũng đi 1 mình?
Cha trả lời: Không, không bao giờ tôi đi 1 mình hết, luôn có Chúa và Đức Mẹ đi theo tôi.
Tên cảnh sát  liến nói: Vậy tôi phạt Cha vì tội dám chở 3...
2/ Ông chồng thiệt thà

 Ông lão gần 80 sắp về bên kia thế giới. Bà vợ dọn dẹp đồ đạc riêng của ông thấy có chiếc hộp sắt. Mở ra, bà thấy có hai vo lon bia Ken đã được bóp dẹp và một bó bạc toàn tiền một đô, đếm được tất cả 750 đôla.  Bà hỏi thì ông thều thào thú nhận: "Mỗi lần anh ngoại tình với người đàn bà khác xong thì anh hối hận phải uống bia cho... quên, và anh giữ  lại cái lon làm chứng tích để tự... răn mình". Bà già cảm động vô cùng -  Chỉ có 2 cái lon thôi trong suốt hơn 50 năm chung sống!  Bà âu yếm ôm hôn chồng thắm thiết và hỏi: "Vậy còn số tiền 750 đôla kia là tiền gì ??"                   Ông chồng cố lấy hết hơi tàn nói: "Đó là số tiền anh ...bán... lon... nhôm ..." !!!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét