Trang

Thứ Bảy, 5 tháng 10, 2013

bản tin SHDC số 168

SINH HOẠT DÂN CHÚA Gx TAM KỲ
Số 168           &      ' 0510.3834.492
có thể xem nơi địa chỉ mạng : gxtamky.blogspot.com
Chúa Nhật 27 thường niên năm C, 06-10-2013
KHAI GIẢNG NĂM HỌC GIÁO LÝ 2013-2014
I- LỜI CHÚA NGÀY CHÚA NHẬT :
Bài đọc 1 : sách Ngôn Sứ Kha-ba-cúc                 Kb 1,2-3;2,2-4
Người công chính sẽ được sống nhờ lòng thành tín của mình.
Bài đọc 2 : Thư thứ 2 gửi ông Ti-mô-thê           2 Tm 1,6-8.13-14
Anh đừng hổ thẹn vì phải làm chứng cho Chúa chúng ta.
Tin Mừng theo thánh Luca                                  Lc 17, 5-10
Nếu anh em có lòng tin bằng hạt cải....
II- Ý Lễ :  chị Cang (lương) : lễ 100 ngày cho mẹ, Matta Bé * gđ Tuấn-Mai gk 8 : lễ tạ ơn và cầu bình an * ô Hiền-Chung TXuân : lễ cho mẹ Anê * bà Châu TXuân : lễ cho con Giuse Dũng * gđ Đức-Thường gk 4 : lễ tạ ơn * gđ Châu-Phương gk 2 : lễ cho mẹ Luxia * chị Hường gk 7 : lễ tạ ơn và cầu bình an * gđ Bình-Vi gk 1 : lễ tạ ơn * bà Thiết gk 7 : lễ Têrêxa * gđ Thuần-Thao gk 6 : lễ cầu bình an * chị Liễu-Hạnh gk 5 : Lễ tạ ơn và cầu bình an * bà Duẫn ĐN : lễ cho cha mẹ Giuse và Catarina * chị L Thủy (Nam) Sg : lễ cho bình an gđ / lễ cho cố Têrêxa * gđ Thin-Hà LTrà : tạ ơn và cầu bình an * ôb Min-Thanh gk 9 : lễ cho mẹ Anna Xy * gđ Thu-Khoa gk 1 : lễ tạ ơn và cầu bình an* c Trang (Sương) TXuân : lễ xin ơn cho chồng trở lại* cộng đoàn Gk 9 : lễ Mân Côi, mừng bổn mạng * gđ Châu-Thủy gk 9 : lễ tạ ơn.
III- VIỆC PHỤC VỤ NHÀ CHÚA,
từ chiều 12-10 đến 18-10 : Giáo Khóm 3
THÔNG TIN QUAN TRỌNG
1- Giáo Xứ Hòa Ninh chầu lượt :  Hòa Ninh thuộc giáo hạt Hòa Vang, xã Hòa Ninh, thuộc huyện Hòa Vang. Lãnh thổ giáo xứ Hòa Ninh bao gồm cả núi Bà Nà, một trung tâm du lịch nổi tiếng của Tp Đà Nẵng. Trước kia, Hòa Ninh là vùng núi rừng, nhưng rồi được khai phá, thành nơi kinh tế mới sau 1975, vì thế, giáo dân gồm đủ thành phần bắc trung nam, mà nhiều nhất có thể là người gốc Huế. Hiện nay, Hòa Ninh đang dần dần ổn định để phát triển. Trong tương lai, có thể tách ra thành giáo xứ mới Hòa Trung. Cha quản xứ là Giuse Lê thiện Thuật với 1300 giáo dân.
2- Năm Học Giáo Lý mới, sẽ bắt đầu với hệ thống tổ chức rõ ràng hơn, hợp lý hơn. Thánh Lễ và buổi học giáo lý vẫn như thường lệ, từ 14g00 các chiều Chúa Nhật. Xin các phụ huynh ý thức rõ rệt bổn phận phát triển Đức Tin của con cái mình, bằng cách cho con tham gia các lớp học. Nơi trường đạo, từ lớp 01 đến lớp 11, tất cả các em đều phải đến lớp giáo lý, và học theo lớp tuổi văn hóa ở trường đời. Chúng ta sẽ không chấp nhận chuyện cho con nghỉ lễ, bỏ học giáo lý hằng tuần, chỉ vì đã đóng tiền phải đi học thêm, học phụ đạo. Cũng nói với nhau rằng, không có chuyện tự nghỉ học giáo lý, chỉ vì đã học xong Bí Tích Thêm Sức. Bí Tích này không phải là Bí Tích để nghỉ học, là chấm dứt việc học giáo lý. Đức Thánh Cha Phanxicô đã dí dỏm gọi tên Thêm Sức là Bí Tích “chia tay”, khi trả lời câu hỏi của một bạn trẻ tại Đại Hội Giới Trẻ ở Brazil, và đặt câu hỏi, có phải như thế không ?, vì một số em, sau khi Thêm Sức thì được cha mẹ cho nghỉ học giáo lý, và sau đó chia tay với đức tin công giáo. Thực tế ở Tam Kỳ đã từng có nhiều trường hợp như vậy.
3- Ban Bác Ái Caritas giáo xứ vừa tham dự ngày họp mặt toàn thể các hội viên trong Giáo Phận tại Nhà Thờ Chính Tòa ngày 4-10, để kỷ niệm 3 năm tái lập và sinh hoạt tại Giáo Phận. Được biết tổng số thành viên Ban BAXH Caritas Giáo Phận là 293 người, nhưng số tham dự viên hôm qua chỉ được  162 người, trong số đó, giáo xứ Tam Kỳ đã có mặt 32 trong tổng số 45 người của giáo xứ. Trong ngày sinh hoạt này, các thành viên được ghi danh chính thức, nhận thẻ hội viên và 1 áo T-shirt để tham gia công tác bác ái Kitô giáo, giúp nhau khi ngặt nghèo và  vận động gây quỹ làm việc thiện.
4- Cơn Bão số 10, siêu bão Wutip, thay vì đi vào đất Quảng, đã chuyển hướng ra Hà Tĩnh và các tỉnh kế cận, gây nhiều thiệt hại nặng nề. Đức Cha Giáo Phận vừa gửi thư kêu gọi quyên góp giúp nạn nhân vùng bão-lụt, theo tinh thần Bác Ái Kitô Giáo. Để thống nhất, Đức Cha xin mọi người nhịn bớt chi tiêu, góp vào trong tiền giỏ các lễ Chúa Nhật này, và gửi ngay 2/3 về Tòa Giám Mục, để kịp thời trợ giúp những nơi bị nạn.
5- Khóa học Giáo Lý Dự Tòng và chuẩn bị hôn nhân được khai giảng vào tối mai, thứ Hai 07-10, lúc 19g30, tại nhà xứ. Đây là khóa học 6 tháng mới có một lần, nên các bạn trẻ có ý hướng chuẩn bị phải biết lo xa, chuẩn bị càng sớm càng tốt. Xin mời cứ đến lớp để đăng ký.

6- Quỹ Bác Ái : anh chị Tuấn-Hà gk 9 200.+ chị Nguyệt gk 1 100.+ Hội Đồng Mục Vụ Giáo Xứ  325.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét