Trang

Thứ Bảy, 26 tháng 10, 2013

bản tin SHDC số 171

SINH HOẠT DÂN CHÚA Gx TAM KỲ
Số 171       &      ' 0510.3834.492
có thể xem nơi địa chỉ mạng : gxtamky.blogspot.com
Chúa Nhật 30 thường niên năm C, 27-10-2013
I- LỜI CHÚA NGÀY CHÚA NHẬT :
Bài đọc 1 : sách Huấn Ca                           Hc 35,12-14.16-18
Lời nguyện của người nghèo vượt ngàn mây thẳm
Bài đọc 2 : Thư thứ 2 gửi ông Ti-mô-thê           2 Tm 4,6-8.16-18
Tôi chỉ còn đợi vòng hoa dành cho người công chính.
Tin Mừng theo thánh Luca                                  Lc 18, 9-14
Người thu thuế khi trở xuống mà về nhà, thì đã được nên công chính, còn người Pharisêu thì không.
II- Ý Lễ :  Gđ Thái Dung gk 5 : lễ giỗ mẹ, Matta * bà Hoàng Đ.Trai : lễ cho Lh cha mẹ (lương)* Gđ Quốc-Mẫn Sg : lễ cho bố Matthêu * chị Nga gk 8 : lễ cho em GB Lũy * chị Kiểm gk 6 : lễ giáp năm mẹ Maria Thử * gđ Thành-Lan gk 2 : lễ cho mẹ Matta * gđ Vỹ-Oanh gk 9 : lễ cho anh Bênêđitô Đức * gđ Đệ-Hoa gk 8 : lễ Simon, bổn mạng * chị Nhung (Phòng) gk 5 : lễ cho chồng Vinhsơn * chị Thiêm : lễ cho CLH * gđ Trinh-Hằng gk 1 : lễ tạ ơn *gđ Thảo-Bích TBình : lễ như ý * gđ Tấn-Quyên TPhú : lễ tạ ơn và cầu bình an * gđ Cang-Anh gk 2 : lễ tạ ơn * chị Lan TXuân : lễ xin ơn * gđ Sanh-Thủy TCai : lễ cho cha Phêrô và chị Maria và BNLH * 1 người : lễ cho CLH mồ côi * gđ Tuấn-Nguyệt TXuân : lễ tạ ơn và cầu bình an.
III- VIỆC PHỤC VỤ NHÀ CHÚA,
từ chiều 02-11 đến 08-11 : Giáo Khóm 6
THÔNG TIN QUAN TRỌNG
1- Giáo Xứ Chính Trạch chầu lượt :  Nhà Thờ Chính Trạch ở trên đường Hoàng Hoa Thám, thuộc phường Thạc Gián  quận Thanh Khê, được xây mới từ khoảng năm 1992, đời cha Nguyễn duy Lượng. Nguyên gốc là những giáo dân từ Quảng Bình di cư vào nam, theo sự dẫn dắt của cha Ngô đình Phú. Giáo xứ đã bị mất khá nhiều đất vì đã cho giáo dân ở chung. Tình trạng tranh chấp đòi lại đất đến nay vẫn còn. Số giáo dân 1210 người, và cha Đaminh Đặng bá Linh là quản xứ.
2- Tháng Mân Côi đang qua đi với những thuận tiện vì trời tạnh ráo. Chá Xứ và Ban Thường Vụ đã chia nhau đi thăm và kinh nguyện với từng giáo khóm, để chia sẻ niềm vui gặp gỡ và kinh nguyện. Ơn Đức Mẹ Mân Côi đã giúp quy tụ tất cả con cái Mẹ, để liên kết tạo nên sức sống, và giúp nhau khi cần. Phải chăng nhờ đó mà cơn bão số 11 đã không gây cho chúng ta  nhiều thiệt hại. Chỉ tiếc cho những gia đình không tạo cơ hội để Mẹ và anh chị em đến với nhà mình, viện ra nhiều lý do không thuận lợi. Họ đã quên rằng lời Chúa nhắc nhở chúng ta phải làm chứng cho niềm tin của mình lúc thuận tiện, cũng như lúc không thuân tiện (2Tm 2,2), bởi vì đâu phải chỉ những người được thuận tiện mới đón được Đức Mẹ và anh chị em mình.
3- Chương trình hai ngày lễ trọng : Lễ các Thánh Nam Nữ 01-11 và lễ Các Đẳng Linh Hồn 02-11.
Lễ các Thánh Nam Nữ : sáng thứ Sáu, lúc 07g00, tại Nhà Thờ giáo xứ. Giáo khóm 5 phụ trách.
Ba Thánh Lễ cầu cho Các Đẳng Linh Hồn : lễ I, chiều tối thứ Sáu 01-11, lễ II sáng thứ Bảy 02-11, lúc 07g00, tại Nghĩa Địa Gò Trầu, do Ca Đoàn Cecilia phụ trách. Ban Thường Vụ và Ban Trang Trí giúp chuẩn bị vật dụng cho Thánh Lễ ngoài trời. Lễ III chiều tối thứ Bảy, tại Nhà Thờ. Trong tháng 11 của Các Đẳng, tại Nhà Thờ, cộng đoàn ngắm 5 Dấu Thánh trong giờ kinh tối.
Xin mời cộng đoàn, các gia đình cố gắng thu xếp thời giờ để tham dự Thánh Lễ, vừa mừng Chư Thánh Gia Đình mình, vừa cầu nguyện hy sinh cho Thân Bằng Quyến Thuộc còn đang phải đền tội trong chốn Luyện Hình.
4- Xây dựng Nhà Sinh Hoạt, Giáo Lý cho trẻ : nhân dịp đang kiến thiết nhà Vãng Lai, chúng ta cần thay thế nhà để xe trước đây, đã được chuyển thành nhà kho vật tư trang trí thời gian qua, thành nhà sinh hoạt, thông dụng hơn là dành cho việc dạ và học giáo lý. Sẽ là một ngôi nhà dài 30m, rộng 5m, chia làm 6 phòng. Có 5 phòng với vách ngăn di động dành cho việc học giáo lý, (vì có 11 lớp giáo lý) và một phòng đầu tiên, dành cho Giới Trẻ giúp việc trưng bày - bán ảnh tượng và sách báo đạo... Việc giới trẻ làm, tương đối cần thiết, phục vụ cho những người cần có ảnh tượng mà không thể đi xa mới mua được.
Nguồn kinh phí xây dựng chưa có, nhưng phải làm ngay vì là cơ hội đang xây dựng. Cha Quản Xứ sẵn sàng đón nhận sự tự nguyện của người hảo tâm, giúp vào việc chung. Đã có : chị Liên-Thư gk 1 : 1.000.+ anh Sơn-Hà gk 5 : 500. Xin cám ơn.

5- Góp Quỹ Bác Ái : anh chị Vỹ-Oanh gk 9 1.000.+ chị Bạch Sương gk 9 100.+ chị Trang (Sương) TXuân 200.+ anh chị Sơn-Hà gk 5 500.+ một người : 300.+ anh Hạnh gk 5 300.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét