Trang

Thứ Bảy, 6 tháng 5, 2017

bản tin Sinh Họat Dân Chúa số 332

SINH HOẠT DÂN CHÚA Gx TAM KỲ
Số 332      &      ' 0235.3834.492
có thể xem nơi địa chỉ mạng : gxtamky.blogspot.com
CHÚA NHẬT 4 PHỤC SINH, 07-5-2017
Lễ CHÚA CHIÊN LÀNH, cầu nguyện cho ƠN GỌI
I- LỜI CHÚA NGÀY CHÚA NHẬT :
Bài đọc 1 :  Sách Công Vụ Tông Đồ                    Cv 2,14.36-41
Thiên Chúa đã đặt Đức Giêsu làm Đức Chúa và làm Đấng Kitô.
Bài đọc 2 : Thư thứ nhất của thánh Phêrô Tông đồ   1Pr 2, 20-25
Anh em đã quay về với Vị Mục Tử, Đấng chăm sóc linh hồn anh em.
Tin Mừng theo thánh Gioan                                 Ga 10,1-10
Tôi là cửa cho chiên ra vào.
II- Ý Lễ : gđ Tạo-Huyền (Mỹ) : lễ giỗ 2 Lh Giuse, Maria / bình an cho cô Nương* c. B. Sa gk 4 : lễ giỗ mẹ chồng Lh Mađalêna* c. Yến TCai : lễ Lh Giacôbê và Maria* gđ Trước-Lư TCai : lễ Lh Phêrô-Maria và BNLH Nn* gđ Chung-Thùy LTrà : cầu bình an* ô. Tín gk 3 : lễ tạ ơn* b. Phi gk 6 : lễ giỗ Lh Gioakim, Anrê* c. Nữ gk 5 : tạ ơn, cầu bình an* c. Lan Chi gk 2 : tạ ơn và xin ơn* c. Sương (Lộc) TXuân : lễ tạ ơn* ô. Hiền TXuân : lễ giỗ Lh Anê Chung* c. Như, c. Y : lễ cha mẹ Giuse Maria* gđ Trang-Văn gk 8 : cầu bình an cho con* gđ Tuyến-Hà gk 3 : lễ cho Lh Giuse, Maria và CLH.
III- VIỆC PHỤC VỤ NHÀ CHÚA
Từ chiều 13-5 đến 19-5-2017 : Giáo Khóm Tam Phú
THÔNG TIN QUAN TRNG
1- Thứ Bảy 13-5, kính nhớ 100 năm Biến Cố Đức Mẹ hiện ra ở Fatima, nước Bồ Đào Nha :
Đây là sự kiện quan trọng trong thế kỷ 20 với những diễn biến đặc biệt trên thế giới mà Đức Mẹ là người tiên báo mọi sự. Mẹ đã hiện ra 6 lần, cứ ngày 13 mỗi tháng, từ tháng 5 đến tháng 10, với 3 em nhỏ là Luxia, Phanxicô và Giaxinta. Đặc biệt lần cuối là ngày 13-10, Đức Mẹ cho mọi người thấy mặt trời quay cuồng, đảo vòng trên bầu trời và sa xuống như sao băng, cứ như là đến ngày tận thế.
Đức Mẹ đã tiên báo sự ra đời của chủ nghĩa duy vật vô thần, khởi đầu từ nước Nga với cuộc cách mạng tháng Mười nổ ra, làm đảo lộn trật tự thế giới suốt thế kỷ 20. Nhưng cuối cùng Trái Tim Mẹ yêu thương nhân loại như Chúa Giêsu Con Mẹ, sẽ chiến thắng. Mẹ tiên báo nước Nga sẽ trở lại... Những sự kiện này, người hậu sinh như chúng ta đều được thấy ứng nghiệm từ thập niên 1990.
Đức Mẹ trao cho Luxia 3 điều kín đáo, được gọi là các bí mật Fatima, mà 2 bí mật đầu đã được công bố sớm sủa. Nhưng đến bí mật thứ 3, chị Luxia, khi đã là nữ tu, giao lại cho các Đức Giáo Hoàng, thì cho đến nay vẫn còn được giữ kín. Vì vậy, thiên hạ vẫn còn nhiều thắc mắc về những tiên báo của Mẹ, và âu lo đó là những gì không tốt đẹp cho thế giới. Ngày 13-5-1981, (64 năm Fatima) thánh Giáo Hoàng Gioan Phaolô II bị ám sát tại quảng trường thánh Phêrô ở Roma, nhưng đã hoàn toàn thoát nạn, tuy bị thương nặng. Chính ĐGH đã  tin tưởng là Đức Mẹ Fatima che chở cho ngài khi bị bắn bằng súng lục, ở một cự ly rất gần.
Giáo Xứ Tam Kỳ được mừng kính biến cố Fatima với sự kiện đặc biệt, Đức Cha sẽ đến thăm và dâng lễ với cộng đoàn tại hoa viên Đức Mẹ Lữ Hành, lúc 19g00, sau khi cộng đoàn Giáo khóm Tam Xuân dâng hoa mừng kính Đức Mẹ. Chúng ta cùng sốt sắng tham dự.
2- Chúa Nhật thứ 4 Phục Sinh là lễ Chúa Chiên Lành, cầu nguyện cho ơn gọi tận hiến nam - nữ trong Hội Thánh. Đặc biệt, tiền dâng cúng (tiền oi, tiền quả) trong Thánh Lễ, được Tòa Giám Mục thông báo, xin dành cho ngân quỹ Ban Ơn Gọi GP. Xin vui lòng và mạnh tay ủng hộ, nhất là khi Giáo Xứ chúng ta chẳng có bông hoa ơn gọi nào cụ thể, nên chúng ta cần phải bù đền.
Đúng vậy, từ nhiều năm qua, Giáo Xứ Tam Kỳ thuộc diện rất nghèo nàn về Ơn Gọi nam-nữ. Nếu so với Giáo Xứ Hà Lam, thì chúng ta thua xa. Vì là Ơn Chúa ban và kêu gọi nơi tâm hồn các bạn trẻ, nên cộng đoàn xứ đạo chỉ biết dâng lên lời cầu nguyện, tha thiết xin Chúa tuyển chọn từ trong con cái mình. Nhưng dù sao, cách giáo dục lòng đạo, tâm tư sống Đức Tin của cha mẹ vẫn rất ảnh hưởng đến các con cái, vì "cây tốt sinh trái tốt" (Mt 7,17).
Hiện nay, Ban Ơn Gọi Giáo Phận vừa gửi thông tin tuyển sinh vào Chủng Viện Giáo Phận, theo đó, việc thi tuyển được tổ chức chung từ ngày 30-6 đến 2-7, tại Trung Tâm Mục Vụ cho : Nhóm I dành cho các em học sinh lớp 10 và 11, các môn thi gồm Văn-Toán-Anh văn và Giáo Lý. Nhóm II dành cho các em vừa kết thúc phổ thông (lớp 12), cùng với các em đã tốt nghiệp hoặc đang học cao đẳng, đại học... thi Ngữ Văn - Giáo Lý - Anh Văn phổ thông lớp 12. Xin đến gặp Cha quản xứ để rõ hơn chi tiết.

Còn bên nữ, các em có thể tự ý chọn dòng tu trong cả nước, hoặc tham gia tìm hiểu tại cộng đoàn Đức Mẹ La Vang ở Tam Kỳ.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét