Trang

Thứ Ba, 22 tháng 10, 2013

bản tin SHDC số 170

SINH HOẠT DÂN CHÚA Gx TAM KỲ
Số 170       &      ' 0510.3834.492
có thể xem nơi địa chỉ mạng : gxtamky.blogspot.com
Chúa Nhật 29 thường niên năm C, 20-10-2013
CẦU NGUYỆN CHO VIỆC TRUYỀN GIÁO
I- LỜI CHÚA NGÀY CHÚA NHẬT :
Bài đọc 1 : sách Xuất Hành                                   Xh 17,8-13
Khi nào ông Mô-sê giơ tay lên thì dân Israel thắng thế
Bài đọc 2 : Thư thứ 2 gửi ông Ti-mô-thê           2 Tm 3,14 - 4,2
Người của Thiên Chúa nên thập toàn để làm mọi việc lành
Tin Mừng theo thánh Luca                                  Lc 18, 1-8
Thiên Chúa minh xét cho những kẻ Người đã tuyển chọn, ngày đêm hằng kêu cứu với Người.
II- Ý Lễ :  Gđ Quang-Mai gk 2 : lễ tạ ơn và cầu bình an * ôb Hùng-Siêng Lý Trà : lễ giỗ ÔB và ba Giuse Cầm * cô Lài gk 9 : lễ cho cha mẹ * ôb Cân-Thiệu T.Cai : lễ cho Ông Bà * gđ Vương-Nhiệm T.Cai : lễ cầu bình an * chị Y (Hùng) T.Xuân : lễ tạ ơn và cầu bình an * 1 người : lễ cho CLH và Lh vô danh * cô Điểm gk 5 : lễ xin ơn * gđ Thư-Liên gk 1 : lễ cầu bình an * bà Phấn gk 5 : lễ giỗ chồng Giuse Viên * chị Viên gk 1 : lễ cho Phêrô và Têphanô Hậu * gđ Sơn-Hà gk 5 : lễ cho ba, Antôn* anh em Vọng-Vơn, T.Bình : lễ cho bố Đaminh mới qua đời* chị Hà sinh viên : lễ cho LhAugustinô và Maria.
III- VIỆC PHỤC VỤ NHÀ CHÚA,
từ chiều 26-10 đến 01-11 : Giáo Khóm 5
THÔNG TIN QUAN TRỌNG
1- Giáo Xứ Nhượng Nghĩa chầu lượt :  Nhà Thờ Nhượng Nghĩa nằm bên bờ sông Hàn, thuộc phường Nại Hiên Đông, và thuộc giáo hạt Hội An. Từ năm 1954, những giáo dân nghề biển thuộc tỉnh Quảng Bình đã di cư và lập nghiệp tại đây. Họ đi cả làng, cả giáo xứ nên lấy lại tên giáo xứ gốc ngoài Bắc là Nhượng Nghĩa. Các cha xứ thời kỳ đầu toàn là đồng hương Quảng Bình. Từ sau 1975, mới có sự chuyển đổi các cha xứ thuộc Giáo Phận. Nhà thờ được xây mới khoảng năm 2000, đời cha Ngô đình Chính. Hiện nay số giáo dân 856 người, và cha Phêrô Lê Hưng là quản xứ.
2- Hôm nay, Chúa Nhật Truyền Giáo,  thông lệ qui định
của Hội Đồng Giám Mục Việt Nam là góp tiền lắc giỏ của các Nhà Thờ để làm Qũy truyền giáo. Xin cộng đoàn tự nguyện giúp việc truyền giáo bằng cách góp qủa rộng rãi.
3- Việc Truyền Giáo và công cuộc TÂN PHÚC ÂM HÓA
Thư Chung năm nay 2013, HĐGMVN nhấn mạnh chủ đề Tân Phúc Âm Hóa, theo nội dung Thượng Hội Đồng Giám Mục thế giới lần thứ 12, tại Roma, tháng 10-2012, “Tân Phúc Âm hóa để thông truyền Đức Tin Kitô Giáo”.
Vậy Tân Phúc Âm Hóa là gì ?
- là dẫn mọi người đến gặp gỡ Chúa Giêsu Kitô, nhờ đó, được gặp Đức Chúa Cha và biến đổi cuộc đời theo Tin Mừng.
- không phải là rao giảng một thứ Tin Mừng mới lạ, vì “Chúa Giêsu vẫn là Một, hôm qua, hôm nay và mãi mãi”, nhưng là làm mới lại lòng nhiệt thành, làm mới phương pháp truyền đạt và diễn tả, cố gắng tìm những phương cách thích hợp với thời đại để diễn tả niềm tin vào con người sống động của Chúa Giêsu.
Việc Tân Phúc Âm hóa đòi hỏi phải duyệt lại các sinh hoạt mục vụ ở mọi góc độ, từ việc hoán cải nội tâm, đến việc định hướng và thực hiện chương trình mục vụ phù hợp với con người thời đại mới.
Năm 2014, HĐGMVN đề nghị xây dựng chủ đề Tân Phúc Hóa Gia Đình trên toàn quốc. Như vậy có nghĩa là mỗi gia đình cần xây dựng cuộc sống mới trong đức tin.
Nếu như trước đây, bố mẹ chẳng quan tâm việc sống đạo và dạy đạo cho con cái mình, nên con cái nguội lạnh, lạc hướng, mất đức tin, thì nay, mình đổi mới, bằng cách năng đặt vấn đề, thúc đẩy con cái sống và suy nghĩ về đức tin. Nếu như trước đây, chẳng bao giờ kinh nguyện chung trong gia đình, dù chỉ ít phút thôi, thì nay đổi mới, ta cùng nhau đọc kinh chung. Nếu trước đây, chưa có dịp đọc sách Tin Mừng Chúa Giêsu, thì nay, mỗi buổi kinh, mình đọc lên một đoạn cho cả nhà nghe. Nếu trước đây, gìa đình mình hay bất hòa vì những chuyện linh tinh, thì nay cùng nhau lắng nghe, tìm kiếm giải pháp tốt qua lời Chúa.
Những thay đổi chút ít và nhẹ nhàng như thế, phải chăng cũng chính là việc Tân Phúc Âm Hóa mà Hội Thánh đang kêu gọi, bắt đầu từ gia đình, mà chẳng phải là những chuyện, những việc gì to tát, khó thực hiện lắm đâu.
Vậy chúng ta cùng nhau lên đường Tân Phúc Âm Hóa.

3- Góp Quỹ Bác Ái : chị Xuân gk 6 : 200.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét