Trang

Thứ Sáu, 29 tháng 11, 2013

bản tin SHDC số 176

SINH HOẠT DÂN CHÚA Gx TAM KỲ
Số 176       &      ' 0510.3834.492
có thể xem nơi địa chỉ mạng : gxtamky.blogspot.com
Chúa Nhật 1 Mùa Vọng năm A, 01-12-2013
Khởi đầu Năm Phụng Vụ mới 2014
I- LỜI CHÚA NGÀY CHÚA NHẬT :
Bài đọc 1 : sách Ngôn sứ I-sai-a               Is 2,1-5
Đức Chúa quy tụ muôn dân cho hưởng hòa bình vĩnh cửu trong Nước Thiên Chúa.
Bài đọc 2 : Thư gửi tín hữu Rô-ma                     Rm 13,11-14
Ngày Thiên Chúa cứu độ chúng ta đã gần hơn.
Tin Mừng theo thánh Mát-thêu                            Mt 24,37-44
Anh em hãy tỉnh thức để được sẵn sàng.
II- Ý Lễ : ô. Diện : lễ giỗ mẹ, Anna * ô.Thắng (Nghĩa Tín) : lễ cho Lh Giuse Hiến, Luxia Hòe * bà Bửu : lễ cho chồng Antôn Thuấn * gđ Phước-Phương gk 8 : lễ cho mẹ, Maria và ÔB nội * bà Nhường gk 6 : lễ cho cha mẹ Phanxicô-Luxia và con * a. Lam Bùi Chu : lễ cầu thuận lợi công việc * ô Tuyển : lễ cho CLH Tổ tiên và bình an * gđ Dũng-Hoa gk 3 : lễ tạ ơn * gđ Diệp-Loan TXuân : lễ cho mẹ Hạnh (lương) và cháu Huệ * gđ Thức-Thúy gk 3 : lễ cho cha Phêrô Bá và CLH mồ côi * chị Quy gk 9 : lễ giáp năm chồng Phaolô Sơn cầu bình an * gđ Viễn-Ngọc gk 5 : lễ cho nội GB-Catarina, bác Phêrô và cô Anna * Legio Tam Kỳ : lễ cho LH các hội viên qua đời * chị Diệu Huệ gk 8 : lễ cho Lh Inê * gđ Tuyết (Sang) gk 1 : lễ tạ ơn * gđ Trang (Sương) TXuân : lễ tạ ơn và cầu cho CLH * bà Hương (Bội) (lương, TXuân) : lễ cho CLH * gđ Tuấn-Xinh gk 5 : lễ tạ ơn * gđ Vỹ-Oanh gk 9 : lễ cho chị Catarina Vy * gđ Thắng-Hà gk 6 : lễ cho cha Bênêđitô *
III- VIỆC PHỤC VỤ NHÀ CHÚA,
từ chiều 07-12 đến 13-12 : Giáo Khóm Đoan Trai
THÔNG TIN QUAN TRỌNG
1- Mục giới thiệu các giáo xứ qua ngày Chầu Lượt  đã khép lại, khi sang năm mới. Với người thường xuyên theo dõi mục này thì ít nhiều cũng nhận định được vị trí địa lý, phạm vi sinh hoạt, và hoàn cảnh của các giáo xứ trong Giáo Phận.
Năm nay, với Chương Trình TÂN PHÚC ÂM HÓA của Giáo Hội Việt Nam, mà Ưu Tiên là SỐNG ĐẠO GIA ĐÌNH, bản tin hằng tuần khai trương mục KIẾN THỨC CÔNG GIÁO với tất cả những vấn đề liên quan đến đạo giáo, đức tin, nhất là về Kinh Thánh, để giúp người tín hữu bình dân hiểu thêm ít nhiều về niềm tin và việc sống đạo thực hành của mình.
Kiến Thức Công Giáo : bài đầu tiên
Cách tổ chức Năm Phụng Vụ của Hội Thánh Công Giáo.
Năm Phụng vụ là chương trình một Năm lo Việc (Vụ) Thờ Phượng (Phụng). Hội Thánh xây dựng đức tin cho người tín hữu đến Nhà Thờ, không phải chỉ để ngó qua ngó lại, nhưng để tham gia vào Việc Thờ Phượng Thiên Chúa một cách thống nhất, có luật Phụng Vụ qui định cho khắp nơi.
Năm Phụng Vụ diễn tả thế giới quan của người công giáo, mà Chúa Giêsu là trung tâm. Trước Chúa Giêsu ra đời là  thời Cựu Ước với Mùa Vọng. Thời kỳ Chúa đến, tử nạn và lên trời là các Mùa Giáng Sinh, Chay và Phục Sinh. Sau đó Giáo Hội lữ hành đi mãi đến ngày Tận Thế là mùa Thường Niên, và như vậy, toàn bộ từ Mùa Giáng Sinh diễn tả thời Tân Ước.
1- Mùa Vọng (lễ phc màu Tím) luôn là khởi đầu Năm Mới, là hình ảnh của thời Cựu Ước, dân Chúa vọng chờ Đấng Thiên Sai đến. Mùa Vọng luôn luôn có 4 Chúa Nhật.
2- Khi Đấng Thiên Sai đến, thì đó là Mùa Giáng Sinh (lễ phc trắng). Chúa Giáng Sinh, lớn lên và vào đời, chấm dứt Mùa Giáng Sinh với việc Chúa Giêsu chịu Phép Rửa.
3- Mùa Thường Niên thưng (lễ phục màu xanh), là thời kỳ Chúa Giêsu đi rao giảng Tin Mừng, để rồi Ngài bị chống đối.
4- Thế là Mùa Chay đến (lễ phc màu Tím), đồng hành với các đau khổ của Chúa Giêsu, để thống hối và chay tịnh, kết thúc bằng cuộc Thương Khó của Chúa mà ta quen gọi là Tuần Thánh.
5- Chấm dứt Tuần Thánh, Chúa Kitô Phục Sinh, người tín hữu hân hoan với niềm tin sống lại độc đáo. Mùa Phục Sinh bắt đầu (lễ phc trắng) và kéo dài trong 50 ngày, đến lễ Chúa Thánh Thần hiện xuống.
6- Cuối cùng là Mùa Thường Niên H (lễ phc màu Xanh), dài nhất. Sau khi Chúa Giêsu về trời, Hội Thánh lên đường đi loan báo Tin Mừng khắp nơi, mãi cho đến ngày tận thế mà ấn tượng và ý nghĩa cuối cùng chính là lễ suy tôn Chúa Giêsu Kitô là Vua.
3- Làm Phép Nhà Sinh Hoạt - Giáo Lý và đưa vào xử dụng :  sau Thánh Lễ sáng Chúa Nhật 1 Mùa Vọng 01-12-2013.
Chung tay xây dựng Nhà Sinh hoạt- Giáo Lý : anh chị Hiền-Cúc gk 4 : 1.000. Xin cám ơn anh chị và kêu mời cộng đoàn tự nguyện tham gia, chung chia trách nhiệm với Cha quản xứ.

4- Góp Quỹ Bác Ái : 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét