Trang

Thứ Sáu, 29 tháng 11, 2013

Bản tin SHDC số 174

SINH HOẠT DÂN CHÚA Gx TAM KỲ
Số 174       &      ' 0510.3834.492
có thể xem nơi địa chỉ mạng : gxtamky.blogspot.com
Chúa Nhật 33 thường niên năm C, 17-11-2013
LỄ TRỌNG, KÍNH CÁC THÁNH TỬ ĐẠO VIỆT NAM
I- LỜI CHÚA NGÀY CHÚA NHẬT :
Bài đọc 1 : sách Ma-ca-bê quyển 2                      Mcb 7,1.20-23.27-29
Bà mẹ là người đáng khâm phục, vì sức can đảm chịu đựng.
Bài đọc 2 : Thư thứ gửi tín hữu Rô-ma              Rm 8, 31-39
Dù sự chết hay sự sống, không gì tách chúng ta ra khỏi tình yêu của Thiên Chúa.
Tin Mừng theo thánh Luca                                  Lc 9,23-26
Ai liều mất mạng sống mình vì Tôi, thì sẽ cứu được mạng sống ấy.
II- Ý Lễ :  Ô Việt và các em (Mỹ) : lễ mãn tang mẹ, Matta Chiêu * chị Hải gk 1 : lễ cho CLH và xin ơn đức tin cho con * gđ Tuấn-Hoa TCai : tạ ơn Chúa và Đức Mẹ * ôb Hạnh-Liễu gk 5 : giỗ mãn tang mẹ Mađalêna * chị Phụng gk 6 : lễ giỗ chồng Bênêdiitô Hùng * gđ Tấn-Quyên TPhú : lễ giỗ ôb Lh Augustinô và Matta *  1 người : lễ cho CLH vô danh * ô.Mười Hạnh TXuân : lễ cho vợ Rosa * chị Diệu Huệ : lễ tạ ơn và cầu bình an * chị Hoa gk 5 : lễ mừng bổn mạng Isave * chị Lài gk 9 : lễ tạ ơn và cầu cho CLH * gđ Đức-Nhượng gk 1 : lễ cho CLH và xin ơn như ý * chị Điểm gk 5 : lễ cho chồng Matthêu / lễ tạ ơn * ôb Đồng-Túc TXuân : lễ giỗ nội, Lh Giuse* gđ Viên-Đông TXuân : lễ tạ ơn cầu bình an * chị Trinh gk 5 : lễ 100 ngày chồng Têphanô Hậu * gđ Sửu-T.Ba TXuân : lễ cho thai nhi và bình an * bà Cương TXuân : lễ cho Lh Giuse-Catarina * gđ Tuấn-Nữ TXuân : lễ tạ ơn,cầu bình an * bà Nghĩa gk1 : lễ cho chồng Vinhsơn và BNLH * chị Trang gk 2 : lễ cho nội Phêrô-Maria và ngoại (lương)* gđ Tuyến-Hà gk 3 : lễ cho CLH * CĐ Gk 8 : lễ bình an GK * gđ Quỳnh-Nguyệt gk 6 : lễ giáp năm con gái Maria / lễ cho ngoại và cầu Giuse-Maria * chị Huyền gk 5 : lễ cho cha Phêrô / lễ bình an * Hội Đồng Mục Vụ Giáo Xứ  : lễ mừng Bồn Mạng, Các Thánh TĐVN
III- VIỆC PHỤC VỤ NHÀ CHÚA,
từ chiều 23-11 đến 29-11 : Giáo Khóm 9
THÔNG TIN QUAN TRỌNG
1- Giáo điểm Phú Quí và giáo xứ Chợ Chiều chầu lượt : a- Tam Mỹ Đông là tên xã, thuộc huyện Núi Thành, còn trong Giáo Phận thì quen gọi theo tên cũ là Phú Qúi. Đây chỉ mới là một giáo điểm, vì ít giáo dân (gần 100 người), nhưng lại có Nhà Thờ, và có linh mục phụ trách, trước đây là Cha Bênêđitô lúc cuối đời, nay là cha Phaolô Nguyễn hữu Trường Sơn. Cũng không thể gọi là giáo họ, vì được độc lập, không thuộc giáo xứ nào. Vì ít người, chỉ bằng 1 giáo khóm của Tam Kỳ, nên khó vững mạnh vì thiếu nhân sự. Đây là nơi đang cần tái truyền giáo, vì số lượng người đã Rửa Tội rời bỏ Đức Tin là khá đông.
b- giáo xứ Chợ Chiều, tách ra từ giáo xứ Sơn Trà vào tháng 9 năm 2012, cùng thuộc phường Thọ Quang, quận Sơn Trà. Số giáo dân 650 người và cha FX Nguyễn văn Thịnh là quản xứ tiên khởi. Vì phải cắt đất để làm đường lớn Ngô Quyền, nên Nhà Thờ phải nằm sát bên đường, và ở sâu dưới mặt đường. Hiện nay Chợ Chiều đang có chương trình sửa chữa nâng cấp thành Nhà Thờ lầu, và vẫn còn chờ Nhà Nước giải quyết đền bù để có thêm mặt bằng cho giáo xứ và nhà xứ.
2- Đại Lễ Kính Các Thánh Tử Đạo Việt Nam năm nay là đặc biệt, vì là kỷ niệm 25 năm tuyên thánh cho 117 vị Tử Đạo, gồm một số vị thừa sai ngoại quốc và linh mục giáo dân bản xứ. Gương sáng tiền nhân được chọn là gương mẫu và là Bổn Mạng các HĐMVGX toàn quốc. Nhân dịp này, Đức Cha Giáo Phận sẽ chính thức khai mạc nhiệm kỳ các HĐMVGX trong Giáo Phận, và chuẩn nhận việc bổ nhiệm các vị Thường Vụ của các giáo xứ. Thánh Lễ trọng thể tại Nhà Thờ Chính Tòa lúc 8g30 ngày thứ Bảy 23-11, đồng thời Bế Mạc Năm Đức Tin.
Giáo xứ Tam Kỳ chúng ta đã bổ nhiệm Ban Mục Vụ mới ngày 25-5 vừa qua, dịp này cũng hiệp nhất với toàn Giáo Phận trong việc tổ chức HĐMV và thực hiện theo Qui Chế mới ban hành.
Phần tin đã thông báo tuần trước
3- Trường giáo lý thiếu nhi đã khởi động và đang tiến hành tốt đẹp. Chương trình học được các thầy cô triển khai chi tiết, để có lợi cho hệ thống kiến thức giáo lý của các em.
Để tham gia phần trách nhiệm của phụ huynh, giúp vào Quỹ Giáo Lý Thiếu Nhi, xin nhắc lại một lần nữa, việc đóng góp, (gọi là niên liễm), mỗi em 100.000đ. Xin các phụ huynh gửi về cho thầy cô phụ trách lớp ngay, càng sớm càng tốt.
4- Ủng hộ, giúp cha xứ xây dựng Nhà Giáo Lý Giáo Xứ : anh chị Hồng-Quyên gk 7 : 1.000.+ chị Nguyệt gk 1 ; 1.000. Xin cám ơn.

5- Góp Quỹ Bác Ái : chị Thủy-Vinh Tam Xuân : 100+ bà Sanh Trà Cai : 200.+ HĐMVGX : 350.+ Giáo Khóm 3 : 100.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét