Trang

Thứ Bảy, 22 tháng 7, 2017

bản tin Sinh Hoạt Dân Chúa số 342

SINH HOẠT DÂN CHÚA Gx TAM KỲ
Số 342     &      ' 0235.3834.492
có thể xem nơi địa chỉ mạng : gxtamky.blogspot.com
CHÚA NHẬT 16 TN NĂM A, 23-7-2017
I- LỜI CHÚA NGÀY CHÚA NHẬT :
Bài đọc 1 :  Sách Khôn Ngoan                              Kn 12,13.16-19
Người có tội được Chúa ban ơn sám hối.
Bài đọc 2 : Thư Rô-ma                                           Rm 8, 26-27
Thần Khí cầu thay nguyện giúp cho chúng ta bằng những tiếng rên siết khôn tả.
Tin Mừng theo thánh Mát-thêu                           Mt 13, 24-43
Cứ để cả hai cùng lớn lên cho tới mùa gặt.
II- Ý Lễ : gđ Hóa-Triều Sg : cầu bình an cho ba Qúy và cho gia đình* b. Bi gk 6 : tạ ơn, cầu bình an* gđ Tun-Xuân TCai : lễ giỗ Lh Giuse-Maria* c. Xuân TCai : lễ mừng BM Mađalêna*  gđ Hiền-Cúc gk 6 : cầu bình an* c. Vân gk 1 : cầu bình an* gđ Phi-Quỳnh gk 8 : tạ ơn, cầu bình an, Lh Vêrônica* gđ Đ-Hoa gk 8 : mừng BM Mađal con gái* gđ Thành-Thanh gk 5 ; lễ cho Lh ÔB* ôb Diêm-T gk 1 : lễ Giuse Sơn* gđ Hải-Thun gk 8 : xin ơn, bình an* gđ Khanh-Phin gk 8 : xin ơn bình an* ô. Phúc (lương) : lễ cho Lh Catarina Nương mới qua đời* cô Điểm gk 1 : lễ Lh Catarina Nương* gđ Chung-Dung gk 1 : lễ BM mẹ Mađalêna* gđ Hồng-Hóa gk 9 : tạ ơn, cầu cho nội Giuse* gđ Quang-Mai gk 2 : lễ tạ ơn* c. Diu gk 4 : lễ mãn tang chồng Phêrô Đại* c. B.Tuyết gk 6 : bình an cho c. Anna Huệ* bà Bé, c. Đông TXuân : mừng BM Mađalêna.
III- VIỆC PHỤC VỤ NHÀ CHÚA
Từ chiều 29-7 đến 04-8-2017 : Giáo khóm 4
THÔNG TIN QUAN TRNG
1- Thứ Tư 26-7 : Lễ kính Chân Phước Anrê Phú Yên, vị tử đạo tiên khởi, bổn mạng các Giáo Lý Viên. Thánh lễ tại  Nhà Thờ Phước Kiều, lúc 6g30 sáng 26-7.
Đây là ngày của hàng ngũ Giáo Lý Viên trong Giáo Phận, nên xin mời các thầy cô Giáo Lý Viên hết sức cố gắng tham gia. Năm nay, cha Phêrô Trần Đức Cường nhận phụ trách Ban Giáo Lý Giáo Phận, đang tìm cách tổ chức lại hàng ngũ Giáo Lý viên và phương hướng làm việc, cũng như xem xét lựa chọn thủ bản giáo lý cho thiếu nhi.   Vì vậy, kinh nghiệm và nhận định của các thầy cô là rất
cần để giúp Ban Giáo Lý Giáo Phận có hướng giải quyết và thống nhất đường lối làm việc chung. Sinh hoạt đến 16g00 chiều.
Ngoài ra, cũng ngày này, Giáo Phận Qui Nhơn, quê hương của Anrê Phú Yên, tổ chức Đại Lễ 400 năm Tin Mừng với việc khai mạc Năm Thánh tại Chủng Viện Làng Sông vào buổi chiều, tương tự như Giáo Phận Đà Nẵng đã tổ chức năm 2013. Vì tình xưa nghĩa cũ với Qui Nhơn là Giáo Phận Mẹ, nên Cha quản xứ vắng nhà để tham dự Đại Lễ này.
Buổi tối thứ Tư, Lễ kính Cha Mẹ của Đức Maria, là Ông Bà Ngoại của Chúa Giêsu : Thánh Gioakim và Anna. Đây là Thánh Bổn Mạng của khá nhiều bà mẹ và chị em trong Giáo Xứ. Xin mời đến tham dự Thánh Lễ với cha Cố Đaminh để mừng Bổn mạng của mình.
Công vic Bác Ái trong Hi Thánh
Đã có Lời Chúa dạy về nhân đức quan trọng này, là Chìa Khóa mở cửa Thiên Đàng (Mt 25,31-46: khi xưa Ta đói...) và (2Cr 13,1-13) Đức Ái cao trọng hơn, so với Đức Tin-Cậy. Vì thế, làm việc Bác Ái không sợ thiệt thòi. Người tín hữu khắp nơi đều biết làm việc bác ái, giúp nhau vượt khó, nâng đỡ nhau bằng nhiều cách, chia sẻ và thăm viếng, tạo điều kiện cho nhau. Rất đáng khen ! Giáo Xứ chúng ta cũng hãy mở rộng lòng, bằng nhiều hình thức, biết quan tâm cách riêng hoặc chung. Vậy cách chung là góp vào Quỹ Bác Ái, hoặc Nhân Ái để Ban Bác Ái thay ta lo việc này. Đừng sợ vì còn nghèo, chỉ sợ không có lòng, hoặc đóng cửa lòng, không biết chia sẻ.
Thứ Sáu vừa qua, Ban BAXH Caritas Giáo Phận đã gửi 5 xe đạp mới toanh cho Gx Tam Kỳ để giúp giới sinh viên xa nhà, có phương tiện đi lại, cũng như đi lễ hằng tuần. Đây là nghĩa cử rất đẹp và ý nghĩa, giúp các sinh viên học hành và sống đạo. Để được như vậy, cũng phải nhờ có nguồn quỹ từ nhiều người, nhiều nơi góp vào. Đức Ái của những người đó, chỉ có Thiên Chúa biết, còn người nhận được thì hãy xử dụng với lòng biết ơn Thiên Chúa và Hội Thánh, cùng các ân nhân xa gần.
Ban BAXH Gx lo việc phân phối, theo dõi và giữ gìn. Điều kin nhn xe, đơn giản : là sinh viên xa nhà, không có phương tiện nào khác. Hãy viết đơn gửi Ban BAXH Gx Tam Kỳ và xuất trình thẻ Sv để muợn xe, xử dụng trong thời gian theo học tại Tam Kỳ.
Tuần qua, gia đình người em Cha quản xứ mừng kỷ niệm 30 năm hôn phối, thay vì tổ chức tiệc mừng vui vẻ, đã gửi 2.000.000$ vào Quỹ Bác Ái Gx, để Ban BAXH giúp việc thăm viếng bệnh nhân, hoặc sửa chữa nhà người nghèo...

 Cầu Chúa chúc lành cho tất cả những người có lòng vị tha rộng mở.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét