Trang

Thứ Hai, 14 tháng 10, 2013

Ghi lại tin tức và hình ảnh ngày khai giảng Năm Học Giáo Lý 06-10-2013

Như thế là năm học giáolý mới đã bắt đầu từ Chúa Nhật 06-10-2013.
Tiếng trống khai trường do thầy Ambrosio Nguyễn văn Thư khởi lên, 
sau lời tuyên bố khai giảng của Cha quản xứ, đã  được tất cả các em và các thầy cô hòa nhịp reo vang, cùng lúc đó, những trái bóng bay xanh đỏ vàng được cất cánh bay cao mang theo mơ ước một năm học mới với các lớp giáo lý, với phong trào Hùng Tâm Dũng Chí sẽ được khởi sắc. 
Các em tan hàng vào lớp học. Lúc đó 16g35, chiều Chúa Nhật.
Năm học mới này, được chuẩn bị từ nhân sự đến chương trình, có phần rõ ràng và bài bản hơn các năm trước.
Thứ nhất, là vì có thầy Thư, được cử làm trưởng ban giáo lý trong nhiệm kỳ mới của Hội Đồng Mục Vụ Giáo Xứ, kể từ ngày 25-5 vừa qua. Với chức vụ mới, thầy Thư đã năng động, lên chương trình chuẩn bị cho ngày khai giảng, cho năm học.
Thứ hai, với đội ngũ các thầy cô phụ trách các lớp, phần lớn là những thầy cô giáo đã và đang dạy học tại các trường trong thành phố, là những người đang định cư ngay trong giáo xứ.
Và cuối cùng phải kể đến tinh thần làm việc hăng hái của các thầy cô giáo lý viên, đễ giúp qui tụ tất cả các em thiếu nhi trong giáo xứ vào các lớp học. Trường giáo lý Tam Kỳ chúng ta  sẽ có tất cả 11 lớp, từ lớp 1 đến lớp 11, theo trường văn hóa bên ngoài, để hình thành và tổ chức cho các em vào lớp giáo lý tương tự. Làm như vậy, các em sẽ nhanh chóng hòa nhập và kết thân với nhau lâu dài ở cùng độ tuổi, cùng tâm lý, các em sẽ dễ dàng được nâng dỡ về đức tin, không còn cảm thấy bị lạc lõng cô đơn lẻ loi như có thể trước đây đã từng xảy ra.
Lễ khai giảng chiều nay được khởi đầu bằng bài múa chào mừng của đội lân. Điều đặc biệt khá thú vị, đó là một đội lân ngoại giáo
của các em thiếu nhi bên ngoài do thầy Tiên dẫn về góp phần. Đã vậy, lại còn sự kiện kỳ diệu, đây là con Lân sống sót sau tết trung thu của thiếu nhi. 
Một thông lệ bất thành văn, đó là sau tết trung thu, tất cả các đầu lân đều bị đem “làm thịt”, bị “thiêu sống”, để sang năm, các em lại sắm đầu lân mới.
Vậy mà chẳng hiểu sao, con lân này lại còn sống sót để hôm nay về đây nhảy múa với tiếng trống giục cho vui không khí ngày khai giảng.

Thầy Giuse Trần vĩnh Tiên làm MC, thông báo chương trình.
Thầy Micae Nguyễn quốc Huy đơn ca : Con luôn trông cậy Chúa, lòng con tin tưởng nơi Ngài
Các em theo hiệu lệnh của trưởng Hùng tâm Dũng Chí để cùng
nhau chào cờ, cùng nhau đọc lời tâm niệm của Hùng Tâm (nam), của Dũng Chí (nữ), cùng hát lên bài ca phong trào, tay đưa ngang ngực, long trọng nguyện thề tiến bước theo Chúa Kitô.
Thầy Thư thông qua chương trình chung việc tổ chức học giáolý cho các em, với thời khóa biểu từ ngày khai giảng đến ngày bế giảng, cùng với các chương trình sinh hoạt trại đúng thời đểm, để giúp các em có cơ hội học và hành cho tốt đẹp.
Em Nguyễn trần Bảo Khánh thay mặt các ban thiếu nhi tiến lên đọc lời chào mừng năm học mới với lời hứa quyết tâm mới.
Ông Giuse Trương lương Viên, Chủ Tịch Hội Đồng Mục Vụ Giáo Xứ đã có đôi lời chúc mừng năm học mới. Ông hy vọng các cháu sẽ là những đứa con ngoan của cha mẹ và của giáo xứ, nhờ được học giáo lý, được giúp phát triển các vấn đề nhân bản. Vì thế, ông cho biết giáo xứ đang cố gắng xây thêm các phòng lớp, để các cháu có chỗ tốt đẹp mà học hành cho có kết qủa.
Cha quản xứ là người cuối cùng phát biểu để cám ơn các thầy cô và nhờ các thầy cô giúp sức để đưa các thiếu nhi đến gần Chúa hơn, vì quả thật, một mình cha, chẳng thể làm gì được.

Sau tiếng trống khai giảng, tất cả các em lần lượt vào lớp theo sự hướng dẫn của các thầy cô để bắt đầu lần giở những trang sách sống động của cuộc đời, theo bước Chúa Giêsu đi vào giữa lòng thế giới. chúng ta cầu chúc năm học mới này sẽ là một năm tràn đây hồng ân của Thiên Chúa.
Ghi vội sau ngày khai giảng 09-10-2013

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét