Trang

Thứ Bảy, 8 tháng 7, 2017

Bản tin Sinh Hoạt Dân Chúa số 340

SINH HOẠT DÂN CHÚA Gx TAM KỲ
Số 340      &      ' 0235.3834.492
có thể xem nơi địa chỉ mạng : gxtamky.blogspot.com
CHÚA NHẬT 14 TN NĂM A, 09-7-2017
I- LỜI CHÚA NGÀY CHÚA NHẬT :
Bài đọc 1 :  Sách Ngôn Sứ Dacaria                     Dcr 9,9-10
Kìa Đức Vua của ngươi đang đến với ngươi.
Bài đọc 2 : Thư Rô-ma                                           Rm 9,11-13
nếu nhờ Thần Khí, anh em diệt trừ những hành vi của con người ích kỷ, thì anh em sẽ được sống.
Tin Mừng theo thánh Mát-thêu                           Mt 11,25-30
Tôi có lòng hiền hậu và khiêm nhường.
II- Ý Lễ : c. Hu KTCN : xin ơn Chúa việc truyền giáo* ôb Ngc-Xuân TCai : lễ 49 ngày cha Giuse Ngọc* c. Doãn Thun (lương) : lễ tạ ơn* b. Tám gk 7 : lễ tạ ơn* c. Y-Hùng TXuân : tạ ơn, cầu bình an* gđ Thành-Tuyến gk 5 : lễ mẹ Anê* gđ Đ-Hoa gk 8 ; lễ mẹ Maria Nhi mới qua đời* a. Dũng gk 4 : lễ CLH Maria+Anrê +Phêrô * gđ Sửu-T.Ba TXuân : lễ Tôma mừng BM* nhóm KTCN : tạ ơn* gđ Hiến-L gk 5 ; CLH và cầu bình* c. Xuân gk 6 : cầu bình an, xin ơn * gđ Hồng-Hóa gk 9 : lễ bố Phêrô* bà S gk 7 : lễ bố chồng Giuse* gđ Thư-Liên gk 1 : lễ tạ ơn* c. B.Tuyết gk 6 : lễ CLH nam nữ* bà Phi gk 6 : lễ mãn tang chồng Phêrô Đủ.
III- VIỆC PHỤC VỤ NHÀ CHÚA
Từ chiều 15-7 đến 21-7-2017 : Giáo khóm 2
THÔNG TIN QUAN TRNG
1- Tìm hiểu cách tổ chức Năm Phụng Vụ : lúc này, phụng vụ (là việc thờ phượng) của Hội Thánh đã đi qua hai Mùa Giáng Sinh và Phục Sinh. Đây là 2 Mùa chính trong một năm. Từ nay cho đến cuối năm, phụng vụ các Chúa Nhật được gọi tên là mùa Thường Niên, có nghĩa là bình thường, không có gì nổi trội. Và nay là Chúa Nhật thứ 14 Thường Niên. Hội Thánh muốn tổ chức một năm phụng vụ mang hình ảnh lịch sử nhân loại nhận ơn cứu độ của Thiên Chúa.
Bắt đầu là Mùa Vọng, đại diện thời kỳ trước Công Nguyên, mà chính xác là trước Chúa Giêsu ra đời : tổ tiên loài người vọng chờ Đấng cứu Thế. Cả nghìn nghìn năm trước chỉ nhìn thoáng trong 4 tuần Mùa Vọng mà thôi. Kết thúc Mùa Vọng là Mùa Giáng Sinh, một
trục chính và là trục thứ nhất trong Năm Phụng Vụ.
Sau mùa Giáng Sinh, chúng ta thấy Chúa Giêsu lớn lên, bắt đầu đi rao giảng Tin Mừng, và sẽ gặp nhiều chống đối của thế gian và ma quỷ, được đại diện bằng Mùa Thường Niên Thượng. Mùa này ngắn thôi, giống như 3 năm rao giảng của Chúa Giêsu, chỉ khoảng chừng 6 đến 9 CN, tùy theo lịch âm, Mùa Chay đến sớm hay muộn.
Tiếp nối Mùa Thường Niên Thượng sẽ là mùa Chay với đúng 40 ngày. Lời Chúa trong các Thánh Lễ cho thấy sự chay tịnh đền tội là cần thiết. Chính vì tội đời mà Chúa Giêsu phải chịu khổ nạn. Càng gần Tuần Thánh, phụng vụ Lời Chúa càng cho thấy mức độ chống đối và kết án Chúa Giêsu nhiều hơn. Kết thúc Mùa Chay sẽ là Tuần Thánh, và cao điểm là việc Chúa sống lại với đại lễ Phục Sinh.
Trục chính thứ hai, Mùa Phục Sinh bắt đầu. Chúa sống lại, ở với môn đệ 40 ngày, rồi về trời 10 ngày sau, sai Chúa Thánh Thần đến, để Hội Thánh lên đường mở rộng Nước Thiên Chúa. Vậy mùa Phục Sinh tròn đầy trong 50 ngày, kết thúc với lễ Chúa Thánh Thần hiện xuống.
Từ đây Mùa Thường Niên Hạ mở ra và kéo dài cho đến tận thế, là Chúa Nhật thứ 34, cũng chính là lễ Chúa Kitô là Vua Vũ trụ. Mùa này là hình ảnh sinh hoạt của Hội Thánh trần gian trong thời hiện tại, cứ thế, Hội Thánh đi dần cho đến ngày kết thúc lịch sử cứu độ nhân loại, là ngày Tận Thế. Về ngày này, tuy người đời không nghĩ đến, cứ vui sống thoải mái, và phạm tội, nhưng con cái Thiên Chúa thì hiểu biết và đặt niềm tin sẽ có ngày đó, bởi nguyên lý : có khởi đầu thì có kết thúc, có sinh thì phải có tử. Lúc đó, Chúa Giêsu Kitô, Đấng cứu độ nhân loại sẽ xuất hiện, làm Vua vũ trụ và phán xét thưởng phạt cho mỗi người, vừa được sống lại cả xác-hồn, nhưng để chịu phán xét và được thưởng hay bị phạt tùy theo công nghiệp của mình. Năm nào cũng vậy, nhưng Lời Chúa ngày CN thì khác nhau với 3 năm A-B-C.
Hỏa ngục đời đời là nơi phải sợ. Còn luyện ngục thì chỉ việc đền trả cho xong mà về trời. Vì thế các ý lễ cầu cho linh hồn thân nhân, là niềm tin đơn sơ đúng đắn của người còn ở lại đời này. Chỉ trừ những vị được Hội Thánh tuyên phong nhân đức, thánh thiện mới không cần được cầu nguyện cho. Ví dụ, Cha Fx Diệp chưa được tuyên thánh, ta vẫn có thể cầu cho Ngài như cho các linh hồn.
Là người tín hữu, có niềm tin vào Thiên Chúa, chúng ta phải chuẩn bị cuộc sống đời đời ngay từ bây giờ. Cần nhận thức sự thưởng phạt của Thiên Chúa mà lo liệu chuẩn bị tốt, để khi Chúa đến, mỗi người có "quà" lương thiện, đẹp lòng Chúa.

2- Góp quỹ BAXH: Chị Kim Tiên GK8=100k + anh chị Thư-Liên gk 1 : 200k – Góp quỹ Nhân ái: ACE Hội viên BAXH = 930k.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét